Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do khiến Barca từng từ chối mua Ronaldo

Cristiano Ronaldo lẽ ra tới Barca thay vì Manchester United vào năm 2003, nhưng quyết định của Joan Laporta đã thay đổi tất cả.

Chia sẻ trên mạng xã hội, cựu Chủ tịch Barca Joan Laporta tiết lộ: "Barca khi đó sắp ký hợp đồng với Ronaldinho và Rafael Marquez. Phía Marquez có tiến cử Cristiano Ronaldo. Cậu ấy khi đó đang khoác áo Sporting Lisbon".

"Một trong những người đại diện của Marquez nói họ có cầu thủ đã đạt thỏa thuận bán cho Manchester United với giá 19 triệu euro, nhưng họ sẵn sàng để cho Barca với giá 17 triệu. Tuy nhiên, khi đó tôi đầu tư hết vào thương vụ Ronaldinho. Cristiano khi ấy đá bám biên nhiều hơn chơi ở trung lộ. Chúng tôi nghĩ Barca đủ người và từ chối. Tôi không hề hối tiếc", Laporta nhấn mạnh.

ronaldo anh 1

Ronaldo và Messi lẽ ra đã là đồng đội trong màu áo Barca nếu Laporta gật đầu. Ảnh: Getty.

Marca coi đây là quyết định "thay đổi sự nghiệp của Lionel Messi" và khẳng định: "Bóng đá hiện đại đã có thể khác đi nhiều nếu Laporta đưa Ronaldo về Barca".

Barca đã từ chối đưa Ronaldo về Camp Nou vì có Ronaldinho. Tuy nhiên, thực tế khi đó Barca nẫng tay trên Ronaldinho cũng từ chính MU. Kế hoạch ban đầu của Barca khi đó là chiêu mộ David Beckham về sân Camp Nou sau khi mâu thuẫn giữa Becks và HLV Sir Alex Ferguson trở nên không thể hàn gắn tại Old Trafford.

MU cũng chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai không Beckham khi nhắm mua Ronaldinho từ PSG. Mọi thỏa thuận đều đạt được với đội bóng Pháp. Tuy nhiên, thương vụ lại đổ vỡ vào phút chót vì Beckham thay vì tới Barca, đã chọn gia nhập Real Madrid. Barca vội vã liên hệ với Ronaldinho và nhận được cái gật đầu của Ro "vẩu" dù tiền vệ này hứa hẹn tái ngộ với đồng hương Kleberson tại Old Trafford.

Sau khi bán Beckham và mua hụt Ronaldinho, MU định mua Ricardo Quaresma khi ấy đang thi đấu cho Sporting Lisbon. "Quỷ đỏ" sắp xếp trận giao hữu để xem giò Quaresma nhưng sau đó bỏ tiền vệ này để chọn mua người đàn em Ronaldo.

Ronaldo chấm dứt hy vọng của đối thủ ở phút 90+2 Cristiano Ronaldo chấm dứt hy vọng có điểm của Sassuolo với bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Juventus ở vòng 17 Serie A rạng sáng 11/1 (giờ Hà Nội).

Ozil tin Ronaldo giỏi hơn Messi

Tiền vệ người Đức tin đồng đội cũ tại Real Madrid nhỉnh hơn Lionel Messi với tuyên bố khéo léo trên mạng xã hội.

Ronaldo kéo Juventus trở lại cuộc đua vô địch

Sau thời gian thi đấu bất ổn và thiếu thuyết phục, Juve đang trở lại mạnh mẽ tại Serie A nhờ vai trò thủ lĩnh của Cristiano Ronaldo.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm