Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do sinh viên xuất sắc tại TP.HCM không chọn làm ở cơ quan Nhà nước

Sinh viên tốt nghiệp xuất sắc ưu tiên học cao hơn hoặc được doanh nghiệp mời về làm việc với thu nhập cao nên không chọn làm việc ở các cơ quan Nhà nước tại TP.HCM.

Người dân chờ giải quyết thủ tục hành chính tại TP Thủ Đức. Ảnh: Phạm Ngôn.

Tại buổi họp báo định kỳ cung cấp thông tin tình hình kinh tế - xã hội TP.HCM chiều 8/6, ông Nguyễn Sỹ Long, Phó trưởng phòng Công chức, viên chức, Sở Nội vụ TP.HCM đã lý giải những nguyên nhân khiến cơ quan nhà nước tại TP.HCM chưa tuyển được sinh viên xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ trong 5 năm trở lại đây.

Vị đại diện Sở Nội vụ TP.HCM nhìn nhận sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ là những cá nhân có thành tích học tập, nghiên cứu khoa học xuất sắc.

Những người này có nhiều cơ hội nhận được học bổng để học tập nâng cao trình độ trong và ngoài nước. Do vậy, họ thường ưu tiên học tập chứ chưa quan tâm nhiều đến thông tin tuyển dụng và làm việc cho các cơ quan thuộc TP.HCM.

Ngoài ra, các tổ chức, doanh nghiệp tư nhân cũng tìm kiếm và mời gọi nhân tài về làm việc với mức thu nhập rất hấp dẫn và nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

"Do đó, các cơ quan, đơn vị thuộc TP hiện nay rất khó khăn trong công tác phát hiện, tuyển chọn và giữ chân được người tài do thu nhập của cán bộ, viên chức thấp hơn nhiều so với các đơn vị tư nhân", ông Long bày tỏ.

thu hut nhan tai anh 1

Ông Nguyễn Sỹ Long, Phó trưởng phòng Công chức, viên chức, Sở Nội vụ TP.HCM trả lời họp báo chiều 8/6. Ảnh: Thành Nhân.

Theo ông Long, để tạo bước chuyển biến tích cực trong thu hút nhân lực chất lượng cao, Sở Nội vụ đang triển khai cho các cơ quan đăng ký nhu cầu thu hút sinh viên xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ. Sở sẽ trình UBND TP.HCM ban hành Kế hoạch tuyển chọn vào tháng 6/2023 và tuyển chọn vào quý III/2023.

Đồng thời, Sở Nội vụ đã phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu, xây dựng chính sách tuyển dụng, sử dụng sinh viên xuất sắc, người có trình độ cao để trình HĐND TP xem xét và triển khai thực hiện trong thời gian tới.

Nghiên cứu Văn minh vật chất của người Việt ngược dòng thời gian, tái hiện quá khứ, ngọn nguồn văn hóa Việt qua đời sống vật chất phong phú, đầy biện chứng khoa học.

Chính sách mới: Phí làm hồ sơ nhà đất ở TP.HCM tăng

Quy định chặt chẽ về bán hàng đa cấp, đổi cách tính giá điện đối với người thuê nhà, tăng phí hồ sơ làm nhà đất ở TP.HCM... là những chính sách mới sắp có hiệu lực.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm