Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do khiến người Việt mua sắm trực tuyến ngày càng nhiều

Với những ưu điểm vốn có cùng sự gia tăng niềm tin của khách hàng, loại hình mua sắm này đang dần trở nên quen thuộc với người Việt.

Thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam trong những năm gần đây đang phát triển đều đặn và có những bước tiến xa. Đây là mảnh đất màu mỡ, giàu tiềm năng để các nhà bán lẻ khai thác cũng như mang đến nhiều lợi ích cho người tiêu dùng. 

Một tiện ích dễ nhận thấy nhất của mua sắm online là tiết kiệm tối đa thời gian. Thay vì phải mệt mỏi chờ đợi và chen chúc trong các khu chợ, siêu thị, chỉ cần một vài cú click chuột là người dân có thể chọn được món đồ họ thích.

Dịp mua sắm cuối năm, người tiêu dùng, nhất là các bà nội trợ đặc biệt nhạy cảm với những món hàng giảm giá. Tuy nhiên, việc tìm được một món hàng tốt với giá hời không phải là điều đơn giản. Không ít người phải ra về tay không dù đã xếp hàng từ sáng sớm. Nỗi ám ảnh mua sắm dịp cuối năm dần trở thành cơn ác mộng cho những khách hàng vốn đã bận rộn với cuộc mưu sinh hằng ngày. Mua sắm qua mạng đơn giản và dễ dàng bởi người dùng có thể chủ động mua trong bất kỳ thời điểm nào trong ngày, bất kể sáng sớm hay nửa đêm.

Hình thức vận chuyển hàng hóa tiện lợi cũng là một lợi thế của mua sắm trực tuyến. Dịch vụ giao hàng tận nơi tiện lợi, an toàn giúp tiết kiệm gian quý giá của khách hàng. Bên cạnh đó, người dùng còn có thể dễ dàng so sánh giá trên các trang web khác nhau, đảm bảo món hàng mình sở hữu đáng đồng tiền bát gạo. 

Phương thức thanh toán đa dạng cũng được nhiều cửa hàng trực tuyến áp dụng để tiện ích hóa các dịch vụ mua sắm. Giống như những cửa hàng bán trực tiếp phổ thông thường thấy, người tiêu dùng có thể thanh toán qua thẻ ngân hàng hoặc trả tiền mặt trực tiếp khi nhận hàng. Do đó, họ hoàn toàn yên tâm chọn món hàng mình ưng ý, kiểm tra tận tay và trả tiền khi đã đồng ý.

Bên cạnh nhiều ưu điểm mà mua sắm trực tuyến đem đến cho người tiêu dùng, vẫn tồn tại những vấn đề hạn chế về mặt dịch vụ như giao hàng chậm, các dịch vụ hậu mãi, sản phẩm không đảm bảo chất lượng … Chưa kể một số trang web lừa đảo người tiêu dùng, khiến cho khách hàng giảm độ tin cậy với hình thức mua sắm tưởng như nhiều tiện lợi này. 

Trang thương mại điện tử Lazada vừa giới thiệu chương trình Cách mạng mua sắm trực tuyến (11/11 - 2/12) với ưu đãi giảm giá lên đến 50% cho các mặt hàng thời trang mang thương hiệu quốc tế; giảm thêm 12% cho hàng công nghệ, đồng hồ, thời trang, mỹ phẩm cùng hàng nghìn Voucher và quà tặng giá trị. Ngoài ra, khách hàng thanh toán qua thẻ ngân hàng của TP Bank, VietinBank, Maritime Bank, SeABank…. sẽ được hưởng thêm nhiều ưu đãi khác. Độc giả vào đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Nguyễn Hoàng Giang

Bạn có thể quan tâm