Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hoàng Nam dừng bước trước tay vợt từng dự Wimbledon

Tay vợt Việt Nam không thể tạo thêm bất ngờ khi để thua 0-2 (3-6, 4-6) trước Daniel Cox tại bán kết giải quần vợt F27 Futures ở Ai Cập.

Hoàng Nam ngược dòng vào bán kết giải Futures

Trong trận tứ kết giải F27 Futures diễn ra tại Ai Cập lúc 23h ngày 21/8, Hoàng Nam giành chiến thắng ngược 2-1 trước Baris Erguden với các tỷ số 3-6, 6-2 và 6-4.

Ở trận đấu vừa kết thúc rạng sáng 23/8 (giờ Việt Nam), Lý Hoàng Nam đã chơi ngang ngửa trước tay vợt đứng trên mình 962 bậc trên bảng xếp hạng của Hiệp hội quần vợt nhà nghề quốc tế (ATP). Tuy nhiên, trước đối thủ có đẳng cấp cao hơn, Lý Hoàng Nam đã để mất những break quan trọng, qua đó thua chung cuộc 3-6, 4-6.

Lý Hoàng Nam liên tục đánh bại những đối thủ hơn hạng trước khi dừng bước trước Daniel Cox. Ảnh: ITF.

 

Daniel Cox (Anh) là hạt giống số 2 của giải, hiện đứng vị trí 355 của ATP, từng leo lên thứ 206 thế giới Anh từng tham dự đầy đủ 4 giải Grand Slam đỉnh cao của quần vợt quốc tế, với thành tích tốt nhất là vào vòng 1 Wimbledon 2014. Năm nay 26 tuổi, Daniel Cox đã nhận được hơn 220.000 USD tiền thưởng khi thi đấu nhà nghề, trong khi Lý Hoàng Nam mới chập chững tham dự.

Thua trận nhưng việc vào bán kết giải F27 Futures là bước tiến lớn của Lý Hoàng Nam. Đây là một giải Men’s Futures – cấp thấp nhất trong hệ thống thi đấu nhà nghề, trước Nam trước có tay vợt nào của Việt Nam vào đến vòng này. Trước đó, thành tích tốt nhất của Lý Hoàng Nam ở hệ thống giải này là vào tứ kết ở Thái Lan và Indonesia.

Với việc vào vòng đấu dành cho 4 tay vợt mạnh nhất, Lý Hoàng Nam sẽ cải thiện đáng kể thứ hạng của mình trên ATP, dự kiến tăng hơn 200 bậc. Từ ngày 24 đến 30/8, tay vợt người Tây Ninh sẽ dự giải F28 Futures, cũng diễn ra tại Ai Cập. Anh sẽ bắt đầu tranh tài từ vòng loại.

 

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm