Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hoàng Nam tăng 190 bậc trên bảng xếp hạng ATP

Trên bảng xếp hạng mới nhất của Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP), tay vợt Lý Hoàng Nam đã tăng 190 bậc, lên vị trí 1.256 thế giới.

Lý Hoàng Nam được xếp hạt giống ở Roland Garros trẻ

Tay vợt Việt Nam là hạt giống số 11 đơn nam tại Giải quần vợt trẻ Pháp mở rộng (Roland Garros) 2015 trong bảng danh sách sơ bộ được công bố ngày 7/5.

Tay vợt trẻ của Tây Ninh có bước thăng tiến nhảy vọt như vậy nhờ thành tích vào tứ kết giải Futures F2 tại Thái Lan và được cộng thêm 2 điểm. Hiện tại, anh có 5 điểm, vươn từ vị trí 1.446 lên 1.256 thế giới.

Trên bảng xếp hạng các tay vợt trẻ của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF), Lý Hoàng Nam vẫn đứng vị trí 14. Mới đây, anh được xếp là hạt giống số 11 tại giải Roland Garros trẻ, diễn ra tại Pháp từ 30/5 đến 6/6. Đây là Grand Slam trẻ thứ 2 trong năm mà Hoàng Nam tham dự.

Lý Hoàng Nam thăng tiến trên bảng xếp hạng ATP nhờ thi đấu tốt tại giải Futures cấp độ F2 ở Thái Lan.
Lý Hoàng Nam thăng tiến trên bảng xếp hạng ATP nhờ thi đấu tốt tại giải Futures F2 ở Thái Lan.

Tay vợt sinh năm 1997 và HLV Christian Brydniak (Thụy Điển) đã đến Italy để sớm làm quen với sân đất nện. Từ ngày 18 đến 24/5 tới, anh sẽ tham dự giải Trofeo Bonfiglio (nhóm A của ITF) với tư cách hạt giống số 7. Đây là giải đấu trên sân đất nện chất lượng, thu hút những tay vợt trẻ hàng đầu thế giới tham dự.

Lý Hoàng Nam cho biết sau khi kết thúc giải đấu này, anh sẽ tiếp tục ở lại Italy hoặc qua Pháp tập luyện để chuẩn chị cho Roland Garros. Ở giải đấu này năm ngoái, tay vợt của B.Bình Dương phải tham dự từ vòng loại. Anh chia tay giải ngay ở vòng loại đầu tiên khi để thua Bastian Malla sau 2 set cùng tỷ số 2/6.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm