Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý lịch của nữ giúp việc cho chủ nhà uống thuốc ngủ rồi cướp tài sản

Trước khi bị bắt, bằng thủ đoạn tương tự, Thắng từng chiếm đoạt điện thoại, xe máy và tiền mặt của người đàn ông khác ở Tuyên Quang.

Trần Thị Thắng (34 tuổi, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đang bị Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, tạm giữ hình sự để điều tra hành vi Cướp tài sản.

Theo công an, Thắng là giúp việc cho nhà chị H. (ở phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm). Ngày 16/2, nghi phạm pha thuốc ngủ vào nước cam cho chị H. uống rồi lấy đi điện thoại iPhone XR cùng gần 500.000 đồng tiền mặt. Thắng bị bắt khi lẩn trốn tại huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang.

chuoc thuoc ngu chu nha anh 1

Trần Thị Thắng thời điểm bị công an bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp.

Trao đổi với Zing, lãnh đạo Công an quận Nam Từ Liêm cho biết Thắng là nghi phạm đã "quen mặt" với các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Nam Từ Liêm. Trước khi bị bắt, người này có 2 tiền án về các tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Cướp tài sản.

Lần phạm tội đầu tiên, Thắng "lừa tình" đầu bếp ở quán cơm trên địa bàn quận Long Biên (Hà Nội), chiếm đoạt của người này chiếc xe máy. TAND quận Long Biên sau đó tuyên phạt Thắng 12 tháng tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tới năm 2016, bằng thủ đoạn bỏ thuốc ngủ vào cốc nước, Thắng đã chiếm đoạt điện thoại di động, xe máy và tiền mặt của anh N.Đ.V. (quê Tuyên Quang). Chiếc xe máy được bán lại với giá gần 10 triệu đồng.

Ngày 22/2/2016, tức đúng ngày này 7 năm trước, Thắng bị các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Nam Từ Liêm bắt giữ tại địa phận tỉnh Ninh Bình khi đang trên đường bỏ trốn vào Đắk Lắk bằng xe khách.

Sau thời gian chấp hành án, Thắng xin đi làm giúp việc. Ngày 14/2, dưới vỏ bọc người phụ nữ tên Nhung, Thắng được chị H. nhận vào làm giúp việc cho gia đình. Một ngày sau, nghi phạm tiếp tục tìm mua thuốc ngủ nhằm mục đích cho chủ nhà uống để cướp tài sản.

chuoc thuoc ngu chu nha anh 2

Trần Thị Thắng (áo vàng) bị bắt giữ khi đang trên đường bỏ trốn ngày 22/2/2016. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 16/2, sau khi chủ nhà mua cam về, Thắng pha 2 cốc nước cam lẫn thuốc ngủ Lexomil 6mg cho chị H. và bạn trai uống. Khi hai người thiếp đi, Thắng lấy trộm điện thoại iPhone XR, đồ dùng cá nhân cùng gần 500.000 đồng tiền mặt rồi lên xe khách bỏ trốn.

13h cùng ngày, hàng xóm thấy con chị H. khóc, nên gọi người này dậy. Phát hiện bị mất tài sản, chị H. tới trình báo công an. Tiếp nhận trình báo, công an xác định Thắng là nghi phạm gây án và bắt giữ người phụ nữ này tại nhà nghỉ thuộc thị trấn Bố Hạ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang.

Sau khi Thắng bỏ khẩu trang, cùng việc đưa ra các câu hỏi nghiệp vụ, vị lãnh đạo công an quận nhận ra nghi phạm từng bị mình bắt giữ 7 năm trước về hành vi và thủ đoạn phạm tội tương tự.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

Cho chủ nhà uống thuốc ngủ rồi cướp tài sản

Sau khi hòa thêm thuốc ngủ vào nước cam cho chủ nhà uống, bà Thắng lấy trộm điện thoại cùng gần 500.000 đồng rồi bỏ trốn.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm