Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

MU vấp ngã vì sự chủ quan của Solskjaer

Cựu tiền đạo Peter Crouch đã đúng khi cho rằng "Quỷ đỏ" thành Manchester không có chiến lược chuyển nhượng.

Bình luận

MU anh 1

Ở trận MU thua 1-3 trước Crystal Palace tại vòng 2 của Premier League mùa 2020/21, hàng thủ MU như trò chơi ghép hình với vài mảnh ghép còn thiếu. Vấn đề của đại diện thành Manchester đến từ hàng thủ khi Harry Maguire không có được đối tác đáng tin cậy.

Cựu tiền đạo Peter Crouch của Liverpool cho rằng "Quỷ đỏ" không có chiến lược chuyển nhượng. Họ hoang phí quá nhiều tiền bạc vào những bản hợp đồng kém chất lượng, để rồi tạo ra công trường lộn xộn.

Sai lầm chuyển nhượng của MU

"Nếu MU đã có Paul Pogba và Bruno Fernandes, vậy tại sao lại cần thêm Van de Beek?", Crouch nói với Daily Mail.

Cựu trung phong người Anh chia sẻ thêm MU cần mua trung vệ đá cặp với Maguire. Bình luận viên John Dykes của Fox Sports cũng có chung quan điểm với Peter Crouch.

"Tôi nghĩ Maguire là hậu vệ giỏi, nhưng không phải cầu thủ đẳng cấp như Virgil van Dijk bên phía Liverpool. Cậu ấy cũng không có được sự hỗ trợ tốt từ các vệ tinh", ông John Dykes nói với Zing.

BLV của Fox Sports phân tích thêm: "Tôi không có ý thiếu tôn trọng Victor Lindelof, Eric Bailly hay thậm chí Chris Smalling. Tuy nhiên, những cầu thủ này không có được chất lượng như dàn sao Liverpool".

MU anh 2

Lindelof không mang đến sự an tâm cho hàng thủ của MU. Ảnh: Getty.

Những trung vệ của MU quá chậm chạp. Crystal Palace nhận ra điểm yếu này và đã trừng phạt đối thủ.

Jordan Ayew, Wilfried Zaha và Andros Townsend của Crystal Palace liên tục khai thác vào khoảng trống xuất hiện giữa các vị trí ở hàng thủ. Khi họ bứt tốc, Lindelof và Maguire luôn tỏ ra yếu thế và bị bỏ lại phía sau.

Nhà báo Alex Fenn của Mail Online tin HLV Ole Gunnar Solskjaer phạm sai lầm từ lúc lên đội hình thi đấu. Ông chọn Axel Tuanzebe đá ở vị trí hậu vệ phải, thay vì chọn Aaron Wan-Bissaka, một cầu thủ tốc độ.

Chiến lược gia người Na Uy không giải thích nhiều về cách sử dụng nhân sự trước Crystal Palace. Ông cũng không tỏ ra vội vàng trong việc chiêu mộ thêm một trung vệ mới.

Điều này khiến người hâm mộ khó hiểu. Tất cả đều thấy MU chưa có được hàng thủ thép và rất cần tăng cường lực lượng. Nhưng dường như chỉ HLV Solskjaer không nhận ra, hoặc chính ông đang bất lực trong bài toán chuyển nhượng.

MU có nhiều trung vệ nhưng lại thiếu chất lượng. Trong số 8 trung vệ ở đội một, không cầu thủ nào sở hữu đẳng cấp như Rio Ferdinand hay Nemanja Vidic. Họ cũng thiếu tốc độ và sự dũng mãnh như những bậc đàn anh.

Mail Online thống kê MU đã chi 182 triệu bảng để mua các trung vệ suốt một thập niên qua. Đó là Harry Maguire (80 triệu bảng), Victor Lindelof (30 triệu bảng), Eric Bailly (30 triệu bảng), Phil Jones (16 triệu bảng), Marcos Rojo (16 triệu bảng) và Chris Smalling (10 triệu bảng).

Tất cả đều không mang tới sự tin tưởng cho hàng thủ CLB. Lindelof là trường hợp điển hình cho thấy MU mua sắm kém thế nào. Trung vệ người Thụy Điển gia nhập đội chủ sân Old Trafford từ tháng 7/2017, tuy vậy, cầu thủ này lại thường xuyên phạm sai lầm khiến đội nhà nhận bàn thua.

Vấn đề của Lindelof nằm ở khả năng giữ bình tĩnh trước sức ép. Anh luôn tỏ ra hoảng loạn và mất tập trung ở những thời điểm quan trọng.

Nhìn Lindelof phòng ngự, tiền vệ Bruno Fernandes không giữ được sự bình tĩnh. Anh đã trách móc đồng đội khi MU để Southampton cầm hòa ở mùa 2019/20.

HLV Solskjaer cũng không có nhiều lựa chọn để khắc phục bài toán hàng thủ. Ông chưa tìm ra được đối tác đáng tin cậy cho Maguire.

Chris Smalling đã không còn muốn gắn bó với CLB. Trái tim cầu thủ này hướng về AS Roma. Còn Phil Jones, Marcos Rojo, Eric Bailly và Axel Tuanzebe toàn gương mặt "làng nhàng" và không phải gương mặt đáng tin cậy.

Ở mùa 2019/20, Jones chỉ chơi 8 trận trên mọi đấu trường, còn Rojo bị đẩy về Argentina khoác áo Estudiantes. Bailly thường xuyên làm bạn với chấn thương, khiến thời gian thi đấu bị gián đoạn.

MU anh 3

Maguire cần một đối tác mới ở hàng thủ. Ảnh: Getty.

HLV Solskjaer đang tự mãn

Donny van de Beek trở thành bản hợp đồng duy nhất gia nhập MU tới nay. Đó là một tiền vệ. Còn ở hàng thủ, "Quỷ đỏ" chưa có bất kỳ sự nâng cấp nào.

HLV Solskjaer có lẽ đang tự mãn. Ông tin vào những con số thống kê cho thấy hàng thủ của đội nhà có sự cải thiện trong 2 năm qua. Ở mùa 2019/20, "Quỷ đỏ" để thua 36 bàn tại Premier League, ít hơn mùa trước 18 bàn.

Chiến lược gia người Na Uy có thể cũng nhìn ra những giá trị của thủ thành David de Gea. Ông đặt niềm tin và hy vọng người gác đền Tây Ban Nha cải thiện màn trình diễn, để giúp CLB xây chắc hàng thủ. Khi De Gea thăng hoa, những hậu vệ được cho là sẽ được truyền cảm hứng và chơi tốt hơn.

HLV Solskjaer có lý do riêng của mình để không mua thêm trung vệ. Tuy vậy, những gì chiến lược gia 47 tuổi tin tưởng không thể che đậy cho sự thật về hàng thủ của MU.

Đó là tập hợp của những bản hợp đồng thiếu chất lượng và chưa đóng góp được nhiều giá trị cho CLB. Những ngôi sao như Maguire, Lindelof... thi đấu quá phập phù và không mang đến sự an tâm.

Trận thua 1-3 trước Crystal Palace đã phơi bày ra điểm yếu của MU. Họ không có chiến lược chuyển nhượng. "Quỷ đỏ" mang Donny van de Beek về sân Old Trafford trong khi đá có Bruno Fernandes và Paul Pogba.

Còn ở hàng thủ, MU vẫn trao cơ hội cho Lindelof, một cầu thủ thường xuyên bị trên chọc là "flop" (quả bom xịt). Điều này khiến "Quỷ đỏ" trả giá.

Thất bại ở ngày ra quân của Premier League mùa 2020/21 mới là khởi đầu. Giới chuyên môn tin đại diện thành Manchester còn trượt dài nếu không sớm tìm đối tác mới cho Maguire.

Gần đây, MU đang để mắt đến trung vệ Dayot Upamecano của Leipzig. Tuy vậy, đội bóng Anh phải trả số tiền rất lớn để có chữ ký trung vệ 21 tuổi, người đang được nhiều CLB theo đuổi.

Đó không phải điều Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward mong muốn. Trong bối cảnh MU vẫn "đóng băng" trên thị trường chuyển nhượng, người hâm mộ phải tiếp tục chứng kiến những con người tầm thường như Lindelof ra sân và gánh lấy hy vọng bảo vệ khung thành De Gea.

MU chưa thể nghĩ tới chức vô địch Premier League Trả lời Zing, BLV Quang Huy và BLV Quang Tùng đánh giá MU khó cạnh tranh sòng phẳng cho chức vô địch, nhưng đủ lực để đảm bảo vị trí trong top 4.

Peter Crouch chê chiến lược chuyển nhượng của MU

Peter Crouch cho rằng MU nên mua tiền đạo như Raul Jimenez, thay vì chiêu mộ tiền vệ Donny van de Beek.

MU làm khó AS Roma trong vụ Chris Smalling

Việc Smalling thăng hoa trong màu áo AS Roma giúp MU có thêm cơ sở để nâng mức giá chuyển nhượng đối với trung vệ này.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm