Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hoàng Nam vào tứ kết giải chuyên nghiệp ở Thái Lan

Bất ngờ nhận được suất đặc cách từ ban tổ chức, tay vợt trẻ của Việt Nam thi đấu xuất sắc với 2 trận thắng để vào tứ kết giải Thailand F2 Futures tại Bangkok.

 

Lý Hoàng Nam tham dự giải đấu này từ vòng sơ loại. Anh bị loại ở vòng 2 sau khi bỏ cuộc ở set 3 vì sức khỏe. Vừa đến sân bay Tân Sơn Nhất, Nam bất ngờ nhận thông báo có suất may mắn tham dự vòng đấu chính do một tay vợt rút lui vì chấn thương.

Các giải thuộc hệ thống Futures
Thailand F2 Futures là giải thấp nhất trong hệ thống thi đấu chuyên nghiệp ATP. Ảnh: FBNV.

 

Ở vòng một diễn ra ngày 28/4, Lý Hoàng Nam (thứ 1.445 ATP) đối mặt với Jirat Navasrisomboon, tay vợt sinh năm 1996, hiện đứng vị trí 1.149 của ATP. Đối mặt với thách thức lớn nhưng tay vợt Việt Nam đánh bại đối thủ sau 2 set cùng tỷ số 6/1.

Đến vòng 2 diễn ra ngày 29/4, tay vợt người Tây Ninh gặp Ochi Makoto (Nhật Bản). Trước đối thủ đứng dưới mình hơn 100 bậc trên bảng xếp hạng ATP, tay vợt Việt Nam có chiến thắng thuyết phục 7/5, 6/2 để giành quyền vào tứ kết.

Đây là lần thứ hai, tay vợt sinh năm 1997 của Việt Nam vào vòng tứ kết một giải thuộc hệ thống Men’s Futures. Đối thủ tiếp theo của anh là tay vợt người Mỹ Andre Dome. Tay vợt này lớn hơn Hoàng Nam 7 tuổi và đứng trên anh 449 bậc trên bảng xếp hạng ATP.

 

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm