Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hoàng Nam vào Top 15 trẻ thế giới

Theo bảng xếp hạng các tay vợt trẻ được Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF) công bố ngày 20/4, Lý Hoàng Nam vươn lên đứng thứ 14.

Lý Hoàng Nam ngược dòng vô địch giải quốc tế B1

Đánh bại Renta Tokuda sau 3 set (5/7, 6/2, 6/3), tay vợt Lý Hoàng Nam vô địch đơn nam giải quần vợt Asian Closed Junior Championships 2015 ở Ấn Độ.

Đây là thứ bậc tốt nhất mà một tay vợt Việt Nam đạt được từ trước đến nay. Lý Hoàng Nam cũng xô đổ kỷ lục của chính mình, tăng 18 bậc từ vị trí 32 lên 14 trẻ thế giới. Tay vợt sinh năm 1997 hiện đứng thứ 5 trẻ châu Á và số một trẻ Đông Nam Á.

Lý Hoàng Nam là tay vợt trẻ của Việt Nam đoạt nhiều thành tích quốc tế nổi bật nhất trong vài năm vừa qua. Ảnh: FBNV.
Lý Hoàng Nam là tay vợt trẻ của Việt Nam đoạt nhiều thành tích quốc tế nổi bật nhất trong vài năm qua. Ảnh: FBNV.

“Việc tăng hạng sẽ giúp ích cho tôi rất nhiều ở những giải đấu sắp tới, đặc biệt là các giải Grand Slam trẻ. Nếu giữ được vị trí như hiện tại, tôi sẽ được chọn làm hạt giống ở giải trẻ Grand Slam, đồng nghĩa với việc tránh được những tay vợt mạnh ở những vòng đầu tiên”, Lý Hoàng Nam cho biết.

Trong một tháng qua, tay vợt người Tây Ninh đã thi đấu xuất sắc, đoạt 4 chức vô địch tại 2 giải Sarawak Chief Ministers’s Cup 2015 (nhóm 1) và Asian Closed Junior Championships 2015 (nhóm B1). Thành tích này giúp anh trở thành tay vợt thăng tiến thứ hạng cao nhất trong Top 40 trẻ thế giới.

Hiện tại, Lý Hoàng Nam tập luyện tại Bình Dương. Ít ngày tới, anh sẽ lên đường sang Bangkok (Thái Lan) tham dự giải Men’s Future từ ngày 27/4 đến 3/5. Kết thúc giải, anh về nước trước khi sang châu Âu tham dự một loạt giải đấu trên sân đất nện.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm