Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mạc Hồng Quân nuôi tham vọng Champions League

Cầu thủ gốc Việt Mạc Hồng Quân đã đến thử việc tại một đội bóng hàng đầu của Latvia với hi vọng một ngày nào đó sẽ được chơi bóng tại Champions League.

Mạc Hồng Quân nuôi tham vọng Champions League

Cầu thủ gốc Việt Mạc Hồng Quân đã đến thử việc tại một đội bóng hàng đầu của Latvia với hi vọng một ngày nào đó sẽ được chơi bóng tại Champions League.

Ngay sau khi kết thúc mùa giải 2011/2012 tại Sparta Praha B (Cộng hòa Sec), Quân đã quyết định rời khỏi đội bóng mà mình đã gắn bó từ năm 15 tuổi để tìm hướng đi mới trong sự nghiệp. Hiện anh đang thử việc tại CLB FK Liepajas Metalurgs, đội bóng đang thi đấu tại giải đấu cao nhất của Latvia – Virsliga (Latvian Higher League).

Mạc Hồng Quân cho biết lý do đến với đội bóng Latvia này: “Liepajas Metalurgs hiện đang chơi tại giải hạng Nhất của Latvia. Họ là một trong những đội bóng mạnh nhất ở đây và từng nhiều năm tham dự các vòng sơ loại Champions League và Europa League. Tôi đến đây qua sự giới thiệu của người thân. Sau một tuần thử việc, các huấn luyện viên ở đây cũng tỏ ra khá hài lòng về tôi. Tôi hi vọng sẽ được ký hợp đồng với CLB này.”

Mạc Hồng Quân (áo vàng) có tương lai bóng đá đầy hứa hẹn

Mạc Hồng Quân sinh ngày 1/1/1992. Anh quê ở Hải Dương nhưng đã chuyển tới Praha sinh sống cùng gia đình từ năm 2000. Năm 15 tuổi anh được CLB Sparta Praha ký hợp đồng. Đây là nơi đào tạo rất nhiều cầu thủ thành danh của Cộng hòa Sec như Pavel Nedved, Patrick Berger, Jan Koeller, Romas Rosicky hay Petr Cech…Anh từng khoác áo Sparta Praha B trong mùa giải 2011/2012 và ghi được 2 bàn thắng. Ở cấp độ đội tuyển, Quân từng là thành viên của đội U16 CH Séc.

Thần tượng bóng đá của Mạc Hồng Quân chính là Pavel Nedved. Ngoài ra anh cũng rất hâm mộ David Beckham và Steven Gerrard. Trong những năm đầu đi theo con đường cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, Hồng Quân chọn công ty Sport Invest International làm đại diện cho mình. Đây cũng là công ty đại diện cho thủ môn Petr Cech.

Mạc Hồng Quân và Nguyễn Thành Giang là 2 cầu thủ Việt kiều được triệu tập vào đội tuyển U22 Việt Nam tham dự vòng loại U22 châu Á hồi tháng 7 vừa qua. Anh đã ghi được ba bàn thắng tại giải đấu này.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm