Hầm chui trước cổng Bến xe Miền Đông mới ngập nặng vào trưa 30/5. |
Sáng 31/5, ông Lương Minh Phúc, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM (Ban Giao thông), cho biết, đã khắc phục tình trạng ngập nặng ở hầm chui trước cổng Bến xe Miền Đông mới.
Theo ông Phúc, nguyên nhân hầm chui bị ngập là mưa lớn nhưng máy bơm chống ngập bị hư.
“Do hầm đang trong giai đoạn vận hành, hoàn thiện, chuẩn bị bàn giao nên Ban Giao thông đã yêu cầu nhà thầu thi công phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành bơm cạn nước và thay máy bơm mới. Ban cũng đã yêu cầu nhà thầu thi công có biện pháp theo dõi, vận hành bơm, không để xảy ra tình trạng tương tự trong thời gian tới”, ông Phúc nói.
Tình trạng ngập hầm chui trước cổng Bến xe Miền Đông mới, giáp ranh TP Dĩ An (Bình Dương) với TP Thủ Đức (TP.HCM), xảy ra từ ngày 29/5 và đến chiều 30/5 nước vẫn chưa rút.
Đoạn khoảng 200 m ở phía cuối hầm chui ngập nặng khiến phương tiện lưu thông theo hướng TP.HCM đi Đồng Nai gặp trở ngại lớn. Một số xe bị chết máy, người dân phải dắt bộ rất khó khăn.
Hầm chui này dài 670 m, rộng 8 m, nằm bên phải Quốc lộ 1, hướng từ TP.HCM đi Đồng Nai, có mức đầu tư khoảng 75 tỷ đồng. Hạng mục này thuộc dự án cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới, tổng mức đầu tư hơn 437 tỷ đồng.
Hạng mục nhánh hầm chui này được khởi công từ năm 2020, thông xe từ ngày 30/1/2023, cho phép ôtô từ 9 chỗ trở xuống và xe máy lưu thông.
Nhánh hầm chui khi đưa vào khai thác giúp tách dòng xe đi thẳng Quốc lộ 1 (hướng TP.HCM đi Đồng Nai) với dòng xe theo hướng ra, vào Bến xe Miền Đông mới nhằm đảm bảo an toàn và giảm ùn ứ giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM.
Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương như những thước phim ký ức quay chậm đưa độc giả về lại với một Sài Gòn của những địa danh Hồ Con Rùa, chợ Bến Thành... và một Gia Định xa xưa của thời lưu dân mở cõi hơn 300 năm trước.