Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Ronaldo kéo Juventus trở lại cuộc đua vô địch

Sau thời gian thi đấu bất ổn và thiếu thuyết phục, Juve đang trở lại mạnh mẽ tại Serie A nhờ vai trò thủ lĩnh của Cristiano Ronaldo.

Bình luận

ronaldo anh 1

Ba chiến thắng liên tiếp trước Udinese, Milan và Sassuolo đẩy thất bại 0-3 trước Fiorentina ở vòng đấu cuối năm 2020 lui vào dĩ vãng với Juventus. "Bà đầm già" giờ chỉ kém Inter 4 điểm, kém Milan 7 điểm, nhưng thi đấu ít hơn một trận.

Cuộc đua vô địch Serie A giờ lại điền tên Juventus. Cristiano Ronaldo vẫn là chủ công trong màn trở lại ấn tượng đó của Bianconeri.

ronaldo anh 2

Ronaldo giúp Juve lần đầu có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trong mùa giải Serie A 2020/21. Ảnh: Getty.

Sự trưởng thành của Juve

Sau khi Pirlo nhấn mạnh bản thân "không muốn thấy bất kỳ màn trình diễn" nào tương tự như trận thua Fiorentina 0-3, Juve đã thực sự thay đổi. Bên cạnh Ronaldo luôn xuất sắc và đóng vai trò thủ lĩnh như trong cú đúp bàn thắng trước Udinese, các ngôi sao trẻ tuổi như Federico Chiesa và Dejan Kulusevski cũng đang lên tiếng.

Chiesa lập 1 cú đúp vào lưới Milan, còn Kulusevski bừng sáng trước Sassuolo. Quãng thời gian trước đó không hề dễ dàng với hai ngôi sao này. Chiesa nhận thẻ đỏ trực tiếp ngay trong trận đầu khoác áo Juve, còn Kulusevski đã chơi thiếu ổn định sau màn trình diễn ấn tượng ngày khai màn.

ronaldo anh 3

Federico Chiesa đang chơi ấn tượng dưới sự kèm cặp của Ronaldo. Ảnh: Getty.

Whoscored từng chấm Kulusevski 5 điểm ở các trận Juve thắng Torino 2-1 và thua Fiorentina 0-3.

Song cả Chiesa và Kulusevski đều giống như những chiếc lò xo với sức bật lớn. Những áp lực đè xuống vai họ chỉ càng làm màn tỏa sáng trở nên rực rỡ hơn. Nhân tố giúp Chiesa và Kulusevski trưởng thành chính là Ronaldo.

Chia sẻ với Sky Sports sau chiến thắng trước Milan, Chiesa không giấu được sự ngưỡng mộ với người đàn anh CR7: "Những cầu thủ như Ronaldo nhìn thấy điều mà tất cả không thấy. Chơi bóng với anh ấy khiến mọi thứ dễ dàng hơn".

Trong trận đấu đó, Chiesa đã lập cú đúp. Tất cả đều từ chân trái, một thành quả của những giờ luyện tập miệt mài với Ronaldo. "Trong các buổi tập, tôi luyện dứt điểm với Ronaldo, Dybala và những cầu thủ trẻ khác. Tôi và Kulusevski đã tập rất nặng, và hôm nay chúng đã cho ra thành quả", Chiesa nhấn mạnh.

Kulusevski thì chia sẻ Ronaldo ảnh hưởng tới anh theo cách khác. "Cả trong lẫn ngoài sân cỏ, tôi đều theo dõi những nhà vô địch. Kể cả thời điểm họ ăn và ngủ. Tôi luôn đặt câu hỏi với Ronaldo. Trên sân tôi theo dõi họ hướng thân hình ra sao, chuyền bóng, sút bóng như thế nào. Tôi hạnh phúc vì được trưởng thành mỗi ngày", Kulusevski nhấn mạnh.

Khi mới tới Juve vào kỳ chuyển nhượng mùa hè 2018, Ronaldo từng khiến Blaise Matuidi, Giorgio Chiellini hay Douglas Costa kinh ngạc bởi sự chăm chỉ trong luyện tập và tư tưởng cầu tiến.

Tuy nhiên, Matuidi, Chiellini hay Costa đều là những cựu binh no nê danh hiệu. Họ ngưỡng mộ Ronaldo, nhưng không đặt anh làm tiêu chuẩn để phấn đấu. Juve sa sút sau từng năm vì sự ì trệ của nhóm cựu binh này.

Những dòng máu mới như Chiesa, Kulusevski được Juve mang về trong mùa giải này. Cả hai không ngay lập tức tạo ra ảnh hưởng. Tuy nhiên, sau một thời gian, khi nhìn CR7 làm hình mẫu và hưởng lợi từ sự toàn diện của siêu sao người Bồ Đào Nha, cả hai đều thăng tiến nhanh chóng.

Sự trưởng thành của Chiesa hay Kulusevski đang tạo ra màn lột xác ấn tượng của Juve. Tiềm năng của Bianconeri như lời Fabio Capello nói là "không phải bàn" khi họ từng thắng Barca 3-0 ngay tại Camp Nou. Vấn đề chỉ là Juve cần thời gian để những nhân tố xuất sắc của họ trưởng thành và thi đấu gắn kết.

May mắn cho Juve là họ có Ronaldo, mẫu cầu thủ không suy giảm phong độ và khát khao dù thừa mứa danh hiệu, và luôn đặt ra những mục tiêu mới để chinh phục. Những ngôi sao trẻ của Juve và chính "Bà đầm già" đang hưởng lợi từ điều đó.

Chờ đại chiến

Juve đã quật ngã Milan để thu hẹp khoảng cách với nhóm đầu, và cuối tuần này "Bà đầm già" có cơ hội để chính thức gia nhập cuộc đua vô địch khi gặp đại kình địch Inter trên sân khách.

Khoảng cách giữa Juve và Inter lúc này là 4 điểm. Nếu thắng Inter và ca khúc khải hoàn nốt ở trận đá bù với Napoli, "Bà đầm già" sẽ vượt lên chính đại kình địch trên BXH Serie A.

Inter vẫn luôn được coi là ứng viên số một cho Scudetto mùa này khi sở hữu lực lượng hùng hậu cùng HLV Antonio Conte hiểu rõ Serie A. Tuy nhiên, ngay cả với lực lượng mạnh hơn phần còn lại, Inter của Conte vẫn đang sa lầy vào tháng 1 như thói quen tệ hại đã tồn tại suốt nửa thập kỷ qua.

Sau khi thua Sampdoria ở vòng trước, Inter vừa hòa Roma dù dẫn bàn tới phút thứ 85. Conte là tác nhân chính cho kết quả thất vọng này với những thay đổi hèn nhát vào phút cuối trận khi rút Achraf Hakimi rời sân để thay bằng lão tướng Aleksandar Kolarov khiến Inter đánh mất thế trận và bị Roma gỡ hòa.

Sự đi xuống của Inter trái ngược với phong độ thăng hoa của Juve sẽ khiến trận Derby D'Italy cuối tuần này càng trở nên căng thẳng và mang ý nghĩa quyết định tới vị thế của cả hai.

Juve đã có quãng thời gian thi đấu đầy bất ổn và mới chỉ có chiến thắng thứ 3 liên tiếp lần đầu tiên trong mùa giải này. Inter đã có chuỗi 8 chiến thắng liên tục trước khi trượt ngã bất ngờ trong 2 vòng đấu gần nhất.

Không CLB nào đủ thuyết phục để coi là ứng viên vô địch số một cho Serie A lúc này. Trận đại chiến vì vậy là cơ hội để thử lửa bản lĩnh của cả Inter lẫn Juve.

Ronaldo đang giúp Juve trưởng thành dần sau những gian khó nhưng điều đó không có nghĩa "Bà đầm già" sẽ chỉ thắng từ giờ tới cuối mùa. Inter có hàng loạt cầu thủ giàu kinh nghiệm và đang vào độ chín, nhưng HLV của họ lại liên tục mắc sai lầm với những điều chỉnh thiếu cá tính.

Trận Derby d'Italia cuối tuần này bởi vậy có thể xem là thời cơ để cả Juve lẫn Inter chứng minh đâu là bản ngã thực sự. Nếu Juve thắng, Inter thua, Nerazzurri đơn giản không xứng là ứng viên số một cho chức vô địch, còn Juve sẽ vươn lấy chiếm vị trí của chính Inter.

Ngược lại, Juve sẽ trở lại quá trình học cách trưởng thành với "lớp trưởng" Ronaldo, còn Inter đủ tự tin để đi tiếp hành trình mơ Scudetto.

Ronaldo chấm dứt hy vọng của đối thủ ở phút 90+2 Cristiano Ronaldo chấm dứt hy vọng có điểm của Sassuolo với bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Juventus ở vòng 17 Serie A rạng sáng 11/1 (giờ Hà Nội).

Ronaldo ghi bàn ấn định thắng lợi cho Juventus

CR7 ghi bàn ở phút bù giờ trong trận thắng 3-1 của Juventus trước Sassuolo ở vòng 17 Serie A rạng sáng 11/1 (giờ Hà Nội).

Ronaldo thể hiện khả năng không chiến ấn tượng

Siêu sao người Bồ Đào Nha cho thấy khả năng bật cao trong trận thắng 3-1 trước Sassuolo ở vòng 17 Serie A rạng sáng 11/1 (giờ Hà Nội).

Phụng Long

Bạn có thể quan tâm