Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do TV QLED 8K phù hợp cho gia đình thư giãn ngày Tết

CES 2020 chứng kiến sự trỗi dậy của TV 8K, như tiêu chuẩn mới của ngành công nghiệp này. Người dùng sẽ không phải chờ đợi quá lâu để có trải nghiệm mãn nhãn hơn với thiết bị 8K.

Nghiên cứu của giáo sư y khoa Kyoung-Min Lee tại Đại học Quốc gia Seoul chỉ ra độ phân giải 8K không chỉ giúp người xem mãn nhãn mà còn tốt cho não bộ con người. Ông đã thực hiện một nghiên cứu cho thấy khi xem nội dung trên màn hình hiển thị siêu phân giải như TV 8K, bộ não sẽ ít phải làm việc hơn. Ngược lại, trên màn hình có độ phân giải thấp, bộ não phải làm việc nhiều hơn để khử nhiễu, bù đắp cho những hình ảnh thiếu sắc nét nhằm tạo cảm giác và cảm xúc cho những hình ảnh hiển thị đó.

Samsung TV QLED 8K gia bao nhieu anh 1

TV có độ phân giải 8K sẽ giúp người dùng giảm stress, giải phóng áp lực cho não bộ.

“Bạn sẽ trở nên mệt mỏi sau khi xem trên màn hình có độ phân giải thấp trong một thời gian dài. Ngược lại, với một chiếc TV 8K, bộ não có thể tiết kiệm nhiều năng lượng hơn cho nội dung và trải nghiệm thay vì phải lọc những yếu tố tạo hình chưa đủ tốt”, vị tiến sĩ cho biết.

Ông cũng cho rằng có một số nhầm lẫn trong việc đánh giá tác động của độ phân giải 8K. Bởi mắt người không thể thấy được sự khác biệt nhưng não người lại có thể phát hiện độ sâu của hình ảnh. Do đó, chiếc TV độ phân giải 8K vẫn đang mang đến những trải nghiệm xem, độ thư giãn khác biệt so với những TV độ phân giải thấp hơn.

Thậm chí, theo tiến sĩ Lee, con người cần TV có độ phân giải mở rộng đến 16K, 32K và hơn thế nữa trong tương lai. Với nghiên cứu này, ông cho rằng việc người dùng trang bị màn hình 8K để có thời gian thư giãn tốt hơn, giảm áp lực cho não bộ là điều cần thiết.

Tờ Telegraph cũng dẫn nghiên cứu của tiến sĩ Yung Kyung Park tại Đại học Ewha Womans cho biết, người dùng nhìn thấy hình ảnh chân thực và có độ sâu hơn trên TV 8K so với 4K. Trong khi đó, Dean King - Giám đốc sản phẩm Smart TV tại Samsung UK cho biết người xem sẽ nhận thấy sự khác biệt thật sự của TV 8K. Do đó, với những chiếc TV QLED 8K mà Samsung phát triển, người dùng không chỉ nhìn thấy hình ảnh sắc nét hơn, mà còn có độ sâu hơn, giàu chi tiết, màu sắc mượt mà và chân thực.

Samsung TV QLED 8K gia bao nhieu anh 2

Bằng cách tích hợp AI Upscaling nâng cấp mọi nội dung lên gần 8K nhất có thể, TV QLED 8K của Samsung mang đến trải nghiệm xem khác biệt.

Một trong những lý do khiến người dùng còn chần chừ khi đầu tư TV 8K là kho nội dung đạt chuẩn phân giải này còn hạn chế. Để khắc phục điều đó, Samsung trang bị cho những chiếc TV QLED của mình AI Upscaling, có khả năng tái tạo hình ảnh từ mọi nguồn phát với chuẩn SD, HD, Ful HD, 4K lên gần với 8K nhất có thể. Cùng với kho nội dung phong phú, sự kết nối đa dạng hơn với các thiết bị Apple, ứng dụng iTunes, TV QLED 8K của Samsung cho phép người dùng trải nghiệm sớm chất lượng hình ảnh 8K từ bây giờ.

Samsung TV QLED 8K gia bao nhieu anh 3

Người dùng đã có thể mạnh dạn đầu tư TV 8K từ bây giờ để đón làn sóng siêu phân giải sắp đến, cho trải nghiệm mới lạ, thú vị hơn.

8K không còn là tương lai và người dùng không phải chờ đợi quá lâu để trải nghiệm sự khác biệt của độ phân giải này. Thay vào đó, nhân dịp mùa Tết này, người dùng có thể mạnh dạn đầu tư chiếc TV 8K để đón đầu xu hướng siêu phân giải sắp đến.

Với mục tiêu đưa TV QLED 8K đến phòng khách gia đình Việt, nhân dịp Tết Canh Tý, Samsung triển khai ưu đãi lớn, giúp khách hàng nâng cấp thiết bị và có trải nghiệm giải trí khác biệt. Cụ thể, khi mua TV Samsung QLED 8K, khách hàng được giảm giá lên đến 35%, tặng kèm bộ loa thanh Samsung Harman/Kardon, nồi chiên không dầu Lock&Lock, bộ ứng dụng độc quyền giá trị lên đến 5 triệu đồng.

Tung ra chương trình khuyến mãi vào dịp mua sắm cuối năm, Samsung mang đến cơ hội sở hữu TV 8K cho người dùng với mức giá khá tốt. Ví dụ, mẫu TV QLED 8K 55Q900 55 inch có giá 58 triệu đồng, được tặng kèm bộ soundbar trị giá 15 triệu đồng. Chương trình ưu đãi kéo dài đến hết 31/1, trên toàn quốc. Độc giả tham khảo thêm chi tiết tại đây.

Giang Phan Ninh

Bạn có thể quan tâm