Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do nhà đầu tư không còn ngại tháng ngâu

Nhiều năm gần đây, người Việt thay đổi nhiều về quan niệm tháng ngâu (tháng 7 âm lịch). Trong đó, các nhà đầu tư gạt bỏ tâm lý kiêng kỵ mua bán nhằm hưởng ưu đãi với giá trị lớn.

Theo báo cáo của CBRE, tổng số căn hộ chào bán trong nửa đầu năm tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái, tạo tín hiệu lạc quan cho thị trường bất động sản. Trong khi đó, giới chuyên môn đánh giá “trước thềm” tháng ngâu, thị trường chứng kiến nhiều đợt mở bán với thanh khoản ấn tượng.

Cơ hội đầu tư “vàng”

Hiện tại, tâm lý kiêng kỵ về tháng ngâu (tháng 7 âm lịch) đã thay đổi. Thậm chí, nhiều nhà đầu tư còn xem thời điểm này là dịp để chớp lấy cơ hội “vàng” trong năm.

Sapa Jade Hill anh 1
Nhiều nhà đầu tư coi tháng ngâu là cơ hội vàng để đầu tư.

Anh Nguyễn Quốc Huy (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: “Đã đến lúc phải thoáng hơn, tháng ngâu này tôi cũng tranh thủ xuống tiền mua một căn, chờ sang tháng có thể sẽ không còn căn đẹp giá tốt nữa”.

Theo các nhà nghiên cứu văn hóa dân gian, việc kiêng kỵ “tậu” nhà cửa vào tháng 7 âm lịch xuất phát từ tâm lý ngại làm nhà, động thổ xây dựng vào tháng mưa nhiều nhất trong năm, không phải bắt nguồn từ nguyên nhân “xui rủi”.

Lợi ích khi giao dịch trong tháng ngâu

Để thu hút khách hàng trong tháng ngâu, các chủ đầu tư bất động sản đang tung ra nhiều sản phẩm phong phú với vị trí đẹp, tạo ra lựa chọn đa dạng. Ngoài ra, các chính sách bán hàng hấp dẫn, các ưu đãi có giá trị như chương trình mua nhà tặng điều hòa, đồ điện tử gia dụng, hay cơ hội du lịch nước ngoài cũng được áp dụng.

Động thái này từ các chủ đầu tư mang đến nhiều cơ hội để khách hàng có được những dự án giàu tiềm năng sinh lời.

Anh Đặng Hồng Phước, một nhà đầu tư bất động sản ở quận Ngô Quyền (Hải Phòng), chia sẻ kinh nghiệm: “Tôi đã quan sát nhiều năm, những bất động sản mua vào tháng 7 âm lịch vẫn có thể bán lại nhanh và ‘trúng đậm’. Tôi từng mua căn hộ trong tháng ngâu, 2 tháng sau sang tay bình thường và lãi được 800 triệu đồng”.

Mặc dù quan niệm kiêng kỵ mua nhà tháng ngâu đã không còn là yếu tố chi phối các nhà đầu tư, nhưng một số chủ đầu tư vẫn linh hoạt áp dụng chính sách nhận đặt cọc giữ chỗ và cam kết sang tháng ký hợp đồng chính thức với khách hàng.

Sapa Jade Hill anh 2
TGG tặng 1 xe Ford EcoSport cho 10 khách hàng đầu tiên mua biệt thự tại Sapa Jade Hill.

Nổi bật trong những hoạt động bán hàng tháng ngâu có thể kể đến Trường Giang Sapa Group (TGG) - chủ đầu tư dự án Sapa Jade Hill. Trước thềm tháng ngâu, TGG đã mạnh tay tung ra gói ưu đãi cho 10 khách hàng đầu tiên mua biệt thự nghỉ dưỡng Sapa Jade Hill từ ngày 12/8 đến hết ngày 9/9. Theo đó, khách được tặng xe ôtô Ford EcoSport. Chính sách này đã thu hút sự quan tâm của hàng trăm nhà đầu tư ngay khi vừa công bố.

Trước tháng ngâu, TGG cũng tổ chức lễ ra mắt biệt thự nghỉ dưỡng Paroma Villa - tiểu khu có vị trí đẹp trong phân khu The Valley. Sự kiện thu hút hàng trăm khách hàng và nhà đầu tư tham dự, tìm kiếm cơ hội sinh lời.

Dịp này, TGG cũng công bố nhiều chính sách ưu đãi đối với dòng biệt thự nghỉ dưỡng. Theo đó, chủ đầu tư cam kết lợi nhuận cho thuê 9%/năm trong 3 năm (giá bán trước VAT). Thời hạn cho thuê 10 năm, hỗ trợ vay vốn từ 50-70% giá bán căn biệt thự, hỗ trợ lãi suất 0% từ ngày giải ngân đến ngày bàn giao biệt thự. Khách hàng được sử dụng biệt thự trong 15 đêm nghỉ miễn phí/năm, tặng thêm 2 đêm nghỉ tại biệt thự Sapa Jade Hill khi ký hợp đồng đặt cọc.

Sapa Jade Hill anh 3
Sapa Jade Hill đang gây chú ý cho các nhà đầu tư vì sự khác biệt độc đáo.

Sapa Jade Hill là quần thể nghỉ dưỡng núi quy mô 47 ha, nằm cách trung tâm thị trấn chỉ 1,8 km. Công trình tọa lạc ở vị trí đẹp tại Sa Pa với lưng tựa núi Hàm Rồng, mặt hướng thung lũng Mường Hoa - top 10 ruộng bậc thang đẹp nhất thế giới.

Vị trí thuận lợi cộng với kinh nghiệm của TGG - chủ đầu tư tiên phong trong phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng núi, cùng mức tăng trưởng ấn tượng của du lịch Sa Pa, đang tạo nên tiềm năng tăng giá vượt trội cho Paroma Villa. Bên cạnh đó, Paroma Villa còn được vận hành bởi Accor Hotels, tập đoàn quản lý khách sạn lớn thế giới. Đặc biệt, điều khiến các nhà đầu tư cảm thấy yên tâm khi xuống tiền mua biệt thự Paroma Villa đó là được cấp sổ đỏ trọn đời, không lo rủi ro.

Kim ngach xuat khau cao ky luc hinh anh

Kim ngạch xuất khẩu cao kỷ lục

0

Trong nửa đầu năm nay, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa đã đạt hơn 368 tỷ USD, tăng gần 16% so với cùng kỳ năm trước, Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm