Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hoàng Nam vào tứ kết giải Futures tại Ai Cập

Đánh bại tay vợt xếp trên mình 235 bậc Cameron Silverman 2-0 (6-3, 6-0), Lý Hoàng Nam đã giành quyền vào tứ kết giải quần vợt F27 Futures – Sharm el Sheikh.

Lý Hoàng Nam đánh bại tay vợt số 470 thế giới

Bị đánh giá dưới cơ nhưng tay vợt hàng đầu Việt Nam vẫn xuất sắc hạ hạt giống số 3, Eremin Edoardo ở vòng 1, giải F27 Futures diễn ra tại Ai Cập.

Silverman (sinh năm 1992, Mỹ), đang đứng vị trí 1.082 của Hiệp hội quần vợt nhà nghề quốc tế (ATP) nên được đánh giá cao hơn Lý Hoàng Nam (1997, xếp thứ 1.317). Tuy nhiên, ưu thế trận đấu thuộc về Lý Hoàng Nam. Sau trận thắng trước đối thủ hơn mình 847 bậc Eremin Edoardo ở vòng 1, Hoàng Nam tràn đầy tự tin khi gặp Silverman. Tay vợt người Tây Ninh khởi đầu tốt ở set 1 khi sớm bẻ game giao bóng đầu tiên của đối phương.

Lý Hoàng Nam lần thứ 3 vào tứ kết đơn nam một giải Men's Futures trong năm 2015. Ảnh: ITF.

Silverman sau đó giành lại break nhưng không thể tạo thêm sự khác biệt. Bằng lối chơi đa dạng, Lý Hoàng Nam giành break quan trọng ở game 6 để vươn lên dẫn 4-2. Tạo ra lợi thế lớn, nhà vô địch đôi nam Wimbledon trẻ không mắc sai sót nào để giành chiến thắng 6-3.

Silverman là tay vợt cũng thi đấu từ vòng loại như Lý Hoàng Nam. Tuy nhiên, thành tích của anh thời gian qua không tốt. Ngược lại, tay vợt người Tây Ninh giữ được đà thăng tiến, thi đấu tự tin. Trong set 2, Hoàng Nam thi đấu thăng hoa, giành đến 3 break để thắng cách biệt 6-0.

Chung cuộc, Lý Hoàng Nam giành chiến thắng 2-0 (6-3, 6-0) để lọt vào tứ kết. Đối thủ tiếp theo của anh là người thắng trong cặp Milos Sekulic (Thụy Điển) - Baris Erguden (Thổ Nhĩ Kỳ). Đây là lần thứ 3 trong năm, Lý Hoàng Nam vào đến tứ kết đơn nam trong hệ thống Men's Futures sau 2 giải ở Thái Lan và Indonesia đầu năm.

Thống kê cho thấy sự vượt trội của Lý Hoàng Nam trước Silverman. Anh giành đến
Thống kê cho thấy sự vượt trội của Lý Hoàng Nam trước Silverman. Anh giành đến 5 break, có mạch ghi 10 điểm liên tục, thắng 7 game liên tiếp...

NĐ - ĐM

Bạn có thể quan tâm