Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 14

Apple còn gì để ra mắt trong năm nay?

iPhone 14, AirPods Pro 2 hay Mac Pro 2022 là những thiết bị có thể được Apple ra mắt trong những tháng cuối năm.

San pham moi cua Apple anh 1

Mac Pro với chip M-series. Sau thành công trên MacBook và iMac, Apple được cho sẽ mang chip xử lý tự phát triển lên Mac Pro, dòng máy tính cao cấp nhất của hãng. Khi ra mắt Mac Studio hồi tháng 3, Phó chủ tịch Kỹ thuật Phần cứng John Ternus xác nhận trình làng Mac Pro với chip M vào "một ngày khác". Theo Bloomberg, Mac Pro 2022 có thể trang bị CPU 20 hoặc 40 nhân, gồm 16-32 nhân hiệu năng cao và 4-8 nhân tiết kiệm năng lượng. GPU trên thiết bị sẽ có các tùy chọn 64 hoặc 128 nhân. Ảnh: The Verge.

San pham moi cua Apple anh 2

iPad Pro 2022. Sau hơn một năm ra mắt phiên bản dùng chip M1, Apple được cho sẽ nâng cấp mạnh dòng iPad Pro với chất liệu kính (trên toàn bộ mặt lưng hoặc chỉ logo trái táo), hỗ trợ sạc không dây và sạc ngược. Tính năng này cho phép người dùng đặt iPhone, AirPods và smartphone hỗ trợ chuẩn Qi lên mặt lưng của iPad Pro để sạc pin. Ngoài ra, màn hình Mini LED sẽ trang bị trên cả mẫu 11 inch thay vì chỉ 12,9 inch như thế hệ hiện tại. Táo khuyết có thể ra mắt iPad Pro 2022 vào tháng 10, trùng thời điểm phát hành iPadOS 16. Ảnh: MyNextTablet.

San pham moi cua Apple anh 3

iPad 2022. Nhiều tin đồn dự đoán Apple sẽ nâng cấp mạnh dòng iPad cơ bản vào cuối năm nay. Thiết bị được cho sử dụng chip xử lý A14 Bionic, hỗ trợ mạng 5G, kích thước màn hình tăng từ 10,2 inch lên 10,5 hoặc 10,9 inch. Theo 9to5Mac, iPad thế hệ thứ 10 vẫn trang bị màn hình viền dày với nút Home tích hợp Touch ID, tuy nhiên phần khung được làm phẳng giống iPad Air và iPad Pro. Thiết bị cũng chuyển từ Lightning sang USB-C, bỏ đi cổng tai nghe 3,5 mm. Ảnh: 9to5Mac.

San pham moi cua Apple anh 4

iPhone 14. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo dự đoán iPhone 14 sẽ có 4 phiên bản với 2 kích thước gồm 6,1 inch (iPhone 14, 14 Pro) và 6,7 inch (iPhone 14 Max, 14 Pro Max). iPhone 14 và 14 Max có thiết kế tương tự iPhone 13 với cạnh nhôm, dải khuyết trên màn hình cho hệ thống TrueDepth. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 Pro sẽ loại bỏ dải khuyết, thay bằng lỗ tròn và viên thuốc, camera sau 48 MP và chip A16. Theo Kuo, camera trước trên cả 4 phiên bản được nâng cấp mạnh, hỗ trợ lấy nét tự động. Thiết bị nhiều khả năng ra mắt vào ngày 7/9, sớm hơn một tuần so với truyền thống của Apple. Ảnh: 9to5Mac.

San pham moi cua Apple anh 5

Apple Watch Series 8 và SE 2022. Năm nay, dòng smartwatch của Apple có thể bổ sung cảm biến đo thân nhiệt giúp theo dõi thêm nhiều thông số thể thao, cảnh báo khi thân nhiệt tăng. Dựa trên tin đồn, Apple Watch Series 8 vẫn giữ 2 kích thước 41 mm và 45 mm tương tự Series 7. Phiên bản nhôm có các màu trắng (starlight), đen, đỏ và bạc. Trong khi đó, tùy chọn thép không gỉ gồm màu bạc, than chì (graphite) và vàng. Apple sẽ bổ sung nhiều mặt đồng hồ mới trên Series 8, dùng loại keo cứng hơn giúp tăng độ bền cho vỏ đồng hồ. Ảnh: Engadget.

San pham moi cua Apple anh 6

Apple Watch Pro. Một phiên bản mới của Apple Watch có thể ra mắt vào cuối năm nay với tên Apple Watch Pro hoặc Apple Watch Rugged. So với bản tiêu chuẩn, thay đổi lớn nhất của Apple Watch Pro nằm ở chất liệu vỏ, dùng titan với độ cứng cao hơn nhôm hay thép không gỉ. Dung lượng pin trên thiết bị có thể cao hơn, bên cạnh một số tính năng theo dõi thể thao mới. Ảnh: 9to5Mac.

San pham moi cua Apple anh 7

AirPods Pro 2. Tin đồn cho biết tai nghe không dây sắp ra mắt của Apple sẽ tập trung vào tính năng theo dõi sức khỏe. Trước đây, nguồn tin cho biết AirPods Pro 2 sở hữu thiết kế mới, loại bỏ phần nhô ra khỏi củ tai. Tuy nhiên theo Bloomberg, Táo khuyết đang gặp khó khi muốn loại bỏ chi tiết này, cần đảm bảo các tính năng như nghe xuyên âm, chip H1 và chống ồn hoạt động bình thường. Dù vậy, AirPods Pro 2 có thể sở hữu thiết kế hộp sạc mới cho phép gắn dây đeo, tích hợp micro để hoạt động như máy trợ thính. Ảnh: 52audio.

San pham moi cua Apple anh 8

MacBook Pro 2022. Sau một năm ra mắt MacBook Pro 14 inch và 16 inch dùng chip M1 Pro/M1 Max, tin đồn cho biết Apple có thể nâng cấp nhẹ 2 thiết bị trong năm nay, tập trung cải tiến hiệu năng với chip M2 Pro và M2 Max. Tuy nhiên, kế hoạch có thể bị dời sang năm 2023 tùy chiến lược của Táo khuyết. Ảnh: The Verge.

Tại sao Apple bán phụ kiện đồng giá 19 USD? Chiến lược kinh doanh của Apple hiếm khi bán ra các phụ kiện có giá 19 USD. Nhưng trong quý III năm nay, nhóm sản phẩm này đã mang về 8 tỷ USD doanh thu.

Apple Watch sẽ được sản xuất tại Việt Nam

Apple sẽ tăng số lượng sản phẩm được sản xuất tại Việt Nam, với Apple Watch và MacBook trong thời gian tới.

Apple sửa thiết kế bị chê trên iOS 16

Trong phiên bản iOS 16 beta mới nhất, Apple đã chỉnh sửa tính năng hiển thị phần trăm pin khi người dùng bật chế độ nguồn điện thấp.

Nhân viên Apple bị dọa đuổi việc vì video TikTok

Paris Campbell, nhân viên sửa chữa tại cửa hàng Apple bị cấp trên dọa sa thải sau khi đăng video đưa ra lời khuyên cho người dùng trên TikTok.

iPhone 14

Apple ra mắt dòng iPhone mới hôm 7/9. iPhone 14 sẽ giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế của iPhone 13. Trong khi đó, bộ đôi iPhone 14 Pro sử dụng phần khuyết dạng lỗ tròn kết hợp viên thuốc. Về cấu hình, iPhone 14 vẫn dùng chip xử lý A15 Bionic giống iPhone 13. Trong khi đó, chip A16 sẽ dành cho bộ đôi Pro. Xem thêm các bài viết liên quan về chủ đề iPhone 14 dưới đây:

Phúc Thịnh

Theo 9to5Mac

Bạn có thể quan tâm