Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do Eden Hazard từng từ chối Bayern

Ngôi sao người Bỉ Eden Hazard khước từ Bayern Munich trong quá khứ không phải là vị thế hay tiền bạc mà bởi em trai Thorgan Hazard.

Tài năng là điều không phải bàn cãi ở Eden Hazard. Anh khẳng định tên tuổi trong màu áo Lille và có những năm tháng chơi bóng đỉnh cao cho Chelsea. Trước khi chuyển đến đội bóng hoàng gia Real Madrid, ngôi sao 28 tuổi luôn là cái tên được nhiều ông lớn ở châu Âu săn đón, trong đó có Bayern Munich.

Đương kim vô địch Bundesliga từng theo đuổi chữ ký của Hazard khi họ tìm người thay thế Franck Ribery. Tuy nhiên, theo tiết lộ từ đồng đội cũ của ngôi sao 28 tuổi là thủ môn Robert Green, anh từ chối "Hùm xám" vì em trai Thorgan, người đang thi đấu tại Bundesliga (trước là M’gladbach, hiện chuyển sang Dortmund).

Ly do Eden Hazard tu choi Bayern la vi cau em trai anh 1
Anh em nhà Hazard trong màu áo đội tuyển quốc gia Bỉ. Ảnh: Getty.

“Bayern muốn có Eden, nhưng cậu ấy từ chối thi đấu cho họ. Eden có suy nghĩ sẽ không đến đó bởi em trai Thorgan đang chơi bóng tại Đức. Nếu cậu ấy đến đó, có thể câu chuyện sẽ trở thành Eden Hazard và em trai anh ta", cựu thủ môn Chelsea nói.

Eden Hazard muốn em trai được biết đến ở Bundesliga là Thorgan Hazard, chứ không chỉ là "em trai của Eden Hazard". Đó có vẻ như là cử chỉ đầy kiêu ngạo, nhưng thực tế là cựu sao Chelsea chỉ muốn điều tốt nhất dành cho em mình.

Cậu em Thorgan của Eden Hazard đang ngày càng thể hiện được tài năng. Ngôi sao 26 tuổi tỏa sáng với 46 bàn sau 183 lần ra sân cho M’gladbach. Hè qua, anh được Dortmund chiêu mộ với mức phí chuyển nhượng 25,5 triệu euro. Anh lập tức trở thành trụ cột ở sân Signal Iduna Park với 19 trận từ đầu mùa.

Trong khi đó, Bayern Munich vẫn đang loay hoay tìm người kế thừa vị trí Ribery để lại. Kingsley Coman thường xuyên chấn thương, còn Ivan Perisic sa sút phong độ. Trong khi đó, mục tiêu hàng đầu là Leroy Sane vẫn chưa thể cập bến Allianz Arena.

Hazard bị loại khỏi đội hình kết hợp Barca - Real

Eden Hazard chuyển sang Real Madrid với nhiều kỳ vọng nhưng đến lúc này, tân binh trị giá 100 triệu euro chưa thể đáp ứng kỳ vọng của người hâm mộ đội bóng Hoàng gia.

Xuân Hưng

Bạn có thể quan tâm