Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hoàng Nam thua tài năng trẻ người Canada

Tay vợt Việt Nam đã dừng bước ngay tại vòng một đơn nam trẻ giải Mỹ mở rộng khi thua 0-2 (3-6, 4-6) trước Denis Shapovalov sau 80 phút thi đấu.

Lý Hoàng Nam gặp đối thủ khó chơi ở giải trẻ Mỹ mở rộng

Theo kết quả bốc thăm, Lý Hoàng Nam sẽ gặp Denis Shapovalov của Canada ở vòng một đơn nam giải quần vợt trẻ US Open (Mỹ mở rộng), diễn ra từ ngày 6 đến 13/9.

Denis Shapovalov (sinh năm 1999) trẻ hơn Hoàng Nam 2 tuổi, đang đứng vị trí 56 trên bảng xếp hạng trẻ của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF), kém tay vợt Việt Nam đến 45 bậc. Tuy nhiên, đối thủ này đã gây cho Hoàng Nam - hạt giống số 12 rất nhiều khó khăn. Shapovalov thi đấu tự tin, sớm giành break ở game thứ 6 để vươn lên dẫn 4-2 trong set 1.

Hai giải Grand Slam trẻ liên tiếp, Lý Hoàng Nam đều dừng bước ngay sau vòng một đơn nam. Ảnh: ITF.

 

Tay vợt người Việt Nam giành break đầu tiên của mình ngay sau đó và đứng trước cơ hội lớn để san đuổi kịp điểm số khi đến quyền giao bóng. Nhưng ở những thời điểm quyết định, Hoàng Nam đã không tận dụng được, để cho Shapovalov giành thêm một break, qua đó bị dẫn 3-5. Tạo ra lợi thế lớn, tay vợt người Canada kết thúc set đấu bằng thắng lợi 6-3.

Trước khi dự giải Mỹ mở rộng, Shapovalov đã vào vòng 2 giải trẻ Canada mở rộng (thuộc nhóm 1 của ITF). Anh cũng vào đến chung kết đơn và bán kết đôi giải Prince George’s County ở Mỹ. Đặc biệt anh vào đến vòng 3 đơn Wimbledon, trong khi Hoàng Nam thua ngay vòng đầu tiên. Trong set 1 ở cuộc chạm trán với Hoàng Nam, đối thủ tận dụng thành công cả 2 cơ hội giành break, tỷ lệ ăn điểm sau cú giao bóng 1 lên đến 80% (còn Hoàng Nam là 67%).

Phong độ xuất sắc tiếp tục được Shapavalov thể hiện trong set 2. Anh sớm giành break, tạo ra khoảng cách 2 game đấu, đẩy Lý Hoàng Nam vào thế bám đuổi. Nhà vô địch Việt Nam không thể tạo ra khác biệt trong phần còn lại của set đấu rồi để thua 4-6. Chung cuộc, Lý Hoàng Nam thất bại trước Shapovalov với tỷ số 0-2 (3-6, 4-6).

Khi mới 15 tuổi, Shapovalov đã vô địch lứa tuổi U18 ở giải trẻ Rpgers Cup - sân chơi uy tín từng tạo nên tên tuổi của những tay vợt nổi tiếng của Canada, nổi bật là Milos Raonic.
Khi mới 15 tuổi, Shapovalov đã vô địch lứa tuổi U18 ở giải trẻ Rogers Cup - sân chơi uy tín từng tạo nên tên tuổi của những tay vợt nổi tiếng của Canada, nổi bật là Milos Raonic.

 

Thống kê trận đấu cho thấy, tay vợt thuận tay trái từng vô địch giải U18 Rogers Cup người Canada nhỉnh hơn Hoàng Nam nhiều mặt như có 6 cú aces, 6 điểm winners, tỷ lệ ăn điểm sau giao bóng một (75%) và hai (54%), cũng như giành 3 break. Ngược lại, Hoàng Nam hơn đối thủ ở những chỉ số không ai mong muốn như mắc 4 lỗi giao bóng kép, 5 lỗi tự đánh bóng hỏng…

Chia tay nội dung đơn, Lý Hoàng Nam sẽ đứng cặp cùng Akira Santillan (Nhật Bản) để đánh đôi. Họ là cặp hạt giống số 4 của giải. Theo kết quả bốc thăm, họ sẽ gặp Tim Sandkaulen (Đức)/Mate Valkusz (Hungary) ở vòng đầu tiên. Do Sumit Nagal – bạn đánh tại Wimbledon không dự giải Mỹ mở rộng nên Lý Hoàng Nam đã hợp tác cùng Santillan. Sở hữu lối đánh biến hóa, đặc biệt có những cú thuận tay mạnh mẽ, tay vợt người Nhât Bản hứa hẹn sẽ tạo thành đôi ăn ý với Hoàng Nam.

Thống kê sau trận đấu giữa Lý Hoàng Nam và Shapovalov.
Thống kê sau trận đấu giữa Lý Hoàng Nam và Shapovalov.

 

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm