Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do đằng sau việc Fabregas rời Barca

Barcelona đã có thông báo bất thường trên website của mình, công khai thừa nhận những đóng góp ít ỏi của Cesc Fabregas trong 3 năm ở đây.

Fabregas phản bội lời thề để khoác áo Chelsea

Arsenal được quyền ưu tiên mua lại Cesc Fabregas từ Barcelona nhưng họ đã không làm điều đó, trước khi tiền vệ này gia nhập Chelsea theo một bản hợp đồng có thời hạn 5 năm.

Fabregas mới đây đã đặt bút ký hợp đồng có thời hạn 5 năm, trị giá 30 triệu bảng với Chelsea. Tiền vệ này có vị trí quan trọng tại Barca, nhưng phong độ của anh có xu hướng giảm vào cuối mùa bóng, không ghi được nhiều bàn thắng cần thiết. Đó là nguyên nhân chính khiến Blaugrana chia tay F4.

Trong 151 trận chơi cho Barca, Fabregas cùng đội thắng 106 trận, hòa 29 trận, thua 16 trận. Anh đoạt
Trong 151 trận chơi cho Barca, Fabregas cùng đội thắng 106 trận, hòa 29 trận, thua 16 trận. Anh đoạt 6 danh hiệu cùng Barca gồm 1 La Liga, 1 Cúp Nhà vua, 1 Cúp thế giới các CLB, 1 Siêu Cúp châu Âu và 2 Siêu Cúp Tây Ban Nha. Ảnh: AFP/Getty Images.

Cựu đội trưởng của Arsenal ghi được 42 bàn ở 151 trận trong 3 năm chơi cho Barca. Đó không phải là con số đáp ứng sự kỳ vọng của đội bóng. Barca nhận định: “Fabregas khởi đầu những mùa giải rất ấn tượng, nhưng đóng góp của anh có xu hướng giảm xuống khi mùa giải sắp kết thúc. Căn cứ theo số liệu thống kê của CLB, phong độ của Fabregas đi xuống trong thời gian gần đây”.

“Từ một cầu thủ tích cực tham gia tấn công, kiến tạo và ghi bàn, xu hướng này chiều hướng mờ dần sau mỗi mùa giải. Fabregas chỉ ghi được lần lượt 1 bàn, 6 bàn và 1 bàn trong 24 trận đấu cuối cùng mỗi mùa bóng. Đó là lý do khiến anh chưa bao giờ chơi tốt ở nửa cuối mỗi mùa giải”, Barca tiếp tục nhận định.

Ở mùa bóng vừa qua, Fabregas thi đấu đến 55 trận cho đội bóng xứ Catalunya, chỉ xếp sau Sergio Busquets và Javier Mascherano. Điều đó cho thấy, F4 được trao nhiểu cơ hội nhưng đóng góp của anh không làm hài lòng BLĐ đội bóng. Tuy nhiên, Barca vẫn không quên tri ân Fabregas, họ tuyên bố: “FC Barcelona muốn công khai cảm ơn Cesc Fabregas vì tính chuyên nghiệp và cống hiến của anh trong thời gian ở đội bóng”.

Việc chuyển đến Chelsea khiến Fabregas vấp phải rất nhiều sự chỉ trích từ những người yêu mến Arsenal. Bản thân anh cũng từng tuyên bố sẽ không thi đấu cho đội nào khác tại Anh ngoài Arsenal nhưng lại làm điều ngược lại.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm