Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do Dalot bị đuổi

Cựu trọng tài Peter Walton khẳng định ông Michael Oliver có lý do để rút hai thẻ vàng trong vài giây cho hậu vệ MU.

Dalot phản ứng quyết liệt với trọng tài.

"Dalot có quyền cảm thấy khó chịu, vì quyết định sai lầm từ trọng tài khi cho Liverpool ném biên", ông Walton, người từng có nhiều năm làm việc ở Premier League đánh giá. "Nhưng đó không phải là lý do để cậu ta tỏ thái độ bộc phát và có những phản ứng kiểu như vậy".

Khi MU hòa Liverpool 0-0 tại Anfield ở vòng 17 Ngoại hạng Anh rạng sáng 18/12 (giờ Hà Nội), Dalot liên tiếp nhận 2 thẻ vàng vì lỗi phản ứng. Phút 90+4, Mohamed Salah bị Dalot truy cản, bóng đập chân cầu thủ Liverpool trước khi đi hết đường biên dọc. Trọng tài biên không quan sát kịp pha bóng nên cho Liverpool được ném biên.

Ngay lập tức Dalot phản ứng mạnh và bị trọng tài Oliver phạt thẻ vàng cảnh cáo. Hậu vệ người Bồ Đào Nha nổi cáu, tiếp tục hét lớn về phía ông vua áo đen. Vì hành vi này, anh nhận thẻ vàng thứ 2.

"Có nhiều cách để thể hiện rằng bạn không đồng ý với quyết định của trọng tài", ông Walton phân tích.

Chuyên gia này khẳng định: "Các cầu thủ có thể nói nhẹ nhàng hoặc biểu thị bằng nét mặt. Nhưng họ không thể công khai phản ứng với trọng tài đến mức CĐV ở xa vài bậc ghế cũng có thể nhìn thấy. Đó chính xác là những gì Dalot đã làm, khi cậu ta giơ tay lên trời và phản ứng quyết liệt".

Diogo Dalot anh 1

Tấm thẻ đỏ của Dalot khá hy hữu trong lịch sử bóng đá.

Ông Walton cũng nhấn mạnh rằng ở mùa giải năm nay, ban trọng tài Ngoại hạng Anh đã yêu cầu các "vua áo đen" quyết liệt hơn với những lỗi phản ứng từ các cầu thủ. Theo thống kê từ StatBomb, số lượng thẻ phạt ở Ngoại hạng Anh 2023/24 tăng hơn 36% so với cùng thời điểm ở mùa giải trước.

Inter sở hữu cặp tiền đạo đáng sợ nhất châu Âu hiện tại

Bộ đôi Lautaro Martinez và Marcus Thuram tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng trong chiến thắng 2-0 của Inter Milan trước Lazio ở vòng 16 Serie A.

Mbappe ghi bàn, PSG vẫn mất điểm phút 90+4

Kylian Mbappe có ngày thi đấu đáng quên khi PSG làm khách trên sân Lille ở vòng 16 Ligue 1 mùa này.

Bellingham liên tiếp ghi bàn, Real đại thắng

Jude Bellingham có bàn thắng thứ 17 mùa này trong màn vùi dập Villarreal của Real Madrid tại vòng 17 La Liga.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm