Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do nên mua sản phẩm hỗ trợ kèm bảo hiểm nhân thọ

Nếu sở hữu thêm một sản phẩm bổ trợ cho hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, phí không tăng lên là bao nhưng quyền lợi lại lớn hơn đáng kể.

Sản phẩm bổ trợ trong bảo hiểm nhân thọ được ví như món ăn kèm giúp bữa chính được phong phú và ngon miệng. Giá của những món ăn này không cao như món chính, nhưng lại có thể giúp bữa ăn của bạn trọn vẹn, đầy đủ hương vị và dưỡng chất.

Trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, sản phẩm chính luôn đóng vai trò quan trọng nhất. Đó là các sản phẩm đảm bảo quyền lợi trong trường hợp tử vong, thương tật hay chi trả các chi phí y tế cơ bản, hỗ trợ thu nhập cho chủ hợp đồng trong trường hợp mắc các bệnh nan y, bệnh hiểm nghèo,…

Hiện nay, nhiều công ty bảo hiểm cung cấp các sản phẩm được coi là phụ, nhưng lại có nhiều quyền lợi ưu việt, mức phí chỉ bằng một phần nhỏ của sản phẩm chính. Nếu không được tư vấn kỹ càng hoặc tặc lưỡi bỏ qua vì tiếc tiền, đôi khi bạn đang bỏ qua những lợi ích quý giá. Điều này càng đúng trong bối cảnh các rủi ro như tai nạn hay bệnh nan y ngày càng trẻ hóa như hiện nay.

San pham ho tro anh 1

Sản phẩm phụ sẽ gia tăng quyền lợi đáng kể cho khách hàng.

Lấy ví dụ căn bệnh ung thư, trong nhiều trường hợp, sản phẩm chính chỉ bảo vệ bạn khỏi rủi ro tử vong hay ung thư giai đoạn cuối. Tuy nhiên, căn bệnh này gây tốn kém trong điều trị, cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe từ giai đoạn sớm. Bệnh đái tháo đường (tiểu đường) cũng tương tự. Thậm chí, diễn biến của các chứng bệnh này có thể diễn ra trong rất nhiều năm.

Các nguy cơ thiếu hụt tài chính sẽ được giảm thiểu nếu bạn sở hữu thêm một hoặc một số sản phẩm bổ trợ, đặc biệt là bảo hiểm sức khỏe hay bảo hiểm y tế nâng cao. Đây cũng được coi là giải pháp tiết kiệm, vì khách hàng có thể gia tăng quyền lợi nhưng chỉ cần chi một khoản phí nhỏ (khoảng 10% của sản phẩm chính).

Bạn cũng không phải trả thêm chi phí mở hay duy trì, lại có thể bảo vệ cả gia đình trong cùng một hợp đồng, với các mức phí hợp lý cho các thành viên còn lại.

Điều bạn cần lưu tâm là tìm hiểu cặn kẽ về sản phẩm bổ trợ và quy định với sản phẩm bổ trợ của từng công ty bảo hiểm. Các mức phí và mức chi trả của sản phẩm bổ trợ theo mỗi công ty cũng khác nhau.

Trong trường hợp đã có hợp đồng bảo hiểm với sản phẩm chính, bạn hãy đề nghị các nhà tư vấn bảo hiểm hướng dẫn kỹ về các sản phẩm bổ trợ, từ đó lựa chọn được loại phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính.

San pham ho tro anh 2

Tư vấn viên của BIDV MetLife chia sẻ thông tin chi tiết cho khách hàng.

Thêm một thông tin cần lưu ý là các sản phẩm bổ trợ thường được ra mắt và điều chỉnh liên tục để đảm bảo quyền lợi tối ưu cho khách hàng, và có thể thay đổi theo năm. Ví dụ trong quý 2 này, BIDV MetLife sẽ tung ra các sản phẩm bổ trợ mới.

Những sản phẩm này kết hợp với sản phẩm chính sẽ giúp bảo vệ khách hàng trước nhiều rủi ro: Tử vong (quyền lợi được chi trả sẽ tạo sự an tâm về mặt tài chính cho các thành viên còn lại của gia đình), bảo vệ trước các loại bệnh tật (giảm thiểu gánh nặng cho gia đình, được hưởng chăm sóc y tế tốt nhất).

Nếu không gặp rủi ro, các đặc tính tiết kiệm và đầu tư của sản phẩm chính sẽ đảm bảo tương lai vững chắc về mặt tài chính khi về già, giúp bạn duy trì chất lượng cuộc sống.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm