Chủ kén khách, mặt bằng ngã tư ế ẩm hàng loạt ở TP.HCM
Có mặt bằng đã để trống 2 năm nhưng chủ nhà vẫn treo giá thuê hơn một tỷ đồng/tháng và mong muốn khách thuê là các thương hiệu có tiếng tăm.
23 kết quả phù hợp
Có mặt bằng đã để trống 2 năm nhưng chủ nhà vẫn treo giá thuê hơn một tỷ đồng/tháng và mong muốn khách thuê là các thương hiệu có tiếng tăm.
Những quán đã chi tiền tỷ để sửa chữa cũng nằm phủ bụi nhiều tháng trời, chưa biết khi nào sẽ được đón khách trở lại.
Hơn 2 năm qua, hàng nghìn quán karaoke ở Hà Nội phải liên tục đóng cửa vì đại dịch Covid-19 và quy định liên quan PCCC. Nhiều cơ sở đã phá sản vì không đủ tài chính duy trì.
Với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các thương hiệu trà sữa ngoại nhập và nội địa, nhiều hãng “made in Vietnam” đẩy mạnh mảng kinh doanh trực tuyến để giải bài toán tăng trưởng.
Nhiều mặt bằng tại trung tâm phố Tây Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) dù cho thuê với giá chỉ bằng một nửa so với thời điểm trước dịch nhưng vẫn khó tìm được khách hàng.
Các quán cơm phục vụ dân công sở chỉ mở bán trong vài tiếng buổi trưa. Một số quán vắng khách ngoài thời gian này thường kết hợp kinh doanh thêm pub, cà phê để tăng doanh thu.
Dù không còn quy định hạn chế nào và các ca mắc Covid-19 đang giảm dần, cảnh vắng vẻ từ sáng đến tối tại nhiều gian hàng bên trong một số trung tâm thương mại ở Hà Nội vẫn xảy ra.
Sau hơn một tháng TP.HCM nới lỏng giãn cách, ngày càng nhiều mặt bằng tại khu vực trung tâm được trả lại, chờ người thuê mới.
Từng nổi tiếng nhộn nhịp với nhiều cửa hàng ăn uống, dịch vụ giải trí, đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận, TP.HCM) giờ đây đìu hiu với những tấm biển đóng cửa, sang mặt bằng.
Chi phí thuê đắt đỏ, hoạt động kinh doanh thiếu ổn định do tác động của dịch bệnh khiến nhiều thương hiệu F&B ngậm ngùi bỏ mặt bằng đắc địa bậc nhất trung tâm TP.HCM.
Ngã 6 Phù Đổng (quận 1, TP.HCM) - nơi tập trung của hàng trăm thương hiệu lớn nhỏ - cũng không nằm ngoài cơn ác mộng của ngành bán lẻ với làn sóng trả mặt bằng nhà phố.
Chủ quán và khách hàng bỏ chạy khi hơn chục người cầm hung khí lao vào đập phá quán trà sữa ở TP.HCM.
Dự án mở rộng đường Lũy Bán Bích, quận Tân Phú kết thúc từ cuối năm 2014 nhưng chưa thể hoàn thiện do căn nhà số 845A Âu Cơ nằm án ngữ suốt 5 năm qua.
UBND TP.HCM quyết định để 32 hộ dân tại 440 Trần Hưng Đạo tạm cư ở quỹ nhà 23 căn hộ tại cao ốc An Phú (số 961, đường Hậu Giang, quận 6).
Là nút giao của 6 con đường lớn ở trung tâm Sài Gòn với hơn 1 triệu lượt người qua lại mỗi ngày, ngã 6 Phù Đổng đã trở thành "điểm hẹn" của cả trăm thương hiệu.
Tại các trung tâm mua sắm ở Hong Kong, cửa hàng trà sữa mọc lên như nấm sau mưa. Giá thuê mặt bằng bán trà sữa cao cũng vì thế leo thang.
Mở quán trà sữa tại những khu vực đã tập trung nhiều điểm bán sẽ có khả năng thành công cao hơn tại những nơi người kinh doanh chỉ “một mình một chợ”.
Được xem là ngành kinh doanh siêu lợi nhuận, những cửa hàng trà sữa từ các thương hiệu trong, ngoài nước thi nhau mọc lên như nấm trên các tuyến đường trung tâm TP.HCM.
Quán cà phê trên đường Trần Cao Vân, khu vực Hồ Con Rùa, một điểm kinh doanh khá tốt của thương hiệu này, đã được chuyển đổi sang bán trà sữa với tên gọi Ten Ren Tea.
Nhu cầu thuê mặt bằng mở cửa hàng trà sữa ngày càng cao nhưng nhiều người vẫn không thể tìm được địa điểm ưng ý, do nguồn cung hạn chế và giá cả thuê cao.