Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Doanh số tăng đều, Samsung kỳ vọng bán hơn 5 triệu TV QLED trong 2019

Theo Samsung, doanh thu quý II của dòng sản phẩm TV QLED 8K trên toàn cầu liên tục tăng trưởng, đạt trung bình 21%/tháng.

Đại diện Samsung tuyên bố TV QLED là một trong những thiết bị có mức tăng trưởng ấn tượng nhất của hãng công nghệ Hàn Quốc. Từ khi tung ra hàng loạt TV QLED 8K thế hệ mới với nhiều cải tiến về công nghệ, tính năng lẫn thiết kế vào đầu năm nay, TV Samsung đã phủ sóng khắp các phân khúc, với kích thước màn hình từ 43 inch đến 98 inch, mức giá từ 17 triệu đồng đến 2,3 tỷ đồng.

Mới đây, chia sẻ với giới truyền thông bên lề triển lãm công nghệ IFA 2019, đại diện Samsung cho biết hãng đã bán được hơn 2 triệu TV QLED trong nửa đầu năm, gấp đôi so với cùng kỳ 2018."Chúng tôi hy vọng sẽ bán được hơn 5 triệu TV QLED trong năm nay bằng cách mở rộng dòng sản phẩm tivi 8K và màn hình lớn", Chủ tịch Bộ phận Visual Display của Samsung, ông Han Jong-hee nói.

TV Samsung QLED 8K anh 1
Nhờ đáp ứng nhu cầu của nhiều tệp người dùng khác nhau, Samsung đã trở thành nhà sản xuất TV QLED lớn nhất thế giới.

Doanh số QLED bắt đầu tăng trưởng mạnh từ quý IV/2018, với tổng 1,08 triệu chiếc Samsung QLED TV được bán ra toàn cầu. Bước sang quý I năm nay, mẫu QLED 8K thế hệ mới cũng đã ghi nhận 896.400 chiếc bán ra. Hồi tháng 5, Samsung tiết lộ số lượng bán ra của TV QLED trên 55 inch đã tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ 2018.

IHS Markit cho biết, thị phần của Samsung trên thị trường TV chiếm 31,5% về giá trị trong quý II, đánh dấu mức cao nhất trong hơn 6 năm qua. Theo thống kê của GfK, chỉ trong quý II, gần 16.000 chiếc TV QLED được bán ra tại Việt Nam.

TV Samsung QLED 8K anh 2
Hình ảnh TV QLED 8K tại khu vực trưng bày của Samsung ở IFA 2019.

Lý giải về sức hút của QLED 2019, đại diện Samsung cho biết, dòng sản phẩm sau mỗi năm đều được cải tiến toàn diện về công nghệ, tính năng hiện đại với nhiều nâng cấp so với thế hệ trước nên chinh phục được người dùng.

Công nghệ chấm lượng tử giúp các hạt nano hấp thụ ánh sáng, biến thành 1 tỷ màu sắc và tái tạo gần như 100% dung tích màu. Thêm nữa, Direct Full Array mang đến khả năng tái tạo màu đen sâu, độ tương phản cao, giúp hình ảnh được tái hiện sắc nét trong điều kiện ánh sáng khác nhau.

Bên cạnh đó, Ultra Viewing Angle - công nghệ “tâm huyết” được Samsung không ngừng cải thiện, cho góc nhìn rộng gần 180 độ, giúp người dùng xem hình ảnh tốt dù ở góc độ nào của căn phòng.

Kho nội dung 4K phong phú được Samsung trang bị cho TV QLED cũng là lợi thế cạnh tranh của hãng. Cùng với đó, smart TV của Samsung có thể truy cập Apple TV để xem hơn 100.000 tựa phim và chương trình từ iTunes, hay hỗ trợ AirPlay 2 để xem mọi nội dung từ các thiết bị Apple.

Để có được kết quả này, Samsung cho biết hãng đã không ngừng nghiên cứu phát triển nhiều công nghệ mới độc quyền áp dụng lên các dòng TV. Trong đó có thể kể đến công nghệ AI Upscaling 8K giúp nâng cấp độ phân giải thấp lên chuẩn tương đương 8K; hợp tác với nhiều nhà sản xuất nội dung hay kho tài nguyên hàng đầu thế giới như Apple, Netflix, Universal để mang đến cho người dùng nhiều nội dung độc quyền, chất lượng.

TV Samsung QLED 8K anh 3
Samsung lạc quan cho rằng hãng sẽ sớm đánh chiếm thành công một nửa thị trường TV 8K trên thế giới.

Thiết kế cũng là điểm giúp những chiếc TV QLED của hãng công nghệ Hàn Quốc lấy lòng khách hàng. Hầu hết TV Samsung đều có ngoại hình hiện đại, thay đổi trên từng thế hệ, mang lại sự hài hoà phù hợp với nhiều không gian sống khác nhau của mỗi gia đình.

Chế độ hiển thị màn hình Ambient Mode được tích hợp trên những dòng QLED mới còn cho phép người dùng biến TV thành một bức tranh treo tường khổng lồ, thay đổi liên tục theo ý thích của chủ nhân.

Trao đổi với tờ ZDnet, ông Han Jong-hee cho biết kỳ vọng của Samsung là chiếm một nửa thị trường TV 8K trên toàn cầu trong năm nay. Với kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt, Samsung có thêm động lực để thực hiện mục tiêu nhiều tham vọng của mình.

Dòng TV QLED 8K của Samsung hiện có các mẫu màn hình từ 55 inch đến 98 inch với phân khúc giá trung cấp đến cao cấp, nhằm phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng. Trong khi đó, một nhà quan sát thị trường TV nói với tờ Business Korea: “Thị trường TV 8K còn nhiều dư địa để tiếp tục phát triển. Việc các nhà sản xuất TV lớn tung ra các mẫu TV 8K đang thúc đẩy thị trường phát triển tốt hơn”. 


Giang Quốc Hoàng - Giang Phan Ninh

Bạn có thể quan tâm