Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hoàng Nam tăng 255 bậc trên bảng xếp hạng ATP

Nhờ thành tích lọt vào bán kết giải F27 Futures ở Ai Cập, tay vợt Lý Hoàng Nam tăng 255 bậc lên vị trí 1.055 trên bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP).

Lý Hoàng Nam dừng bước ngay vòng 1 giải F28 Futures

Tay vợt số một Việt Nam đã chia tay ngay vòng một giải F28 Futures ở Ai Cập khi để thua Ugo Nastasi của Lucxembourg 0-2 (5-7, 3-6).

Đây là thứ hạng cao nhất của anh từ trước đến nay. Tại giải F27 diễn ra từ ngày 17 đến 23/8, Lý Hoàng Nam thi đấu thành công ở nội dung đánh đơn. Anh đánh bại hai đối thủ để vượt qua vòng sơ loại, sau đó giành chiến thắng trước 3 tay vợt có thứ hạng cao hơn để lần đầu tiên vào bán kết một giải chuyên nghiệp.

Lý Hoàng Nam đặt nhiều kỳ vọng ở giải Mỹ mở rộng 2015. Đây là Grand Slam trẻ cuối cùng anh tham dự. Năm sau, anh sẽ chuyển sang thi đấu nhà nghề. Ảnh: ITF.

Tay vợt người Tây Ninh chỉ dừng bước trước Daniel Cox, tay vợt người Anh từng đứng vị trí 206 của ATP cũng như có kinh nghiệm thi đấu tại Wimbledon. Nhờ thành tích này, Lý Hoàng Nam tăng một mạch từ vị trí 1.310 lên 1.055 của ATP. Tuy nhiên, bảng xếp hạng mới này chưa cập nhất kết quả ở giải F28 – nơi Lý Hoàng Nam để thua ngay vòng 1 trước hạt giống người Luxembourg Ugo Nastasi.

Ngày 31/8, Lý Hoàng Nam cùng HLV Christian Brydniak sang Mỹ để chuẩn bị tham dự giải Grand Slam trẻ cuối cùng trong năm, diễn ra từ ngày 6 đến 13/9. Tay vợt sinh năm 1997 là người Việt Nam đầu tiên dự đủ 4 giải trẻ Grand Slam với thành tích cao nhất là vô địch đôi nam Wimbledon 2015.

Theo danh sách cập nhật của ban tổ chức giải Mỹ mở rộng công bố ngày 30/8, Lý Hoàng Nam là hạt giống số 12 ở nội dung đơn nam. Đây là giải đấu diễn ra ở mặt sân cứng, vốn quen thuộc với Lý Hoàng Nam nên anh không cần nhiều thời gian để thích nghi. Tại nội dung đôi nam, tay vợt sinh năm 1997 sẽ đánh cặp cùng Akira Santillan (Nhật Bản) – người đã thua anh tại chung kết đôi nam trẻ Wimbledon vừa qua.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm