Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khan hiếm vé tàu dịp lễ 30/4-1/5

Trước nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, vé tàu chặng Hà Nội đi các địa phương trong dịp nghỉ lễ 30/4 đã hết.

Người dân mua vé tại ga Sài Gòn. Ảnh: Y Kiện.

Chiều 4/4, trao đổi với Zing, đại diện Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội cho biết tính đến hiện tại đã bán hết vé chiều từ Hà Nội đi các địa phương trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.

Tổng số vé cung cấp dịp nghỉ lễ thời gian 27/4-3/5 là hơn 81.000 vé. So với năm 2021 và các năm trước dịch, nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay tăng cao, đặc biệt là du khách đến các địa phương: Đồng Hới, Huế, Đà Nẵng...

Theo đại diện Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội, mặc dù nhu cầu đi lại tăng cao, giá vé trong giai đoạn lễ chỉ áp dụng bằng giá dịp Tết Nguyên đán với các tàu địa phương và giảm 30% giá đối với các tàu Thống Nhất.

Trong khi đó, đại diện Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết đã bán được 39.000 vé trong dịp nghỉ lễ. Trong đó ngày 28/4 gần như hết vé, những ngày còn lại trong dịp nghỉ lễ vẫn còn.

Trước nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, công ty đã tăng thêm tàu đi Nha Trang và Diêu Trì vào ngày 27/4. Thời gian tới, công ty tiếp tục thêm chuyến tàu nếu nhu cầu của hành khách gia tăng.

Ngành đường sắt khuyến cáo hành khách không mua vé qua các đối tượng trung gian "cò mồi, chợ đen", mạo danh nhân viên đường sắt để tránh tình trạng mua phải vé giả, vé không đúng thông tin, vé bị cạo sửa.

Theo quy định, hành khách chỉ được vào ga và đi tàu trong trường hợp thông tin trên giấy tờ tùy thân của hành khách trùng khớp với thông tin trên thẻ lên tàu hỏa, đồng thời được lưu trên hệ thống bán vé điện tử.

Công ty Vận tải Đường sắt cũng hướng dẫn hành khách kiểm tra thông tin vé hợp lệ trên website bán vé của đường sắt. Theo đó, hành khách truy cập website dsvn.vn, vào mục Kiểm tra vé.

Trên giao diện mục này, hành khách điền đầy đủ thông tin: Mã vé, mác tàu, ga đi, ga đến, ngày đi tàu, số giấy tờ cá nhân ghi trên vé, nhấn ô "Kiểm tra vé". Hành khách cần so sánh thông tin trên hệ thống và trên thẻ lên tàu hỏa. Nếu thông tin trùng khớp là vé hợp lệ.

Hồn đô thị gồm 30 bài tùy bút được tuyển chọn từ bộ sách Sài Gòn - Chuyện đời của phố (5 tập) đã được xuất bản trong khoảng thời gian từ 2014 - 2018. Bộ sách đến nay đã được tái bản 5 lần.

Đất nước gấm hoa không đơn thuần là một atlas địa lý, mà như một cẩm nang hình ảnh sinh động, cô đọng về thông tin khi đề cập đến 63 tỉnh thành Việt Nam.

Gần 1 triệu lượt khách đi máy bay dịp lễ 30/4 dù giá vé rất đắt đỏ

Cục Hàng không Việt Nam ước tính có khoảng một triệu người đi máy bay trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4, 1/5. Trong đó, lượng khách nước ngoài sẽ tăng mạnh hơn cùng kỳ năm ngoái.

Vân Trang

Bạn có thể quan tâm