Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lương Thủ tướng dưới 15 triệu đồng/tháng

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Vũ Đức Đam thẳng thắn thông tin, theo hệ số mức lương tối thiểu mới điều chỉnh là 1.150.000 đồng, tính ra mức lương của Thủ tướng chắc chắn dưới 15 triệu đồng/tháng.

Ngay sau phiên họp thường kỳ tháng 8 của Chính phủ chiều nay, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng chính phủ Vũ Đức Đam đã trả lời các thắc mắc của phóng viên về lương của Thủ tướng và mức lương của các vị lãnh đạo của các công ty nhà nước gấp bao nhiêu lần lương Thủ tướng.


"Tôi không biết con số chính xác lương Thủ tướng là bao nhiêu, nhưng không quá 14 lần hệ số lương cơ bản (mức lương dành cho lãnh đạo cấp cao nhất của Đảng, Nhà nước). Theo hệ số mức lương tối thiểu mới điều chỉnh là 1.150.000 đồng thì có thể tính ra mức lương của Thủ tướng chắc chắn dưới 15 triệu đồng/tháng", ông Đam nói.

Lương của các doanh nghiệp Nhà nước thì với quy định của Chính phủ, mức cao nhất không quá 36 triệu đồng/tháng đối với Chủ tịch Hội đồng thành viên của tập đoàn. Trong trường hợp cuối năm nếu kinh doanh tốt thì có thể thưởng thêm nhưng không quá 10 triệu đồng,  Chủ nhiệm văn phòng chính phủ cho biết thêm.

Theo VietNamNet

Bạn có thể quan tâm