Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lưu ý giảm mỡ bụng an toàn từ giám đốc chuyên môn VTM Siam Thailand

Trong talkshow về sức khỏe làm đẹp trên Truyền hình Vĩnh Long (THVL1) mới đây, nhiều chuyên gia thẩm mỹ đã chia sẻ về phương pháp giảm mỡ bụng an toàn và hiệu quả cho phụ nữ.

Tham dự talkshow “Khỏe đẹp cùng chuyên gia” có BS Bùi Xuân Huân - Giám đốc chuyên môn Viện thẩm mỹ Siam Thailand, PGS.TS.BS Lê Hành - Chủ tịch Hội Phẫu thuật Tạo hình Việt Nam. Cả hai đều là những chuyên gia giàu kinh nghiệm và uy tín trong ngành thẩm mỹ.

Các chuyên gia cho rằng hiện nay nhu cầu giảm cân, đặc biệt là giảm mỡ bụng tại Việt Nam, rất cao. Điều này vô hình trung kéo theo sự ra đời của nhiều phương pháp giảm mỡ bụng kém hiệu quả, gây biến chứng nghiêm trọng. Từ đây, các bác sĩ khuyến cáo phái đẹp cần lựa chọn những đơn vị uy tín và có chuyên môn cao để tránh rủi ro.

Nguyên nhân gây béo bụng

Nói về nguyên nhân gây ra béo bụng, PGS.TS.BS Lê Hành cho biết có 2 loại mỡ tích tụ ở vùng bụng là mỡ dưới da và mỡ nội tạng. Mỡ dưới da là mỡ nằm ngay dưới bề mặt da, dễ nhận biết bằng cách sờ nắn. Trong khi đó, mỡ nội tạng nằm quanh nội tạng, tích tụ nhiều sẽ đẩy lớp mỡ dưới da ra bên ngoài. Điều này khiến vòng 2 của phụ nữ phình to và lỏng lẻo.

Vien tham my Siam Thailand anh 1

PGS.TS.BS Lê Hành (giữa) và BS Bùi Xuân Huân (phải) trong talkshow “Khỏe đẹp cùng chuyên gia - Phương pháp giúp phụ nữ giảm mỡ bụng hiệu quả, an toàn”. nh cắt từ video.

Bên cạnh đó, BS Lê Hành cũng đưa ra nhiều yếu tố gây mỡ thừa dưới vùng bụng. Đó là những yếu tố không điều khiển được như di truyền (bẩm sinh), sinh nở, tuổi tác… hoặc các yếu tố điều khiển được như chế độ dinh dưỡng, lười vận động, stress… Ngoài kém thẩm mỹ, việc béo bụng hay béo phì còn gây nhiều hệ lụy về sức khỏe như nguy cơ tim mạch, đột quỵ, tiểu đường…

Vien tham my Siam Thailand anh 2

Các chuyên gia hàng đầu ngành sức khỏe thẩm mỹ chia sẻ nhiều khía cạnh về hút mỡ bụng qua talkshow.

Tại talkshow, BS Bùi Xuân Huân - người có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành - nhìn nhận phần lớn phụ nữ đều dũng cảm và luôn hướng tới cái đẹp. Một số người có da bụng bị chùng giãn, tăng cân, tích mỡ sau sinh đã sử dụng nhiều phương pháp giảm cân nhưng không hiệu quả, hoặc chưa đủ kiên trì để tập luyện và ăn uống. Vì vậy, họ tìm đến phương pháp hút mỡ để có kết quả nhanh chóng.

Hiện nay, không những Việt Nam mà nhiều nước trên thế giới đã có các phương pháp hút mỡ tiên tiến. Trong đó, Viện thẩm mỹ Siam Thailand sử dụng phương pháp hút mỡ bằng công nghệ tia nước Body Jet là một ví dụ.

Hút mỡ bằng công nghệ tia nước Body Jet

Phân tích rõ hơn về phương pháp hút cấy mỡ bằng công nghệ tia nước Body Jet, BS Bùi Xuân Huân chia sẻ: “Công nghệ này dùng các tia nước để tách những hạt mỡ. Sau đó, các hạt mỡ được đào thải nhẹ nhàng qua ống hút. Sở dĩ, việc này diễn ra nhẹ nhàng và an toàn bởi dung dịch được pha để đưa vào tách mỡ đồng nhất với dịch cơ thể. Khi hút mỡ xong, khách hàng không bị rối loạn điện giải. Đặc biệt, tách mỡ bằng tia nước nhẹ nhàng hơn, ít xâm lấn và có kết quả ngay sau khi hút”.

Vien tham my Siam Thailand anh 3

Viện thẩm mỹ Siam Thailand là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ Body Jet tiên tiến trong hút mỡ.

Để hút mỡ hiệu quả và an toàn, các chuyên gia khuyên khách hàng nên tìm đến những địa uy tín, với đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, có chứng chỉ cùng thiết bị y tế đảm bảo.

Là đại phẫu nên theo quy định của Bộ Y tế, các ca hút mỡ bắt buộc phải được thực hiện tại bệnh viện. Như vậy mới có đầy đủ trang thiết bị như máy cấp cứu, gây mê, hồi sức… để xử lý kịp thời nếu có rủi ro.

Quan trọng nhất, trước khi thực hiện hút mỡ, khách hàng cần thăm khám kỹ lưỡng như xét nghiệm, sàng lọc lâm sàng và các vấn đề về hội chẩn. Đánh giá giữa bác sĩ hội chẩn và bác sĩ gây mê là yếu tố quan trọng để xem xét khách hàng có đủ điều kiện thực hiện hút mỡ hay không. Ngoài ra, khi tìm đến phương pháp hút mỡ bụng, trước tiên khách hàng phải phân biệt được béo bụng và béo phì, cũng như tìm hiểu kỹ lưỡng để chọn được đơn vị uy tín.

Viện thẩm mỹ Siam Thailand được thành lập năm 2016 bởi ông Thái Hoàng Sơn. Các dịch vụ chính tại viện thẩm mỹ gồm: Hút cấy mỡ bằng công nghệ tia nước Body Jet; nâng ngực Au-hybrid, treo sa trễ BRC. Năm 2019, Siam Thailand được Human Med chứng nhận là đơn vị thực hiện nhiều ca hút mỡ nhất Đông Nam Á. Viện thẩm mỹ luôn tiên phong ứng dụng công nghệ hiện đại, kết hợp quy trình dịch vụ 5 sao với đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm tu nghiệp tại xứ chùa vàng để phục vụ nhu cầu làm đẹp của khách hàng.

Hiện tại, Siam Thailand có 2 cơ sở tại số 59 Vũ Thạch, Đống Đa, Hà Nội và số 55-57 Trường Sơn, quận 10, TP.HCM. Độc giả truy cập tại đây hoặc liên hệ hotline 0942225222 để biết chi tiết.

Trà An

Bạn có thể quan tâm