Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lưu Diệc Phi phản ứng khi bị chê già

Để vào vai Hoa Mộc Lan trong "Mulan", Lưu Diệc Phi giữ mặt mộc, ngoại hình của cô kém lung linh hơn. Khán giả chê danh hiệu "thần tiên tỷ tỷ" của cô chỉ còn là quá khứ.

Sina đưa tin khi tham gia bộ phim Mulan, Lưu Diệc Phi hy sinh làn da trắng để tạo hình rám nắng phù hợp với vai người lính. Do nhiều tháng luyện tập võ thuật, quay phim vất vả, ngoại hình nữ diễn viên bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, truyền thông Mỹ chia sẻ hình ảnh Lưu Diệc Phi có dấu hiệu tuổi tác với cằm nọng, nếp nhăn nơi khóe mắt. Từ đó, báo chí Trung Quốc cho rằng người đẹp bị lão hóa, danh hiệu "thần tiên tỷ tỷ" lừng danh chỉ còn là quá khứ.

Luu Diec Phi lao hoa anh 1

Lưu Diệc Phi với hình ảnh kém sắc trên truyền thông Mỹ.

Ngày 26/9, Lưu Diệc Phi không trực tiếp đáp trả những bình luận chê bai ngoại hình nhưng trên trang cá nhân, nữ diễn viên chia sẻ hình ảnh đời thường với nhan sắc trẻ trung, làn da mịn màng.

Theo Sina, Lưu Diệc Phi nổi tiếng khi mới 17,18 tuổi. Cô được cố nhà văn Kim Dung và rất nhiều nghệ sĩ ca ngợi vẻ đẹp tựa thần tiên. Cũng vì thế, cô thường được biết đến với vẻ ngoài hơn là khả năng diễn xuất.

Trong hơn 20 năm sự nghiệp, Lưu Diệc Phi thường vào các vai mỹ nhân như Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ (2003), Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp (2006), Ma nữ Nhiếp Tiểu Thiến trong Thiến nữ u hồn (2011), Ngu Cơ trong Hồng Môn Yến (2011), con gái của Điêu Thuyền và Lữ Bố trong Đổng Tước Đài (2012). Vì vậy, Lưu Diệc Phi thường bị cho là không dám làm xấu trước máy quay.

Luu Diec Phi lao hoa anh 2

Nữ diễn viên chia sẻ ảnh đời thường sau khi bị chê kém sắc.

Tuy nhiên, khi nhận vai Hoa Mộc Lan, cô không chỉ để mặt mộc mà còn đóng giả nam giới. Đây được coi là thử thách lớn trong sự nghiệp của nữ diễn viên.

Hiện tại, bộ phim Mulan vẫn được công chiếu tại Trung Quốc. Tuy nhiên, phim chỉ đạt 4.9/10 điểm trên Douban, với hơn 69% khán giả chấm 2-3 sao. Doanh thu của tác phẩm sau 17 ngày ra mắt chỉ đạt 275 triệu NDT.

Sắp tới, Mulan đối đầu với nhiều bộ phim được mong chờ như tác phẩm hoạt hình Khương Tử Nha, phim hành động của Thành Long - Người tiên phong, phim hoạt hình Hoa Mộc Lan: Ngang trời xuất thế, Đội bóng chuyền nữ do Củng Lợi diễn chính... sẽ ra mắt từ 1/10. Doanh thu của Mulan được dự đoán bị ảnh hưởng nhiều.

Khi nhận phim Mulan, Lưu Diệc Phi có thêm danh hiệu "công chúa Disney". Người hâm mộ từng hy vọng việc hóa thân thành nữ tướng Hoa Mộc Lan sẽ mở đường cho nữ diễn viên tiến vào Hollywood. Tuy nhiên, màn thể hiện của người đẹp trong phim không được đánh giá cao. Bên cạnh đó, việc Mulan thất thu ở Trung Quốc khiến sự nghiệp và danh tiếng của cô cũng bị ảnh hưởng.

‘Mộc Lan’ của Lưu Diệc Phi có khiến Disney thua lỗ?

Doanh thu phòng vé tại Trung Quốc của “Mulan” gây thất vọng lớn. Song, “nhà chuột” có lẽ không lo lắng nhờ dịch vụ chiếu phim trực tuyến Disney+.

An Chi

Bạn có thể quan tâm