Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VODCAST

Lương 12 triệu, phân bổ chi tiêu ra sao?

Trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ngày càng tăng cao, Doctor Housing chia sẻ bí kíp phân bổ chi tiêu thông minh để người trẻ đảm bảo chất lượng cuộc sống và tích lũy cho tương lai.


TP.HCM anh 1 TP.HCM anh 2

Trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ngày càng tăng cao, Doctor Housing chia sẻ bí kíp phân bổ chi tiêu thông minh để người trẻ đảm bảo chất lượng cuộc sống và tích lũy cho tương lai.


_____

Show: How2Money

Host: Doctor Housing - Kim Tuyến

_____

Theo Doctor Housing Nguyễn Duy Chuyền, thu nhập hạn hẹp trong khi sinh hoạt phí tại các thành phố ngày càng tăng cao là nguyên nhân khiến nhiều bạn trẻ rơi vào khủng hoảng quản lý tài chính cá nhân.

Chính vì vậy, ông khuyên người trẻ nên tập thói quen lập kế hoạch tài chính rõ ràng, xác định các khoản chi tiêu cố định và trích lập quỹ tiết kiệm hàng tháng để tránh rơi vào khủng hoảng tài chính.

"Với việc sử dụng các ứng dụng tài chính như lệnh cắt tiền tự động hay đầu tư vào các quỹ an toàn, người trẻ không chỉ dễ dàng tạo ra khoản dư đảm bảo trong tương lai mà còn giảm thiểu nguy cơ sập ‘bẫy thu nhập’ và vòng xoáy nợ nần", ông gợi ý.

Trong số How2Money tuần này, chuyên gia Nguyễn Duy Chuyền cũng lưu ý trước khi quyết định "bỏ phố về quê" để tiết kiệm chi phí, người trẻ cần cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố như cơ hội việc làm và chất lượng cuộc sống.

_____

Độc giả đặt câu hỏi với Doctor Housing có thể gửi về email toasoan@zingnews.vn hoặc chia sẻ qua nền tảng YouTube.

  • Cảm ơn Ngân hàng HDBank đồng hành cùng How2Money thực hiện số podcast chia sẻ những bí quyết quản lý tài chính cá nhân. HDBank cam kết mang lại lợi ích cao nhất với nhiều sản phẩm và dịch vụ vượt trội, mạng lưới quốc tế, hoạt động hiệu quả và được khách hàng tự hào tin dùng. Đặc biệt, năm 2024 HDBank triển khai hàng loạt ưu đãi cho khách hàng thanh toán không tiền mặt như Khuyến Mãi Ngày Đôi, Flash Deal...
  • Độc giả có thể tìm hiểu thêm về chương trình Flash Deal 2024 - Chi Tiêu Ngày Đôi, Nhân Đôi Hoàn Tiền Cùng HDBank tại đây.

Dong yen len cao nhat 14 thang hinh anh

Đồng yen lên cao nhất 14 tháng

0

Đồng yen Nhật Bản vừa có đợt tăng giá mạnh nhất kể từ tháng 7 năm ngoái, đánh dấu sự thay đổi lớn khi vài tháng trước nước này vẫn phải can thiệp để đồng nội tệ không trượt giá.

ZNEWS Podcast Team

Sản xuất: Phương Lâm
Biên tập: Liên Phạm - Cẩm Tú

Bạn có thể quan tâm