Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hoàng Nam vào vòng đấu chính giải Futures tại Ai Cập

Đánh bại Anthony Turchi của Pháp với tỷ số 2-0 (6-1, 6-1) ở vòng sơ loại thứ 3, tay vợt Lý Hoàng Nam đã giành quyền vào vòng đấu chính giải quần vợt F27 Futures – Sharm El Sheikh.

Lý Hoàng Nam dừng bước ngay vòng 1 giải Ai Cập

Để thua tay vợt Tomas Papik của CH Séc với tỷ số 1-2 (1-6, 6-0, 2-6), Lý Hoàng Nam dừng bước ngay tại vòng 1 giải quần vợt F26 Futures – Sharm El Sheikh đang diễn ra ở Ai Cập.

Lý Hoàng Nam là hạt giống số 6 ở vòng sơ loại của giải đấu đang diễn ra tại Ai Cập. Anh chiếm ưu thế vượt trội trước Anthony Turchi – tay vợt bằng tuổi nhưng có không có vị trí trên bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP). Ngay ở game đầu tiên của set 1, anh đã bẻ thành công game giao bóng của đối phương, tạo ra lợi thế lớn, trước khi giành chiến thắng 6-1.

Lần thứ 2 liên tiếp, Lý Hoàng Nam lọt vào vòng đấu chính của Men's Futures tại Ai Cập. Ảnh: ITF.

Set thứ 2, Anthony Turchi thi đấu tốt hơn nhưng cũng không thể chống đỡ được Lý Hoàng Nam. Tay vợt Việt Nam giành break quan trọng ở game thứ 4 sau một loạt những pha đánh giằng co, để vươn lên dẫn 3-1. Tận dụng lợi thế này, Lý Hoàng Nam không gặp nhiều khó khăn kết thúc set đấu với tỷ số 6-1.

Chung cuộc, nhà vô địch đôi nam Wimbledon trẻ giành chiến thắng 2-0 (6-1, 6-1) để ghi tên vào vòng đấu chính. Thống kê trận đấu cho thấy tay vợt người Tây Ninh hoàn toàn áp đảo. Anh có 2 cú aces, tận dụng thành công 5/8 cơ hội giành break, có mạch ghi 7 điểm liên tiếp, thắng 5 game liên tục... Trước đó, Lý Hoàng Nam được miễn vòng sơ loại đầu tiên và đánh bại Youssef Hossam của Ai Cập (7-5, 6-2) ở vòng sơ loại thứ 2.

Giải F27 Futures – Sharm El Sheikh này có tổng tiền thưởng 10.000 USD, thu hút những tay vợt nằm ngoài top 300 của ATP tham dự. Đây là giải đấu thứ 2 ở Ai Cập mà Hoàng Nam tranh tài. Trước đó, anh đã dừng bước tại vòng 1 giải F26 Futures – Sharm El Sheikh khi để thua Tomas Papik của Cộng hòa Séc.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm