Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lượng khách tăng mạnh, giá vé tăng cao nhất 40% trong dịp nghỉ lễ 30/4

Dịp nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương và lễ 30/4-1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Các đơn vị vận tải ở TP.HCM đã lên kế hoạch tăng cường xe để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Các bến xe ở TP.HCM dự kiến lượng khách gia tăng trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5. Ảnh: Vân Trang.

Theo đại diện Bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh), công ty khuyến khích các đơn vị vận tải không thực hiện điều chỉnh tăng giá trong thời gian phục vụ dịp lễ. Trường hợp đơn vị vận tải có điều chỉnh tăng giá để đảm bảo đủ chi phí quay đầu, mức tăng tối đa không quá 20-40% so với ngày thường.

Trước nhu cầu đi lại trong dịp lễ, Bến xe Miền Đông cũ kiến nghị Sở GTVT TP.HCM có kế hoạch phối hợp với các cơ quan chức năng, tăng cường kiểm tra và xử lý tình trạng xe đậu đỗ, đón trả khách sai quy định, các điểm giao nhận hàng hóa... nhằm tránh ùn tắc, đảm bảo trật tự giao thông.

Trong khi đó, đại diện Bến xe Miền Đông mới (TP Thủ Đức) cho biết lượng khách qua bến trong dịp nghỉ lễ chỉ tăng nhẹ so với thường ngày, tập trung vào hai ngày đầu là 29-30/4.

"Một số doanh nghiệp dự kiến tăng giá vé nhưng không quá 20-40% so với mức giá ngày thường", đại diện Bến xe Miền Đông mới chia sẻ.

nghi le 30/4-1/5 anh 1

Giá vé ở Bến xe Miền Đông trong dịp nghỉ lễ tăng không quá 20-40% so với ngày thường. Ảnh: Y Kiện.

Mặt khác, đại diện Bến xe Miền Tây cho biết dự kiến số lượng khách đi trong dịp nghỉ lễ năm nay tăng mạnh.

Theo đó, lượng khách xuất bến có thể đạt 55.000-58.000 khách/ngày. So với cùng kỳ năm 2022, dự kiến lượng hành khách tăng hơn 40%. So với ngày thường, lượng xe tăng hơn 70% và hành khách tăng hơn 140%.

Qua thống kê, các đơn vị vận tải hoạt động tại Bến xe Miền Tây tăng giá vé không quá 40%. Bến xe Miền Tây kiến nghị Sở GTVT TP.HCM phối hợp cùng Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, Bến Tre và Vĩnh Long phân luồng giao thông trục đường quốc lộ 1, cao tốc, cầu Rạch Miễu, cầu Mỹ Thuận và ngược lại.

Ngoài ra, đơn vị cũng kiến nghị Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM xét cấp 150 phù hiệu xe chạy tuyến cố định tăng cường, hỗ trợ xe buýt cho Bến xe Miền Tây để kịp thời giải tỏa hành khách vào các ngày cao điểm.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.

Khan hiếm vé tàu dịp lễ 30/4-1/5

Trước nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, vé tàu chặng Hà Nội đi các địa phương trong dịp nghỉ lễ 30/4 đã hết.

Gần 1 triệu lượt khách đi máy bay dịp lễ 30/4 dù giá vé rất đắt đỏ

Cục Hàng không Việt Nam ước tính có khoảng một triệu người đi máy bay trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5. Trong đó, lượng khách nước ngoài sẽ tăng mạnh hơn cùng kỳ năm ngoái.

Vân Trang

Bạn có thể quan tâm