Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do chính để phụ nữ không dám bước ra khỏi vũng bùn hôn nhân

Dù là người yêu hay đã trở thành chồng, nếu bạn không cảm thấy hạnh phúc, hãy dũng cảm buông bỏ. Bởi trách nhiệm lớn nhất của mỗi người là làm chính mình mỉm cười.

Khuynh hướng tự kết tội bản thân, dù mình không gây ra lỗi lầm, là một trong những rào cản đáng sợ nhất, trên hành trình tìm kiếm tự do nội tại của mỗi người. Bạn không thể trốn chạy khỏi những khó khăn, bạn cũng không thể giả vờ phớt lờ sự tồn tại của nó, bạn chỉ có một cách là đối mặt và vượt qua thôi.

Quả thực, việc quyết định chấm dứt một điều thường nhật trong cuộc sống chẳng bao giờ là việc dễ dàng. Huống hồ, chúng ta đang nói đến việc chia tay người mà mình đã từng kết hôn. Bằng chính câu chuyện của bản thân mình, nữ tác giả Nancy Levin đã trải nghiệm hành trình đau đớn ấy trước khi có thể chia sẻ lại với bạn trong cuốn sách Dám ly hôn.

Dam ly hon anh 1
Cuốn sách Dám ly hôn.

Nancy Levin là huấn luyện viên kiêm nhà sáng lập của chương trình Jump Coaching – một chương trình nhằm giúp mọi người tìm và sống đúng với giá trị bản thân họ. Trước đó, bà từng là Giám đốc sự kiện tại Công ty xuất bản Hay House (California) trong 12 năm. Cô đồng thời là tác giả của một số cuốn sách bán chạy như: Writing for My life, Worth: Boost your self-worth to grow your net worth.

Điều bạn thấy trong cuốn sách này, và trong chính con người tác giả, thứ được thể hiện rõ ràng qua ngòi bút, sẽ không có gì khác ngoài sự thật. Mặc dù, là một nhà tư vấn đời sống nổi tiếng, giàu kinh nghiệm, nhưng tác giả không hề tô vẽ cho bản thân qua những điều bà chia sẻ với độc giả.

Trái lại, bà đã thú nhận, theo cách thẳng thắn và đơn giản nhất rằng: mình đã phạm một lỗi lầm rất lớn và khó được tha thứ, ấy chính là ngoại tình. Và hơn ai hết, chỉ sau một lần ấy, chính bà đã là người luôn đay nghiến và không chấp nhận tha thứ cho bản thân. Vì thế, Nancy Levin đã tự đày đọa và trừng phạt bản thân theo cách khắc nghiệt nhất. Bà đã tự biến cuộc sống của mình thành địa ngục.

Bất cứ ai cũng có thể mắc sai lầm. Nhưng vì xấu hổ, chán nản mà chúng ta dễ rơi vào vòng xoáy buông lơi bản thân, hoặc rơi vào những suy nghĩ quẩn quanh bế tắc. Nó dẫn tới trạng thái rối loạn tâm lý. Nặng nề hơn, qua một thời gian dài, chúng ta dần đánh mất năng lượng và mục đích sống. Nancy Levin cũng đã trải qua chuỗi ngày tồi tệ đó.

Dam ly hon anh 2
Dù bạn là một người phụ nữ đã ly hôn, hãy luôn tự tin và cười rạng rỡ. 


Cho đến một ngày, nhờ sự giúp đỡ của những người bạn thật sự yêu thương bà, Nancy chợt nhận ra rằng: dù phạm lỗi lớn đến đâu, người ta cũng có quyền đứng dậy, tái sinh và sống tiếp. Vấn đề nằm ở chỗ bạn có dám đối diện với quá khứ ấy không? Có thể dối diện với chính mình để tìm cuộc đời mới hay không? Tha thứ cho chính mình đôi khi còn khó hơn tha thứ cho kẻ thù.

Giống như Nancy Levin, nếu bạn là người đang mắc kẹt với quá khứ và khát khao muốn thực hiện một "cú nhảy xa" để trở lại với cuộc đời, bạn sẽ không thể nào làm điều này một mình. Như đã nói, hành trình rất dài và đau đớn. Bạn cần có những người bạn yêu thương và chia sẻ.

Nếu bạn đang sống trong chuỗi ngày đầy đau khổ và áp lực vì một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, bạn hoàn toàn có quyền chấm dứt tất cả để bắt đầu một cuộc sống mới. Đừng suy nghĩ về sự phán xét, hay lời nói cay độc từ kẻ khác. Bởi cuộc sống này là của bạn và bạn có nghĩa vụ làm cho nó trở nên tuyệt vời. Những người đang phán xét bạn đâu thể sống thay bạn, phải không?

Và hơn hết, bạn cần một người dẫn đường. Hãy để Nancy Levin và Dám ly hôn - tác phẩm được thai nghén từ hành trình tái sinh của bà – trở thành người chỉ dẫn bạn từng bước, từng bước một nhảy ra khỏi hố đen quá khứ, để tìm lại niềm đam mê vui sống với đời. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu tạo dựng hạnh phúc.

Dam ly hon anh 3
Đừng vì cô đơn mà vội vàng bắt đầu một mối quan hệ mới khi chưa sẵn sàng.

Bạn không cần phải tìm ngay cho mình một người đàn ông khác để nương tựa. Vì tình yêu là một câu chuyện dài cần kết hợp giữa lý trí và cảm xúc. Đặc biệt, với những người phụ nữ đã một lần đổ vỡ trong hôn nhân. Đừng vì cô đơn mà sai lầm thêm một lần nữa. Chỉ cần bạn dám quên đi quá khứ để bắt đầu một cuộc đời mới, điều đó đồng nghĩa với việc hạnh phúc đang đến rất gần.

Ly hôn không phải là việc làm xấu xa, hay điều tồi tệ khiến bạn và những người thân yêu phải xấu hổ. Bước ra khỏi một cuộc hôn nhân không hạnh phúc là một sự dũng cảm. Hãy nghĩ về điều đó để bình tâm hơn!

Dám ly hôn còn là một cuốn sách gối đầu giường cho bất cứ ai đang cảm thấy hoang mang với chính cuộc đời mình. Nó không đơn thuần là câu chuyện về hành trình ly hôn của một phụ nữ thành đạt. Tác phẩm này còn là một hành trình trị liệu về mặt tâm thức. Hành trình để bạn học cách tha thứ cho chính mình, thừa nhận những yếu điểm của bản thân. Để từ đó sống thật với cá tính mà mình đang có và bắt đầu những dự định mới đầy hạnh phúc.

Hai tính cách trong con người Ngô Thanh Vân

Thông qua các chương cuộc đời mình, Ngô Thanh Vân khuyến khích các cô gái bước ra khỏi vùng an toàn để thành công trong sách "Alpha Woman".

Thái Uyên

Bạn có thể quan tâm