Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mạc Hồng Quân: 'Chỉ biết nói xin lỗi người hâm mộ nước nhà'

Cầu thủ chơi cao nhất trên hàng công của U23 Việt Nam rơm rớm nước mắt kể lại những cú sút cận thành nhưng không thể đánh bại thủ môn đối phương.

Sau khi trận đấu kết thúc hơn 40 phút, Mạc Hồng Quân, Võ Huy Toàn và đội trưởng Quế Ngọc Hải là những người đầu tiên dìu nhau bước khỏi phòng thay đồ sân vận động Sports Hub. Cả ba cầu thủ mắt vẫn đỏ hoe vì khóc quá nhiều sau trận thua 1-2 trước Myanmar ở trận bán kết SEA Games 28.

Không có cảnh truyền thông vây quanh thầy trò HLV người Nhật Bản như những ngày mới đặt chân tới Singapore. Trong khi ở góc đối diện, cầu thủ, thủ môn và HLV trưởng U23 Myanmar được báo chí nước nhà vây kín. 

Chỉ chưa tới 10 phóng viên Việt Nam có mặt dưới tầng hầm để động viên các cầu thủ trẻ sau thất bại cay đắng. Tiền đạo Mạc Hồng Quân vừa lau khô nước mắt lại rưng rưng khi nhận được cái ôm từ phóng viên đồng hương.

"Khung thành Myanmar như có phép màu vậy các anh ạ. Em sút cận thành từ khoảng cách 5 m, 10 m, 15 m bóng cũng không chịu đi vào lưới mà lại đập chân thủ môn bay ra ngoài", tiền đạo sinh năm 1992 kể lại với giọng bất lực. Đây là trận bán kết SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ của anh.

Cổ động viên Việt Nam khóc cùng tuyển thủ U23

Sau tiếng còi kết thúc trận bán kết thua 1-2 trước U23 Myanmar, nhiều cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam khóc nức nở vì đội nhà không thể giành quyền vào chung kết SEA Games 28.

Mạc Hồng Quân tiếc nuối khi bỏ lỡ không dưới 3 cơ hội rõ rệt có thể ghi bàn cho U23 Việt Nam. Ảnh: Hoàng Hà

"Sau trận thua, chúng em rất buồn và chỉ biết gửi 2 từ "xin lỗi" tới người hâm mộ nước nhà. Tuy nhiên, em mong rằng mọi người vẫn luôn sát cánh bên đội tuyển ở trận tranh hạng ba. Dù chỉ là tấm huy chương đồng nhưng chúng em vẫn sẽ chiến đấu hết sức", Mạc Hồng Quân vội lau nhanh giọt nước mắt trực rơi và hứa quên đi thất bại để chuẩn bị cho trận đấu vào 15/6. 

Người ghi bàn thắng duy nhất cho U23 Việt Nam ở trận bán kết - tiền vệ Võ Huy Toàn nghẹn ngào khi đây cũng là kỳ SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp cầu thủ. 

"Em rất tiếc khi bàn thắng của mình không thể giúp đội nhà kéo dài trận đấu tới 2 hiệp phụ. Em xin lỗi và cảm ơn tất cả những người đã luôn ủng hộ U23 Việt Nam từ những ngày mới đặt chân tới Singapore", tiền vệ gốc Đà Nẵng tâm sự trước khi cùng đồng đội lên xe về khách sạn nghỉ ngơi. 

Tạm biệt giấc mơ vàng ở SEA Games 28, U23 Việt Nam sẽ tiếp tục hy vọng vào lứa cầu thủ trẻ như Tiến Dũng, Văn Toàn, Công Phượng, Minh Long, Duy Mạnh... ở kỳ SEA Games 29 (năm 2017) trên đất Malaysia. 

U23 Việt Nam thua Myanmar 1-2, tranh hạng ba

Ép sân phần lớn thời gian thi đấu nhưng hai bàn thua có phần thiếu may mắn của U23 Việt Nam khiến thầy trò HLV Miura chia tay giấc mơ chung kết SEA Games 28.

Tùng Lê (từ Singapore)

Bạn có thể quan tâm