Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lượt 2 vòng 1/8 Champions League: Người Anh 'rửa mặt' ?

Thất bại của Man City và Arsenal ngay tại sân nhà khiến hy vọng của bóng đá Anh ở Champions League được dồn tất cả lên vai M.U và Chelsea, 2 CLB sẽ có chuyến làm khách sắp tới.

Loạt trận lượt đi đầu tiên của vòng 1/8 Champions League đã khép lại với nỗi buồn thuộc về người Anh khi cả Arsenal và Man City đều gục ngã trên sân nhà. Đó là viễn cảnh đã được dự báo, bởi cả 2 đội bóng này đều rơi vào nhóm nhì bảng và phải chạm trán các đối thủ quá mạnh ngay ở vòng đấu knock-out.

Cùng để thua với tỷ số 0-2 trên sân nhà, Arsenal và Man City đang đối mặt với nguy cơ trở thành khán giả của Champions League kể từ vòng tứ kết. Hy vọng của bóng đá Anh ở sân chơi số 1 châu Âu mùa này đang dồn tất cả lên vai Man Utd và Chelsea, 2 trong số 8 đội hạt giống của vòng 1/8 năm nay.

Với Chelsea, việc giành kết quả khả quan trong trận lượt đi sẽ không dễ dàng, bởi họ sẽ phải làm khách ở “địa ngục” Istanbul, nơi mà Galatasaray luôn là kẻ thách thức đáng ngại với các đại gia châu Âu. Chẳng nói đâu xa, ở Champions League mùa này, thầy trò Roberto Mancini đã từng đánh bại Juventus tại Astaturk để giành tấm vé thứ 2 bảng B sau Real Madrid. Hay ở tứ kết Champions League mùa trước, đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ cũng từng khiến Real phơi áo với chiến thắng 3-2 trong trận lượt về.

Không nói, ai cũng biết sức mạnh của Galatasaray nằm ở bộ đôi Drogba - Sneijder, 2 ngôi sao đã từng là học trò của Jose Mourinho. Chính 2 cầu thủ tiếng tăm này đã giúp Galatasaray nâng tầm vị thế trên bản đồ bóng đá châu Âu. Ở mùa giải năm nay, Drogba - Sneijder đã cùng nhau ghi tới 20 bàn thắng, trong đó có 4 bàn thắng được ghi ở Champions League. Chưa kể, Galatasaray còn có nhiều mũi nhọn lợi hại khác như Burak Yilmaz hay Umut Bulut, người đã có 4 bàn thắng ở vòng bảng. Đó thực sự là những lời cảnh báo có sức nặng với Mouteam!

Với ngôi đầu bảng A, Man Utd cũng có lợi thế lớn ở vòng 1/8 khi chỉ phải chạm trán Olympiacos và được thi đấu trận lượt về trên sân nhà. Thực tế, trong 4 lần chạm trán đại diện Hy Lạp trước đây, Quỷ đỏ đều ca khúc khải hoàn.

Tuy nhiên, Champions League không phải là cuộc chiến dựa vào quá khứ huy hoàng. Man Utd hiện tại đang chịu khá nhiều sức ép dưới triều đại David Moyes. Trong bối cảnh top 4 Premier League ngày càng xa tầm với, Quỷ đỏ khó có thể hành quân tới Hy Lạp với sự hưng phấn cao nhất trong trận lượt đi.

Trong khi Man Utd đang gặp khó ở Premier League thì Olympiacos lại thắng như “chẻ tre” ở giải VĐQG Hy Lạp. Nên nhớ, đội bóng này đã bất bại trong vòng hơn 1 năm qua. 15 trận gần nhất, họ thắng đến 14 và ghi đến 13 bàn thắng trong 3 trận đấu vừa qua. Chiến thắng 2-0 trên sân Crystal Palace liệu có đủ để thầy trò David Moyes xóa sạch nỗi sợ hãi trước chuyến viếng thăm Hy Lạp?

Cũng ở loạt trận lượt đi vòng 1/8 giữa tuần này, Schalke đã sẵn sàng tiếp đón Real Madrid với sự trở lại của 2 nhân tố quan trọng là Julian Draxler và Klaas-Jan Huntelaar. Tuy nhiên, khả năng tạo cú sốc của thầy trò Jens Keller gần như không có bởi Real Madrid đang duy trì phong độ quá ấn tượng.

Kể từ trận thua Barca tại Camp Nou hồi tháng 10/2013 tới nay, Kền kền đã có tới 26 trận bất bại trên mọi đấu trường. Chuỗi trận thành công ấy đã giúp thầy trò Carlo Ancelotti lọt vào CK cúp Nhà Vua và vươn lên dẫn đầu BXH La Liga sau vòng 25. Đó là cú hích lớn về mặt tinh thần cho Real Madrid trước chiến dịch La Decima mà Veltins Arena sẽ là điểm oanh tạc đầu tiên.

Ở trận đấu còn lại, Nhà ĐK Á quân Dortmund sẽ có chuyến làm khách trước Zenit. Khác với mùa giải trước, Dortmund đang ngày càng sa sút, đặc biệt là ở Bundesliga. Nhưng ở Champions League, gã khổng lồ vùng Ruhr vẫn là kẻ thách thức với bất cứ đối thủ nào. Chẳng bởi thế mà họ đã xuất sắc vượt qua bảng tử thần với suất hạt giống.

Trong khi đó, Zenit lại là đội bóng vượt qua vòng bảng với điểm số thấp nhất (6 điểm). Dù bị đánh giá rất thấp ở vòng 1/8 song Zenit lại có vũ khí nguy hiểm là sân nhà Petrovski, nơi mà họ đã từng cầm hòa Atletico và không thua trong suốt vòng đấu bảng. Bởi vậy, 1 kết quả hòa trong chuyến viếng thăm xứ Bạch dương cũng không phải là kết quả quá tệ với thầy trò Jurgen Klopp trước chuyến trở về sân nhà Signal Iduna Park.

http://bongdaso.com/L%C6%B0%E1%BB%A3t-2-v%C3%B2ng-18-Champions-League-Ng%C6%B0%E1%BB%9Di-Anh-r%E1%BB%ADa-m%E1%BA%B7t-_Art_133257.aspx

Theo Bongdaso

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm