Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hai đội của Việt Nam dự chung kết thế giới Liên Minh Huyền Thoại

2 đại diện ưu tú nhất của Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) Việt Nam đã xuất hiện. Team Flash (FL) và GAM eSports (GAM) sẽ phân định ngôi vương của VCS Mùa Hè 2019.

Với vị trí thứ nhất sau khi vòng bảng kết thúc, GAM được quyền chọn đối thủ của mình trong vòng bán kết. Đó là Lowkey eSports (LK) hoặc Dashing Buffalo (DBL). DBL là được đánh giá "dễ nuốt" hơn nhưng GAM không ngần ngại nhắm đến LK để khán giả được chứng kiến "siêu kinh điển" của LMHT Việt Nam. 

Tuy nhiên, trận đấu không quá căng thẳng, kịch tích như kỳ vọng của người hâm mộ. GAM đã chơi quá bản lĩnh để giành chiến thắng áp đảo 3-0, dù LK có màn trình diễn không hề tồi. 

Trong khi đó, FL cũng giành được thắng lợi 3-1 trước nhà đương kim vô địch VCS là DBL. Mặc dù không thể áp đảo đối phương nhưng đội tuyển đến từ Tây Nguyên đã cho thấy mình hoàn toàn có khả năng trở thành nhà vô địch. 

team flash co the gay bat ngo o ck lmht anh 1

Levi là người đi rừng giữ được sự ổn định xuyên suốt giải đấu VCS Mùa Hè 2019. Ảnh: Liên Minh 360

Tương quan lực lượng

Với cả GAM lẫn FL, sự đột biến của họ đều đến từ vị trí đi rừng. Sau vòng bảng, Levi và Yijin cùng có 800 điểm và chia nhau vị trí dẫn đầu trên bảng xếp hạng MVP (tuyển thủ hay nhất trận).

"Theo tôi, hiện tại Levi đang có phong độ cao hơn. Anh ta thể hiện được sự ổn định. Trong khi đó, Yijin có trận cực kỳ thăng hoa nhưng đôi lúc lại mắc nhiều sai lầm", bình luận viên (BLV) Lê Khôi chia sẻ với Zing.vn.

Hiện tại, tỷ lệ thắng của Levi đang nhỉnh hơn Yijin. Người đi rừng của GAM giành chiến thắng 23/30, đạt tỷ lệ 76,7%. Con số này của Yijin là 60,5%. Ở các thống kê chỉ số lính mỗi phút, vàng kiếm được mỗi phút, Levi cũng thể hiện sự vượt trội. 

Khu vực đường trên cũng sẽ nhận được nhiều sự chú ý của người hâm mộ. "Ma vương" và "Đại đế" là những biệt danh mà cộng đồng LMHT Việt Nam gán cho Zeros và Stark. Họ chính là 2 top laner hàng đầu VCS hiện tại.  

Zeros trở lại, GAM eSports vẫn tan vỡ trước Team Flash Sự xuất hiện của Zeros trong đội hình của GAM khiến nhiều người phấn khích. Tuy nhiên, Slayder của Team Flash đã thi đấu quá kinh khủng. Một mình anh bắn rụng đội hình GAM.

Lợi thế sẽ nghiêng một chút về Zeros khi anh luôn nhận được nhiều sự hỗ trợ từ Levi và Kiaya. Lịch sử đối đầu cũng đang ủng hộ tuyển thủ sinh năm 2000.

Tuy nhiên, Stark đang có màn trở lại mạnh mẽ. Anh hủy diệt tài năng trẻ Raizo trong trận bán kết với DBL. Bên cạnh đó, sự chắc chắn, điềm tĩnh của Stark là thứ Zeros còn thiếu.

Ở nửa dưới bản đồ, Slayder sẽ giúp FL lấy lại sự cân bằng. Nhiều BLV của giải đấu VCS như Hoàng Luân và Minh Tân đều đánh giá anh chàng này đang là xạ thủ số 1 Việt Nam.

Màn trình diễn với Draven trong chính trận đấu với GAM với vòng bảng chính là minh chứng rõ ràng nhất cho tài năng của Slayder. Một mình tuyển thủ này đã ném rìu tan nát đội hình của đội tuyển áo vàng đen. 

Bước ngoặt đến từ đâu?

Xét về kỹ năng cá nhân ở đường giữa, Kiaya là người nhỉnh hơn Optimus. Thậm chí, tuyển thủ của FL cũng khó vượt trội đối thủ nếu người được chọn bên phía GAM là Yoshino. 

Tuy nhiên, lợi thế của Optimus là bể tướng rộng hơn nhiều, anh chơi tốt cả pháp sư, xạ thủ và đấu sĩ. Syndra trong tay anh vẫn có những pha Quét Tan Kẻ Yếu làm choáng nhiều người đối phương. Corki đảm bảo được chỉ số lính và lượng sát thương ổn định. 

Trong khi đó, Kiaya và Yoshino vốn là những người đi trường trên nên họ đánh tốt nhất những đấu sĩ như Aatrox, Fiora hay Camille. Ngoài ra, Optimus còn có một vũ khí lợi hại khác.

team flash co the gay bat ngo o ck lmht anh 2

Liệu Optimus có thể dẫn dắt FL đến chức vô địch? Ảnh: Team Flash.

"Nếu phải đánh giá trên thang 10, tôi cho GAM 8,5 điểm, còn FL là 8 điểm. Tuy nhiên, sự khác biệt có thể đến từ khả năng kêu gọi giao tranh của Optimus", BLV Lê Khôi đánh giá. 

Hiện tại, ở VCS, người chơi đường giữa của FL chính là người có nhiều kinh nghiệm thi đấu nhất. Anh trưởng thành trong màu áo Saigon Jokers (SAJ), đội tuyển Việt Nam đầu tiên dự chung kết thế giới. Optimus luôn là đầu tàu của các đội tuyển anh khoác áo, từ SAJ, GAM (tiền thân là Boba Marines) và giờ là FL (tiền thân là SGD). 

Khoảng thời gian thi đấu cùng Levi tại GAM cũng sẽ giúp Optimus hỗ trợ Yijin trong các pha gank hoặc phản gank. Khả năng đưa ra những quyết định chớp nhoáng như ăn Baron, phá nhà cũng là thế mạnh của Optimus. 

Tại VCS Mùa Xuân 2019, trong trận đấu giữa SGD và FFQ (tên cũ của LK), Optimus đã có pha kêu gọi mang tính bước ngoặt.

Pha đọc trận đấu khiến khán giả nổi da gà của Optimus Câu nói "Đánh nhà cho anh" của Optimus đã trở thành huyền thoại của nền LMHT Việt Nam. Tuyển thủ này đã có tình huống đọc trận đấu cực kỳ thông minh để giúp SGD giành chiến thắng.

Khi trận đấu đang căng thẳng, FFQ đang có lợi thế lớn nhờ việc kiểm soát được Rồng Nghìn Tuổi. Nếu ăn thành công bùa lợi này, "Phượng hoàng" sẽ có tỷ lệ thắng giao tranh rất lớn. 

Ngay lúc đó, Optimus đã có pha kêu gọi phá nhà cực kỳ thông minh. Anh khiến các thành viên FFQ bất ngờ và đưa SGD đến chiến thắng. 

Với tất cả yếu tố đó, trận chung kết VCS Mùa Hè 2019 hứa hẹn sẽ cực kỳ căng thẳng. Liệu GAM sẽ trở lại vị thế "ông trùm" của LMHT Việt Nam hay FL có lần đầu vô địch? Câu trả lời sẽ có vào lúc 17h ngày 14/9. 

Đội chiến thắng trong trận chung kết sẽ tham dự chung kết thế giới (CKTG) Liên Minh Huyền Thoại vào tháng 10 với tư cách hạt giống số 1 của VCS. Đồng thời, họ sẽ được vào thẳng vòng bảng.

Trong khi đó, á quân của VCS Mùa Hè 2019 sẽ tiếp tục tranh tài với LK ở nhánh thua để chọn ra đội thứ 2 của Việt Nam dự CKTG. Đội giành chiến thắng sẽ được chơi ở vòng khởi động.

'Thần rừng VN' sẽ xuất hiện tại Chung kết VCS Mùa Hè 2019

Theo thông tin từ Ban tổ chức (BTC) VCS, Lê "SofM" Quang Duy sẽ xuất hiện trong trận chung kết với vai trò khách mời bàn phân tích.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm