Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do Bách hóa Xanh được lòng người tiêu dùng

Hệ thống siêu thị thực phẩm tươi sống Bách hóa Xanh đang dần chiếm được tình cảm của khách hàng nhờ chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc tận tâm.

Từ đầu năm đến nay, Bách hóa Xanh không ngừng đẩy nhanh kế hoạch mở rộng hệ thống, với số lượng hiện tại lên đến gần 380 siêu thị tại TP.HCM và "lấn sân” ra các tỉnh xung quanh. Ngoài nguồn thực phẩm tươi sống dồi dào, phong phú, dịch vụ chăm sóc khách hàng được xem là một trong những điểm cộng của hệ thống này.

Mới đây một khách hàng có tài khoản Facebook tên Hạt Dẻ đã có chia sẻ thú vị về cách thức bán hàng ở Bách hóa Xanh. Cô cho biết nhân viên tại hệ thống gây ấn tượng đặc biệt nhờ luôn chú ý hỗ trợ khách hàng: “Mỗi khi thấy mình vướng tay không tách được bọc ni lông đựng thì ngay lập tức có bạn chạy lại mở giúp. Rồi còn để ý giỏ hàng mình có gì, giới thiệu thêm sản phẩm tương tự và tốt hơn với giá ưu đãi nữa”.

Bach hoa Xanh anh 1
Bài chia sẻ của Hạt Dẻ đã thu hút gần 700 like, 400 lượt chia sẻ từ cộng đồng mạng chỉ sau vài giờ đăng tải.

Hạt Dẻ cảm thấy bất ngờ khi các nhân viên trong cửa hàng hỏi thăm và trò chuyện với từng khách hàng. Cô nhận định: “Muốn bán hàng tốt thì phải sẵn cái tính để ý và thành ý trong từng cử chỉ tới lời nói. Mấy cái này không ai đi chỉ dạy từng li từng tí, mà chính là ở ý thức của từng nhân viên thôi. Nhà tuyển dụng cũng hẳn là có mắt nhìn người. Người ta nói ‘Sếp không trả lương cho bạn, mà chính khách hàng mới là người trả lương cho bạn’ có thể đúng lắm”.

Nhiều người dùng cũng chung suy nghĩ và để lại bình luận về dịch vụ chăm sóc khách hàng thú vị tại Bách hóa Xanh.

Bach hoa Xanh anh 2
Nhiều người đồng tình với bài đăng tải của tài khoản Hạt Dẻ.

“Họ làm con người của họ tốt lắm. Anh không biết mua thịt gì nấu gì, chị bán hỏi em nấu canh hay làm gì chị chỉ cho, cái này đang khuyến mãi nè, món này em thêm chút rau này thơm lắm...”, bạn Steven Dương đánh giá thái độ làm việc chuyên nghiệp, nhiệt tình của đội ngũ bán hàng, sơ chế tại Bách hóa Xanh.

Người dùng Phan Phi Phụng chia sẻ: “Mình không phải chạy xuống hầm gửi xe, cứ đi ngang để xe ngoài cửa hàng rồi vào mua luôn. Nhân viên giữ xe cũng rất là lịch sự. Hàng khuyến mãi đều đặn, giá rẻ, chất lượng tốt”.

Bach hoa Xanh anh 3
Thái độ phục vụ ân cần, nhiệt tình… là điều khiến Bách hóa Xanh trở thành tên tuổi thân thuộc trong lòng người tiêu dùng thành thị.

Trước đó, một bài viết khác của người dùng Lan Đặng trên mạng xã hội về một buổi đi chợ tại Bách hóa Xanh cũng nhận được sự đồng tình lớn từ phía cộng đồng mạng. Điều này cho thấy Bách hóa Xanh đang dần chiếm được cảm tình của khách hàng nhờ chất lượng sản phẩm, uy tín bán hàng và dịch vụ chăm sóc ấn tượng.

Bach hoa Xanh anh 4
Bài đăng của Lan Đặng vào tháng 8 cũng thu hút nhiều lượt tương tác.

Có thể nói, đào tạo con người là một vấn đề khó, khó hơn cả việc chọn lựa đối tác cung cấp sản phẩm. Có thể nói, Thế Giới Di Động nói chung và Bách hóa Xanh nói riêng đã thành công. Ở đây, mọi người có thể thấy nụ cười luôn nở trên môi tất cả các nhân viên, từ bác bảo vệ, giữ xe đến người quản lý siêu thị. Điều này khiến rất nhiều khách hàng cảm thấy thoải mái, tự nhiên khi bước vào cửa hàng Bách hóa Xanh.

Bên cạnh phong cách phục vụ hiện đại, Bách hóa Xanh cũng thường xuyên cải tiến, nâng cấp theo mô hình kinh doanh mới, đáp ứng nhu cầu của người dùng. Sau nhiều thử nghiệm, Bách Hóa Xanh đã chuẩn hoá mô hình “rau xanh - thịt tươi, cá lội” để thực hiện việc mở rộng nhanh chóng và tiến về các tỉnh thành xa như Đồng Nai, Tiền Giang, Bến Tre, Bình Dương...

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm