Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mạc Hồng Quân cưỡi mô tô khủng chơi Tết

Trên trang cá nhân, Mạc Hồng Quân đã đăng tải hình ảnh ăn Tết của mình tại Chí Linh, Hải Dương cùng gia đình nhà nội.

Mạc Hồng Quân cưỡi mô tô khủng chơi Tết

Trên trang cá nhân, Mạc Hồng Quân đã đăng tải hình ảnh ăn Tết của mình tại Chí Linh, Hải Dương cùng gia đình nhà nội.

Theo tiết lộ của Hồng Quân, vào ngày 12/2 tới anh sẽ cùng mẹ trở lại CH Czech. Thông tin này đồng nghĩa với việc Mạc Hồng Quân sẽ không thử việc tại B.Bình Dương vào ngày 15/2.

Mạc Hồng Quân đi chơi Tết ở Hải Dương.

Ngay sau khi trở lại CH Czech, Mạc Hồng Quân sẽ dành toàn bộ tâm sức để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp phổ thông sẽ diễn ra khoảng đầu tháng 5. Hồng Quân cho biết: “Việc học tập luôn được tôi và gia đình coi trọng không kém việc phát triển sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp. Tôi vẫn còn trẻ và học tập sẽ là hành trang quan trọng giúp tôi thành công trong bất cứ lĩnh vực nào mà mình theo đuổi trong tương lai!".

Sống lại ký ức thời thơ ấu
 
Trong 13 năm cùng gia đình sang định cư tại CH Czech, Tết đối với Mạc Hồng Quân dần trở thành một khái niệm trừu tượng. Dù vẫn có lễ cúng giao thừa, có bánh chưng và các món ăn truyền thống nhưng do phải theo guồng làm việc ở nước sở tại nên Tết của gia đình anh chỉ diễn ra một cách chóng vánh. Mạc Hồng Quân kể: “13 năm qua, nhắc đến Tết là tôi lại nhớ da diết hương vị bánh chưng do bà tôi tự tay gói ở quê. Thèm lắm, nhưng không về Việt Nam được. Năm nay, nhờ được triệu tập vào ĐT Việt Nam, tôi có được lần đầu tiên đón Tết ở Việt Nam sau 13 năm sống tại CH Czech”.

Mạc Hồng Quân với sắc đào tại quê hương.

Cảm giác háo hức của một đứa trẻ mong Tết đến để được nhận lì xì, diện quần áo đẹp sống lại trong Mạc Hồng Quân khi biết mình về tập trung cùng ĐT Việt Nam đúng vào thời điểm Tết sắp đến, xuân đang về. Thế nên, từ ngày hội quân tại khách sạn La Thành (Hà Nội), chân sút Việt kiều này vẫn luôn trải qua những tâm trạng cảm xúc lẫn lộn. Lúc thì anh muốn khoảng thời gian làm tuyển thủ của mình dài vô tận,  nhưng lúc khác lại mong hoàn thành nhiệm vụ thật nhanh để về Hải Dương ăn Tết.

Chữ tĩnh cho Mạc Hồng Quân
 
Từ trước khi về Việt Nam, ngoài dự định về quê ăn Tết, Mạc Hồng Quân đã lên lịch đến thăm Văn Miếu  - Quốc Tử Giám rồi ghé qua “phố ông đồ” xin chữ để mang về CH Czech làm kỷ niệm. Lịch trình là thế, nhưng anh vẫn băn khoăn không biết nên xin chữ nào cho thật ý nghĩa.

“Đừng lo, cứ đến đó, nói rõ nghề nghiệp và mong ước của mình thì sẽ được các ông đồ tư vấn. Đảm bảo sẽ rất hài lòng!” - Nghe lời một người bạn khuyên như vậy, Mạc Hồng Quân nhanh chóng lên đường. Tới nơi, sau khi tản bộ một vòng để “sống trong khung cảnh mà từ trước tới giờ chỉ được xem trên VTV4”, tiền đạo ĐT Việt Nam quyết định dừng chân ở “địa chỉ” mà theo anh là giống với hình tượng ông đồ mà mình tưởng tượng nhất. Tại đây, sau khi Mạc Hồng Quân giới thiệu mình là cầu thủ từ nước ngoài trở về thi đấu cho ĐTQG, ông đồ suy nghĩ trong giây lát rồi quả quyết: “Vậy thì không gì hay hơn chữ TĨNH!”.

Chữ "tĩnh" cho Mạc Hồng Quân.

Ông đồ lý giải: “Khi thi đấu, cầu thủ cần phải có sự tỉnh táo, bình tĩnh để bất chấp mọi trở ngại, kiên định tiến tới mục tiêu đã đề ra. Một tiền đạo như Mạc Hồng Quân càng cần phải có chữ TĨNH để đứng vững trong vòng vây của đối phương và biết chọn thời điểm thích hợp để dứt điểm ghi bàn thắng”.

Mạc Hồng Quân thấy những tư vấn này vô cùng ý nghĩa này và anh quyết định xin chữ TĨNH. Tiền đạo 21 tuổi nói: “Chữ TĨNH và ý nghĩa của nó sẽ luôn được tôi ghi nhớ trên con đường sự nghiệp”.

Theo VTC/Bongdaplus

Theo VTC/Bongdaplus

Bạn có thể quan tâm