Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý Hoàng Nam khởi đầu suôn sẻ trên sân đất nện

Đánh bại Samuele Ramazzotti vì đối thủ bỏ cuộc ở set 3, tay vợt Lý Hoàng Nam đã đi tiếp vào vòng 2 giải trẻ Trofeo Bonfiglio (nhóm A), diễn ra tại thành phố Milan (Italy).

Lý Hoàng Nam tăng 190 bậc trên bảng xếp hạng ATP

Trên bảng xếp hạng mới nhất của Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP), tay vợt Lý Hoàng Nam đã tăng 190 bậc, lên vị trí 1.256 thế giới.

Đây là giải đấu trên mặt sân đất nện, thu hút những tay vợt trẻ hàng đầu thế giới tham dự. Để làm quen với sân đấu, Hoàng Nam (hạng 14 trẻ ITF) cùng HLV đã sang Italy từ vài ngày trước. Anh được xếp làm hạt giống số 8 tại giải, gặp tay vợt hạng 138 trẻ thế giới Samuele Ramazzotti (Italy) ở vòng một chiều 18/5.

Lý Hoàng Nam quyết tâm đạt thành cao ở mùa giải trên sân đất nện năm nay. Ảnh: ITF.
Lý Hoàng Nam quyết tâm đạt thành tích cao ở mùa giải trên sân đất nện năm nay. Ảnh: ITF.

Bị choáng ngợp với mặt sân mới, Lý Hoàng Nam để thua 4/6 ở set một. Nhưng càng chơi, tay vợt trẻ của Việt Nam càng chứng tỏ được sự vượt trội của mình để thắng lại 6/3 ở set 2. Khi điểm số đang là 1-1 ở set 3, Ramazzotti dính chấn thương buộc phải bỏ cuộc, nhường chiếc vé đi tiếp cho Hoàng Nam.

Đối thủ ở vòng 2 của tay vợt Việt Nam là người thắng trong cặp Vasil Kirkov (Mỹ) – Alberto Lim (Philippines). Trong đó, Alberto Lim là bạn đánh đôi thường xuyên của Hoàng Nam tại những giải đấu trẻ gần đây. Họ đã vô địch nội dung đôi nam tại giải quần vợt Sarawak (Malaysia) và Asian Closed Junior Championship 2015 (Ấn Độ) trong tháng 3 và 4.

Giải Trofeo Bonfiglio được xem là bước đệm để Lý Hoàng Nam chuẩn bị cho Roland Garros trẻ - Grand Slam thứ 2 trong năm mà anh tham dự. 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm