Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Quách Phú Thành làm nhân viên lau dọn khi còn nhỏ

Quách Phú Thành tham gia bộ phim "Mạch lộ nhân" vào vai người thất nghiệp. Thiên vương Hong Kong chia sẻ ngày nhỏ vì nhà nghèo anh cũng từng làm nhân viên lau dọn.

Ngày 21/9, Quách Phú Thành thực hiện phỏng vấn với trang HK01 để quảng bá cho bộ phim Mạch lộ nhân (I’m Livin’ It). Nam diễn viên chia sẻ những cảm xúc khi vào vai người đàn ông thất nghiệp và quá khứ nghèo khó của mình.

Trong phim, Quách Phú Thành hóa thân thành Bowen, giám đốc tài chính nhưng sau đó phải vào tù vì tham ô. Mãn hạn tù, anh không có việc làm, lang thang trên đường phố, sợ hãi trở về nhà, không dám đối mặt với mẹ và chị gái. Lúc này, anh gặp những mảnh đời bất hạnh khác. Phim là câu chuyện cảm động về các nhân vật dưới tầng đáy của xã hội.

Quach Phu Thanh ngheo kho anh 1

Thiên vương Hong Kong vào vai người đàn ông thất nghiệp, vô gia cư.

Quách Phú Thành chia sẻ với HK01, hiện tại anh là thiên vương Hong Kong, gia tài bạc triệu. Tuy nhiên, ngày nhỏ, tài tử có cuộc sống khốn khó, gia đình đông con và phải tự bươn chải kiếm sống.

"Gia đình 7 người sống trong một căn hộ nhỏ tại khu nhà công cộng Ming Wah Building. Trên tôi còn có hai anh trai, hai chị gái. Cha mẹ bận rộn suốt ngày để kiếm tiền nuôi con. Tôi không được cho tiền tiêu vặt, cũng không muốn xin mẹ nên tự tìm việc làm thêm", nam diễn viên tiết lộ.

"Lúc này, trong lớp học có cậu bạn, gia đình sở hữu công ty vệ sinh. Ngày hè, tôi xin làm thêm ở đó. Vì vậy, ngay từ bé tôi đã biết sử dụng các loại máy lau dọn, máy đánh bóng nền đá cẩm thạch, cũng làm qua rất nhiều công việc tay chân", khi hóa thân thành nhân vật Bowen, tài tử nhớ lại ký ức xưa và cảm thấy nghẹn ngào.

Nam diễn viên chia sẻ để vào vai nhân vật vô gia cư, anh thường nhịn đói: "Có những người trong cuộc sống họ không đủ ăn chứ đừng nói đến nhà để ở. Vì vậy, ánh mắt đói khát của họ rất khác. Tôi chưa từng phải sống trong cảnh đó, nhưng tôi cố gắng để thấu hiểu cảm xúc của họ. Khi đói, tôi nhất quyết không ăn. Đến khi bụng rỗng tới mức không nói lên lời, cảm thấy sự bất lực của cơ thể, tôi nhận ra sự tồn tại của nhân vật trong mình".

Quach Phu Thanh ngheo kho anh 2

Quách Phú Thành nhịn đói để cảm nhận được sự khốn khó của nhân vật.

Nhờ hóa thân xuất sắc, vai diễn Bowen mang về giải Nam diễn viên xuất sắc cho Quách Phú Thành tại liên hoan phim London East Asia Film Festival (LEAFF 2019). Nam diễn viên Trương Minh Đạt cũng giành giải Nam phụ xuất sắc tại Kim Tượng 2020. Phim từng được trình chiếu tại nhiều liên hoan phim quốc tế.

Quách Phú Thành lên tiếng khi vợ bị nghi thuộc lò săn chồng giàu

Người mẫu Phương Viện, vợ Quách Phú Thành, bị nghi ngờ thuộc đường dây săn chồng giàu. Thiên vương Hong Kong lên tiếng bác bỏ thông tin.

An Chi

Bạn có thể quan tâm