Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hoàng Nam gặp đối thủ khó chơi ở giải trẻ Mỹ mở rộng

Theo kết quả bốc thăm, Lý Hoàng Nam sẽ gặp Denis Shapovalov của Canada ở vòng một đơn nam giải quần vợt trẻ US Open (Mỹ mở rộng), diễn ra từ ngày 6 đến 13/9.

Lý Hoàng Nam tăng 255 bậc trên bảng xếp hạng ATP

Nhờ thành tích lọt vào bán kết giải F27 Futures ở Ai Cập, tay vợt Lý Hoàng Nam tăng 255 bậc lên vị trí 1.055 trên bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP).

Đây là Grand Slam trẻ cuối cùng trong năm mà tay vợt số một Việt Nam tham dự. Anh là hạt giống số 11 của giải và hy vọng có thể tiến đến tứ kết giải đấu này. Shapovalov là đối thủ sinh năm 1999, kém Lý Hoàng Nam 2 tuổi nhưng thi đấu khá nổi bật thời gian qua.

Đây là tay vợt tham dự từ vòng sơ loại, đang đứng vị trí 56 trên bảng xếp hạng trẻ của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF), kém Lý Hoàng Nam đến 45 bậc. Trước khi dự giải Mỹ mở rộng, Shapovalov đã vào vòng 2 giải trẻ Canada mở rộng (thuộc nhóm 1 của ITF). Anh cũng vào đến chung kết đơn và bán kết giải Prince George’s County ở Mỹ. Thành tích đó giúp anh tăng 20 bậc trên bảng xếp hạng trẻ của ITF công bố ngày 31/8.

Lý Hoàng Nam quyết tâm tiến sâu ở giải trẻ Grand Slam cuối cùng anh tham dự trong năm. Ảnh: ITF.

Lý Hoàng Nam được đánh giá cao hơn nhưng nhiều khả năng sẽ có trận đấu khó khăn với Shapovalov. Nếu giành chiến thắng, tay vợt số một Việt Nam sẽ gặp người thắng trong cặp Benjamin Hannestad (Đan Mạch) – Ulises Blanch (Mỹ). Đáng chú ý, Ulises Blanch đã loại tay vợt Việt Nam ngay vòng 1 giải Roehampton tại Anh cách đây không lâu.

Trong trường hợp tiến sâu, tay vợt người Tây Ninh có thể chạm trán hạt giống số 7 người Brazil Orlando Luz ở vòng 3. Đây là đối thủ đã loại anh ở tứ kết giải Trofeo Bonfiglio tại Italy tháng vừa qua.

Năm nay, Lý Hoàng Nam tham dự đủ 4 giải Grand Slam trẻ với thành tích cao nhất là vô địch đôi nam Wimbledon. Ở nội dung đánh đơn trẻ, anh vào vòng 2 giải Australia Open, vòng 3 Roland Garros và dừng bước ngay vòng 1 Wimbledon.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm