Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lưu Thiên Hương đăng video bị NSƯT Minh Huyền ném điện thoại vào người

Chia sẻ với Znews, Giám đốc Nhạc viện TP.HCM cho biết sẽ làm việc và xử lý vụ việc giữa Lưu Thiên Hương với NSƯT Võ Thị Minh Huyền theo đúng quy trình của trường.

Sáng 12/1, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương chia sẻ clip ghi lại cảnh NSƯT Võ Thị Minh Huyền ném điện thoại.

Lưu Thiên Hương cho biết thêm: “Đây là hành động của chị Huyền khi chị vu khống đồng nghiệp, vu khống học sinh. Chị Huyền không đồng ý học sinh hát beat đã master. Do giải thích chị Huyền không hiểu nên đồng nghiệp yêu cầu chị gọi bộ phận kĩ thuật lên kiểm tra để giải thích về chuyên môn nhưng chị không đồng ý. Đồng nghiệp thấy chị có những câu nói xúc phạm, sai căn cứ đã dùng điện thoại quay lại để bảo vệ bản thân, chị Huyền lập tức có hành vi ném điện thoại vào người đồng nghiệp. Tôi vô cùng lên án hành động này của một giảng viên dạy nghệ thuật".

Những ngày qua, Lưu Thiên Hương cũng đăng nhiều bài viết tố một giảng viên thanh nhạc không hiểu chữ "master" là gì và cấm học sinh lên thi hát trên beat đã master. Master là khâu cuối cùng trong quy trình xử lý âm thanh. Trong bài viết ngày 12/1, Lưu Thiên Hương xác nhận người chị nhắc đến chính là NSƯT Võ Thị Minh Huyền.

Nhạc sĩ cho biết: “Nhạc viện TP.HCM là một trong những trường chính quy nhưng vừa rồi xảy ra sự việc vô cùng nghiêm trọng liên quan đến giảng viên, NSƯT Võ Thị Minh Huyền. Chị Huyền đang là giảng viên thanh nhạc nhạc nhẹ. Chị có thâm niên hoạt động và trước đây là ca sĩ hát dân ca. Sự việc bắt học sinh không được hát trên beat đã master ở các bài đăng trước của tôi là về chị”.

Chia sẻ thêm với Tri thức - Znews, Lưu Thiên Hương cho biết đã nộp đơn xin nghỉ giảng dạy tại Nhạc viện TP.HCM vì không thể tiếp tục làm việc với đồng nghiệp bạo lực. Chị đang chờ lãnh đạo nhạc viện làm việc và ra quyết định. Znews liên hệ nhưng NSƯT Võ Thị Minh Huyền chưa đưa ra câu trả lời.

Trong khi đó, ông Hoàng Ngọc Long, Giám đốc Nhạc viện TP.HCM cho biết đã tiếp nhận thông tin nhưng chưa kịp làm việc với khoa vì đang bận lịch trình thi cử của trường. Ban lãnh đạo sẽ làm việc và xử lý theo đúng quy chế của đơn vị.

Sách tham khảo:Người khôn ngoan ứng xử giao tiếp như thế nào? do nhóm tác giả Douglas Stone, Bruce Pation và Sheila Heen viết, lọt danh sách best-seller theo bình chọn của The New York Times. Cuốn sách như một cẩm nang nhỏ chứa đựng kỹ năng ứng xử cần thiết cho mỗi người.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm