Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc sáng tạo của Chị đẹp xóa clip sau khi bị tố nhận vơ ý tưởng

Việc Denis Đặng đăng bản phác thảo các mẫu thiết kế ở tiết mục "Em xinh" tại Công diễn 4 làm dấy lên tranh cãi. Nhiều stylist phản bác anh.

Denis Đặng, giám đốc sáng tạo kiêm thành viên ban cố vấn của Chị đẹp đạp gió rẽ sóng bản Việt đang vướng tranh cãi. Ồn ào bắt nguồn từ việc Denis Đặng đăng lên trang cá nhân bản phác thảo các mẫu thiết kế cho tiết mục Em xinh tại Công diễn 4. Nhiều khán giả sau đó cho rằng Denis Đặng chính là người lên ý tưởng cho các thiết kế.

Tuy nhiên, theo Hoàng Ku, 5 bộ đồ cho 5 chị đẹp Ninh Dương Lan Ngọc, Thu Phương, Trang Pháp, Huyền Baby và Diệu Nhi ở tiết mục Em xinh do 5 stylist khác nhau thực hiện. Mỗi stylist làm việc với một chị đẹp. Họ đã họp bàn sau đó lên ý tưởng và làm riêng biệt từng bộ đồ cho mỗi chị đẹp. 5 stylist bao gồm Hoàng Ku, Long IChi, Phạm Bảo Luận, Trang Nhẹ Nhàng, Kenxy.

Sau khi Denis Đặng có động thái được cho là “nhận vơ”, Hoàng Ku - stylist của Huyền Baby - đăng bài viết dài chia sẻ cụ thể quá trình lên ý tưởng cho các thiết kế.

Hoàng Ku cho biết: “Lần đầu cả team tự quyết định hết trang phục và không sử dụng trang phục của chương trình. Chắc vì tự chuẩn bị nên đồ cũng đặc biệt đúng ý, được bung xõa hơn. Các chị đẹp cũng chịu chi, đầu tư”.

Anh tiếp tục: “Mình nhanh nhẹn đưa ra các ý tưởng và phương án làm đồ. Vì thời gian để lên ý tưởng, thực hiện hóa bộ trang phục không có nhiều, nên mình luôn ưu tiên các hướng khả thi. Kết quả, 5 chị, 5 bộ trang phục từ 5 ý tưởng, 5 nhà thiết kế khác nhau nhưng rất hài hòa”.

Phía dưới bài viết của Hoàng Ku, stylist Long Ichi đăng ảnh chụp màn hình video của Denis Đặng kèm theo bình luận: “Có phải do vào thời kỳ trung niên rồi nên chúng mình hiền hơn nhiều không nhỉ”.

Tranh luận nổ ra, Denis Đặng phản hồi bình luận của Long Ichi. Cụ thể, anh viết: “Ý tưởng trang phục này vẽ theo sketch references ngày 28/10/2023 trong buổi họp idea tổng của team Denis - Visiolab. Để tránh hiểu lầm, đây là sketch (tạm dịch là phác họa) concept cho tiết mục các chị đẹp Công diễn 4 chứ không phải thiết kế trang phục. Chắc vẽ kỹ quá nên mọi người nghĩ xa thôi”.

Denis Đặng sau đó xóa đoạn clip gây tranh cãi.

Chi dep dap gio anh 3

Hình ảnh các nghệ sĩ trong tiết mục Em xinh.

Tới chiều 11/1, stylist Phạm Bảo Luận làm việc với Diệu Nhi tiếp tục chia sẻ về quá trình làm việc trong chương trình.

Anh viết: “Mọi người xem chương trình sẽ thấy không có phần credit nào có tên của chúng tôi, ngoài những anh chị nghệ sĩ ghi thông tin khi đăng bài. Điều đó chưa hẳn cần thiết. Tôi mong muốn nếu được thì những người đứng đằng sau những bộ cánh của các chị đẹp sẽ được ghi nhận”.

“Vì họ không chỉ là người làm nên sản phẩm theo brief (bản tóm tắt của khách hàng) mà còn đóng góp về tư duy lẫn creative (sáng tạo) cho từng bộ đồ. Những thứ đó không phải nói miệng sẽ thành. Từ vài lời gợi ý, mọi người phải biến mọi thứ thành hiện thực. Từ sketch đến thực tiễn phải qua rất nhiều lần thay đổi và chỉnh sửa trong thời gian rất ngắn”, stylist nhấn mạnh.

Kelbin Lei - stylist góp phần thực hiện trang phục cho các chị đẹp team Khổng Tú Quỳnh - cũng khẳng định giám đốc sáng tạo không hề góp sức.

“Nói đơn giản là idea tổng thể của MLee, sân khấu do chị Van Nguyen đạo diễn, stylist là mình, thiết kế trang phục là Thắng, biên đạo Lan Nhi. Hoàn toàn không hề có sự góp sức từ ai với danh xưng là creative director (giám đốc sáng tạo). Công sức của biết bao anh chị em vất vả trắng đêm không thể nào có vụ sketch concept recap (tóm tắt ý tưởng phác thảo) rồi nhận đó là do mình làm, trong khi không hề làm gì”, anh nhấn mạnh.

Denis Đặng (tên thật Đặng Đức Hiếu, sinh năm 1993) là giám đốc sáng tạo cho nhiều MV Việt như Ghen, Màu nước mắt, Mời anh vào team em, Trong trí nhớ của anh, Chị ngã em nâng, Ai cần ai...

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm