Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luôn có một thế lực chống lưng cho Real ở La Liga

Đêm qua, trọng tài Cesar Muniz đã đưa Real Madrid “từ cõi chết trở về” trong trận đấu với Elche với quả phạt đền tưởng tượng trong những phút cuối. Trên thực tế, Real Madrid luôn được hưởng lợi ở mùa này.

Cesar Muniz, trọng tài thân Real Madrid?

Cesar Muniz đã trở nên “nổi tiếng” ở La Liga sau trận đấu ngày hôm qua với quyết định thiên vị lộ liễu cho Real Madrid trong tình huống Pepe chủ động ăn vạ kiếm quả phạt đền ở phút thứ 90+4.

Lần theo quá khứ, người ta phát hiện ra điều đặc biệt rằng, “ông vua áo đen” này thường đưa ra khá nhiều quyết định có lợi cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Cụ thể, trong sự nghiệp, Cesar Muniz đã điều khiển 33 trận đấu của Real Madrid và đội bóng này mới chỉ thua đúng 5 trận (thắng 22, hòa 6). Trong đó, 13 lần ông đã “mang về” đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha những quả phạt đền (9 ở Bernabeu).

Trọng tài Cesar Muniz luôn thổi quyết định cho lợi cho Real.

Theo chiều ngược lại, “ông vua áo đen” này mới chỉ cho những đối thủ của Los Blancos hưởng penalty đúng 2 lần (Espanyol mùa 2003/04 và Barcelona mùa 2011/12).

Bên cạnh đó, những CLB đối đầu với Real Madrid đã phải nhận tổng cộng 126 thẻ vàng (2 thẻ đỏ gián tiếp) và 4 thẻ đỏ. Trong khi đó, “Kền kền trắng” chỉ bị phạt 76 thẻ vàng (1 thẻ đỏ gián tiếp) và 2 thẻ đỏ.

Rõ ràng, đó là những con số thống kê hoàn toàn có lợi cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Điều đó không khỏi khiến những người hâm mộ dấy lên nghi ngờ rằng phải chăng Muniz là trọng tài thân Real? (mặc dù ông sinh ở Bỉ).

Luôn có thế lực ngầm đứng sau Real Madrid?

Ngay sau trận đấu giữa Real Madrid và Elche, tờ Mundo Deportivo đã liệt kê ra hàng loạt những sự “bảo vệ” có tính hệ thống của thế lực ngầm nào đó dành cho Real Madrid.

Cụ thể, ở vòng 1, trong chiến thắng 2-1 của Real Madrid trước Real Betis, trọng tài Jesús Gil Manzano đã thẳng thừng từ chối quả penalty ở phút 40 cho đội bóng xứ Andalucia sau khi Carvajal đã dùng tay đẩy cầu thủ Cedrick Mabwati trong vòng cấm. Sau đó, đội khách đã phản ứng dữ dội trong tình huống này nhưng “ông vua áo đen” vẫn nói không.

Từ đầu mùa, Real Madrid luôn được hưởng lợi từ quyết định của trọng tài.

Real Madrid tiếp tục đối diện với “tì vết” liên quan tới trọng tài trong cuộc chiến với Granada ở vòng 2. Phút 83, trong tình huống đột phá dũng mãnh của Buonanotte bên cánh trái, Casemiro đã có tác động nhất định, khiến cầu thủ đối phương ngã trong vòng cấm. Thật lạ lùng là trọng tài Estrada Fernández lại ngoảnh mặt làm ngơ với Granada trong tình huống này.

Tiếp đó, trong trận hòa 2-2 với Villarreal, Nacho đã dùng tay cản lại đường chuyền của Giovani Dos Santos ở phút 46 nhưng trọng tài chính Fernando Teixeira Vitienes đã cho rằng đó là tình huống không cố tình của hậu vệ bên phía Los Blancos.

Mới đây, trong cuộc chiến với Getafe, dù đã vượt qua đối thủ với tỷ số 4-1 nhưng không hẳn Real Madrid thoát khỏi “bóng” của trọng tài. Có khá nhiều lần, “ông vua áo đen” khiến cầu thủ Getafe “nóng mắt” vì những quyết định thiên vị cho đội bóng Hoàng gia. Tới mức, Pedro Leon (một người cũ của Real Madrid) đã phải ngậm ngùi thừa nhận: “Có khá nhiều điều lạ lùng. Trọng tài luôn đưa ra những quyết định có lợi cho Real Madrid”.

Tất nhiên, không thể không kể tới tình huống “ông vua” Cesar Muniz đã “dâng” cho Real Madrid chiến thắng khi cho CLB này được hưởng quả phạt đền trong tình huống Pepe đã chủ động ăn vạ ngày hôm qua.

Có thể thấy, dù La Liga mới đi qua được 6 vòng đấu nhưng đã có tới 5 trận đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha hưởng lợi từ những quyết định của trọng tài. Một tín hiệu cho thấy điều bất thường ở La Liga mùa này…

Cùng nhìn lại những tình huống trọng tài từ chối penalty cho Real Madrid ở vòng 1 và 2:

Real gặp Betis.
Real gặp Granada.

Theo Bongdaso

Bạn có thể quan tâm