Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ma vương LMHT Việt Nam Zeros: 'Tôi trên đỉnh, Stark luôn chật vật'

Hiện tại, Zeros và Stark chính là 2 người đi đường trên hay nhất VCS. Họ cũng là cặp đối thủ nhiều duyên nợ. Đây chính là điểm nóng trong trận chung kết VCS Mùa Hè 2019.

Đầu năm 2017, Phan "Stark" Công Minh gia nhập GAM để đảm nhận vị trí đường trên, trước đó thuộc về những cái tên như Ren, Nevan và Archie. Ngay lập tức, anh khiến đây trở thành một khu vực chắc chắn và cũng đầy bùng nổ. 

Với những chức vô địch VCS, GPL Mùa Xuân 2017, GAM giành quyền dự Mid Season Invitational (MSI), giải đấu dành cho những vị vua của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) các khu vực. Ở đó, Stark tiếp tục thể hiện xuất sắc và được người hâm mộ đặt cho biệt danh "Đại đế". 

Thời của "Đại đế" Stark

"Lính bắn Stark, trụ bắn Stark, nhưng anh ta vẫn sống! Pha solo-kill của Stark dành cho Huni!", những câu bình luận đầy cảm xúc của Hoàng Luân luôn là ký ức đẹp với nhiều người hâm mộ LMHT Việt Nam. Khi đó, Huni là tuyển thủ đường trên của SK Telecom, đội tuyển duy nhất 3 lần vô địch thế giới. 

ma vuong zeros luon dung tren dinh anh 1

Stark là sự bổ sung tuyệt vời cho FL trong giai đoạn lượt về. Ảnh: Team Flash. 

Sau đó, anh rời GAM để cùng EVOS eSports tiếp tục chinh chiến ở VCS Mùa Xuân 2019. Trong màu áo "Bạch Hổ", Stark vẫn đóng vai trò quan trọng trong hành trình vô địch của đội tuyển này. Một lần nữa, "Đại đế" có mặt ở MSI và gây ấn tượng cho người hâm mộ. 

Trong quãng thời gian đó, Stark chính là cái tên sáng nhất ở đường trên sau thời của huyền thoại Nguyễn Trần "QTV" Tường Vũ. Và Zeros xuất hiện như một đối trọng cho tuyển thủ quê Đà Nẵng. 

Zeros tên thật là Phạm Minh Lộc, và khi mới ra mắt đấu trường chuyên nghiệp, người ta chỉ nhắc đến anh bằng cụm từ: em trai của Phạm "Minas" Minh Phước, xạ thủ hay nhất Việt Nam một thời. 

Ở VCS Mùa Xuân 2018, Zeros gia nhập GAM để khỏa lấp khoảng trống mà Stark để lại. Ngay lập tức, tuyển thủ sinh năm 2000 đã có những màn thể hiện xuất sắc. Dù chơi tank (chống chịu) hay carry (sát thương), Zeros luôn vượt trội các đối thủ. 

Với lối chơi quá áp đảo và có phần "đè đầu cưỡi cổ" đối thủ, Zeros được người hâm mộ gọi là "Ma vương" và cùng Stark tạo nên cặp đôi kỳ phùng địch thủ ở khu vực đường trên. 

Chung kết VCS Mùa Xuân 2018, EVOS đã giành chiến thắng 3-2 trước GAM. Ở trận đấu đó, Stark và Zeros đều chơi rất hay. Tuy nhiên, những người đồng đội của "Đại đế" đã làm tốt hơn. 

"Nếu để chọn một người chơi đường trên thuần kỹ năng, tôi sẽ chọn Zeros. Nhưng Stark toàn diện, tỉnh táo hơn và chơi đồng đội hơn", bình luận viên Hoàng Luân nhận xét vào năm 2018. 

Sự trỗi dậy của "Ma vương" Zeros

Ngay sau đó, Zeros rời GAM để gia nhập Phong Vũ Buffalo (PVB, tiền thân của Dashing Buffalo). Anh đã hòa nhập với các đồng đội mới rất nhanh và cùng PVB giành 2 chức vô địch VCS liên tiếp.

Lúc này, Zeros vượt trội Stark hoàn toàn. EVOS có những lục đục nội bộ và không còn gắn kết như trước. "Đại đế" quyết định rời "Bạch Hổ" và nghỉ ngơi một mùa, bỏ lại "Ma vương" đơn độc, không đối thủ ở đường trên. 

ma vuong zeros luon dung tren dinh anh 2

Với Zeros, chiến thuật của GAM là đánh xoay quanh đường trên. Ảnh: Liên Minh 360. 

Ở giai đoạn lượt về của VCS Mùa Hè 2019, Stark quyết định trở lại trong màu áo FL. Sau vài ván đấu không như ý, "Đại đế" đang tìm lại phong độ vốn có.

Anh có những màn gánh team cực kỳ xuất sắc với Aatrox và góp công lớn đưa FL vào chung kết. Cuộc đối đầu giữa "Ma vương" và "Đại đế" một lần nữa lại tái hiện.

Lần này, Zeros được đánh giá cao hơn. Anh thường xuyên tạo được khoảng cách rất lớn về chỉ số lính với các đối thủ đi cùng đường. 

"Mọi người thường so sánh 'Đại đế' và 'Ma vương', nhưng tôi cảm thấy không cân sức. Tôi luôn đứng trên đỉnh, còn Stark lúc nào cũng phải chật vật đi tìm lại phong độ", Zeros chia sẻ trước trận đấu. 

Tuy nhiên, dù kỹ năng của Stark có phần thua kém Zeros nhưng anh vẫn có những giá trị riêng. 

"Stark không có kỹ năng vượt trội tại VCS, nhưng về độ quái và cái đầu của anh ta nhỉnh hơn tất cả người chơi đường trên khác. Anh ta có sự hiểu biết về game, cách vận hành trò chơi. Stark không quan trọng KDA, mà anh ta quan trọng chỉ số lính và phá trụ đối phương. Đó là điểm mạnh nhất của Stark, còn Zeros thì thiếu một cái đầu lạnh", Warzone, người từng 2 lần vô địch VCS và là đồng đội cũ của Stark chia sẻ. 

"Ma vương" Zeros đã thống trị khu vực đường trên của VCS trong 2 mùa giải vừa qua. Liệu đã đến lúc "Đại đế" Stark trở lại và lật đổ?

LK tan vỡ khi 'thần cá sấu' của Zeros quá khủng khiếp Với những mạng đầu trận, Zeros đã biến Renekton thành cơn ác mộng của các thành viên bên phía LK.

Hai đội của Việt Nam dự chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại

2 đại diện ưu tú nhất của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam đã xuất hiện. Team Flash (FL) và GAM eSports (GAM) sẽ phân định ngôi vương của VCS Mùa Hè 2019.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm