Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lượng ma túy kỷ lục trôi vào bờ biển Nhật

Những ba lô chứa cocaine với tổng khối lượng lên tới 98 kg dạt vào hai bờ biển tại Nhật Bản trong những ngày qua. Đây là lượng cocaine lớn nhất mà cảnh sát Nhật Bản từng thu giữ.

Bloomberg đưa tin một ngư dân lớn tuổi ở thành phố Yokosuka, tỉnh Kanagawa phát hiện 4 ba lô chứa ma túy trên bờ biển vào ngày 19/11. Khi mở ba lô, người này thấy 78 gói cocaine được bọc trong băng dính chống nước. Do khối lượng của mỗi gói là một kg nên tổng khối lượng của chúng là 78 kg.

Ảnh minh họa: justice.gov.

"Đây là lần đầu tiên chúng tôi phát hiện cocaine dạt vào bờ biển thành phố Yokosuka với lượng lớn", người phát ngôn của bộ phận chống vũ khí và ma túy của cảnh sát tỉnh Kanagawa nói.

Hôm qua một người dân khác ở thành phố Hayama, tỉnh Kanagawa lại phát hiện thêm hai ba lô tương tự trên bờ biển. Khối lượng của chúng là 20 kg.

Như vậy, tổng khối lượng của 6 ba lô chứa cocaine mà hai người dân Nhật Bản phát hiện lên tới 98 kg. Cảnh sát cho rằng, do giá của cocaine trên thị trường chợ đen là 60.000 yen/gram nên giá trị của lô cocaine trôi dạt vào bờ biển lên tới 7,1 tỷ yen (70 triệu USD). Đài truyền hình NHK cho rằng đây là lô ma túy lớn nhất mà nhà chức trách Nhật Bản từng thu giữ.

Cảnh sát nhận định rằng rất có thể lượng cocaine mà họ phát hiện có nguồn gốc từ Nam Mỹ. Họ dự đoán các tổ chức buôn ma túy ở Mexico đang hợp tác với mafia Nhật Bản để đưa ma túy vào xứ sở hoa anh đào, bởi lượng methamphetamine, loại ma túy phổ biến nhất tại Nhật Bản, mà các tổ chức tội phạm đưa vào Nhật Bản đã tăng đột biến từ tháng 3 tới nay. Nhà chức trách đã phát hiện nhiều lô methamphetamine lớn dạt vào bờ biển nước này.

Minh Long

Bạn có thể quan tâm