Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do MU được hưởng penalty sau tiếng còi kết thúc trận đấu

Theo quy định của Hiệp hội Bóng đá Quốc tế (IFAB), trọng tài không sai khi cho Man United hưởng penalty ở trận đấu tại Premier League tối 26/9 (giờ Hà Nội).

"Khi trọng tài xem VAR, không có giới hạn thời gian vì tính chính xác được ưu tiên hơn tốc độ. Tổ trọng tài phải luôn đưa ra quyết định ban đầu, như thể VAR không tồn tại. Quá trình xem lại VAR cần hiệu quả nhất có thể, và độ chính xác của quyết định cuối cùng quan trọng hơn tốc độ", Goal dẫn lại quy định của IFAB.

"Trọng tài có thể thay đổi hoặc hủy bỏ bất kỳ quyết định nào trước đó (nếu phù hợp) và cho trận đấu trở lại theo luật" là chi tiết quan trọng trong luật của IFAB để lý giải cho tình huống MU được hưởng penalty tối 26/9.

MU anh 1

Trọng tài Kavanagh đã đúng khi cho MU hưởng penalty. Ảnh: Getty.

Chris Kavanagh là trọng tài điều khiển trận MU đối đầu Brighton. Hiệp 2, trọng tài Kavanagh cho bù giờ 5 phút. Vì Solly March (Brighton) ghi bàn ở phút 90+4, trận đấu kéo dài đến phút 100. MU có cơ hội cuối cùng để ghi bàn khi Donny van de Beek mang về quả phạt góc.

Từ quả tạt của Bruno Fernandes, Harry Maguire đánh đầu không thành công. Ngay sau đó, trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Đội khách phản ứng dữ dội vì cho rằng một cầu thủ Brighton để bóng chạm tay trong vòng 16,5 m. Trọng tài Kavanagh mất vài phút xem xét, và dưới sức ép từ cầu thủ MU, ông quyết định xem lại VAR.

Từ góc máy quay chậm, trọng tài Kavanagh nhận định cầu thủ Neal Maupay dùng tay chơi bóng. Ông cho trận đấu trở lại để MU thực hiện quả penalty. Fernandes thực hiện thành công cú sút, và lúc này trận đấu mới kết thúc.

Theo Metro, khoảnh khắc trọng tài Kavanagh thổi còi hết giờ, sau đó xem lại VAR và cho trận đấu trở lại là tình huống chưa từng có. Tuy nhiên, đây là quyết định đúng luật và quả penalty cho MU là điều chuẩn xác.

Peter Walton, cựu trọng tài Premier League, đánh giá: "Trong trường hợp này, cầu thủ Brighton để bóng chạm tay trước khi trọng tài thổi còi kết thúc. Vì thế, Kavanagh được phép xem lại VAR để có quyết định chuẩn xác nhất. Quả penalty của MU phải được thực hiện sau sự hỗ trợ từ VAR. Đây là điều công bằng trong bóng đá".

Cú sút của Fernandes giúp MU thắng chung cuộc 3-2. Trong trận đấu, trọng tài nhiều lần nhờ VAR hỗ trợ để có quyết định cuối cùng. Hiệp 2, MU bị thổi penalty sau khoảnh khắc Paul Pogba tranh chấp với cầu thủ Brighton. Dù vậy, VAR giúp MU tránh khỏi quả penalty.

HLV Solskjaer: 'MU chỉ xứng đáng có một điểm trước Brighton' Sau trận thắng Brighton ở vòng 3 Premier League, huấn luyện viên Ole Solskjaer thừa nhận Manchester United không xứng đáng có 3 điểm.

Brighton 2-3 Man Utd: Kịch tính phút bù giờ

Tiền vệ Bruno Fernandes ấn định tỷ số 3-2 cho MU bằng cú đá phạt đền thành công ở giây 45, phút 99.

Đội hình cầu thủ gây thất vọng ở MU

Những năm gần đây, Manchester United chiêu mộ nhiều cầu thủ gây thất vọng như Angel Di Maria, Memphis Depay hay Victor Lindelof.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm