Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do khiến Ronaldo bị từ chối kỷ lục ở Champions League

Ronaldo không thể sút tung lưới chủ nhà Bayern trong trận bán kết lượt đi Champions League. Mạch ghi bàn liên tiếp của anh tại giải đấu cúp số 1 châu Âu dừng lại ở 11 trận.

Phút 71, Cristiano Ronaldo đưa bóng vào lưới Bayern Munich, nhưng trọng tài chính người Hà Lan Bjoern Kuipers không công nhận bàn thắng của anh. Lý do là CR7 để bóng chạm tay trước khi tung ra cú dứt điểm chéo góc đánh bại thủ môn Sven Ulreich.

Ly do khien Ronaldo bi tu choi ky luc anh 1
Ronaldo dùng tay khống chế đường chuyền của Luka Modric. Ảnh: Marca.

Ngôi sao người Bồ Đào Nha phản ứng rất quyết liệt với quyết định của “ông vua áo đen”. Anh cho rằng pha khống chế bóng sau đường chuyền dài của Luka Modric là hoàn toàn hợp lệ.

Trong khi đó, chuyên gia phân tích của trang Marca là Andujar Oliver đánh giá: "Quyết định từ chối bàn thắng của Ronaldo là chính xác. Cậu ấy dùng tay kiểm soát bóng trước khi ghi bàn”.

Không thể sút tung lưới Bayern Munich trên sân Allianz Arena, Ronaldo chỉ có 11 trận liên tiếp ghi bàn tại Champions League, gồm chung kết mùa trước và 10 trận mùa này. Bị cắt mạch trận ghi bàn liên tiếp, nhưng CR7 vẫn đang dẫn đầu cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới Champions League mùa này với 15 lần sút tung lưới đối phương.

Ly do khien Ronaldo bi tu choi ky luc anh 2
Ronaldo ghi 42 bàn thắng cho Real ở mọi mặt trận mùa này. Ảnh: Sports.

Tuy nhiên, Cristiano Ronaldo chỉ xếp thứ hai trong danh sách những cầu thủ ghi bàn tại 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu mùa này. Anh có 42 pha lập công cho Real Madrid ở mọi đấu trường, kém 1 bàn so với Mohamed Salah của Liverpool.

Tại Champions League, ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn giữ kỷ lục là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong một mùa. Cách đây 4 năm, Ronaldo ghi cú đúp vào lưới Bayern ở trận lượt về bán kết Champions League diễn ra trên sân Allianz Arena.

Mùa giải 2013/14, anh lập thành tích chưa từng có trong lịch sử giải đấu cúp số 1 châu Âu khi ghi tới 17 bàn trong hành trình lên ngôi lần thứ 10 của đội bóng Hoàng gia Real Madrid.

Highlights Bayern vs Real Madrid: Sai lầm tai hại Bước ngoặt trận đấu diễn ra khi hai đội đang hòa nhau 1-1, hậu vệ Rafinha bên phía Bayern có tình huống chuyền bóng lỗi dẫn đến bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 của Real Madrid.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm