Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ghi bàn phút bù giờ, Ronaldo giúp Real khỏi cảnh ôm hận

Bàn thắng trên chấm penalty ở phút bù giờ thứ 6 của Cristiano Ronaldo đã giúp Real tránh khỏi cảnh chia điểm trước Elche trong khuôn khổ vòng 6 La Liga đêm qua (2-1).

Real hứa hẹn dễ dàng giành trọn 3 điểm trước Elche trong trận đấu thuộc vòng 6 La Liga. Thực tế đội bóng Hoàng gia có được điều họ muốn. Tuy nhiên, màn trình diễn của các học trò Ancelotti không thuyết phục như nhiều người nghĩ. Nếu không có những pha tỏa sáng kịp thời của cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới Cristiano Ronaldo, có lẽ Real chỉ giành được một điểm trên sân Manuel Martinez Valero.


Trước đối thủ kém xa về lực lượng cũng như đẳng cấp, Real lại thể hiện một bộ mặt hết sức nhạt nhòa. Trong suốt 45 phút đầu tiên, có lẽ chỉ Di Maria và Ronaldo là những người bên phía Real chơi bóng, các cầu thủ khác đều chơi dưới sức. Tuy nhiên, do bị chăm sóc quá kỹ lưỡng, cả Di Maria và Ronaldo cũng đều bất lực trong việc xuyên thủng mảnh lưới của Herrera.

Đáng nói là Elche không hề co cụm phòng ngự. Ngược lại, đội chủ nhà đã chủ động đẩy cao đội hình lên chơi đôi công với Kền kền trắng. Điều này được thể hiện qua số lần dứt điểm khi Elche tung ra tới 8 cú sút trong hiệp 1, còn Real chỉ có 6. Nếu Marquez, Lomban và Perez trau chuốt hơn trong mỗi cú sút, có lẽ Real đã sớm bị dẫn trước.

Ronaldo và đồng đội đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi kỷ luật của Elche.

Sang hiệp 2, Real phải nhờ tới tài sút phạt của Ronaldo mới có thể khai thông được thế bế tắc. Phút 51, từ quả đá phạt chếch bên phía cánh trái, siêu sao người Bồ Đào Nha dứt điểm vào góc gần, bóng đi quá hiểm và đập đất khiến thủ thành Herrera tung người hết cỡ nhưng vẫn không thể cứu thua cho Elche.

Tưởng như pha lập công của Ronaldo sẽ giúp Real chơi khởi sắc hơn, song thực tế nó lại giúp Elche chơi cảnh giác hơn. Gần như bất kỳ mũi nhọn tấn công nào của đội khách cũng bị các học trò HLV Fran Escriba phong tỏa kịp thời. Do vậy kể từ đó cho tới tới cuối trận, đội thị vệ Hoàng gia thi đấu như đụng đầu vào núi, thậm chí còn bế tắc hơn rất nhiều so với hiệp 1.

Khi tất cả đều nghĩ tỷ số sẽ khép lại với kết quả 1-0 nghiêng về Real thì liên tiếp hai bất ngờ được tạo ra trong khoảng thời gian bù giờ. Phút 91, từ cú phát bóng rất mạnh của thủ thành Herrera, bóng được Aaron chuyển tới Fidel và cầu thủ này đã kiến tạo thuận lợi để Bokaye băng vào đánh đầu tung lưới Lopez quân bình tỷ số hòa 1-1 cho Elche.

Siêu sao người Bồ Đào Nha hai lần tỏa sáng đúng lúc giúp Real thoát khỏi cảnh mất mặt.

Dù rất thất vọng, các cầu thủ Real vẫn cố gắng tràn lên tấn công với hi vọng mong manh. Những nỗ lực của đội khách cuối cùng cũng được đền đáp ở phút bù giờ cuối cùng (90+6). Trong một pha tranh cướp bóng trong vòng cấm, Sanchez đã phạm lỗi với Pepe. Ngay lập tức trọng tài liền chỉ tay vào chấm phạt đền mang lại quả penalty cho Real. Ronaldo đã không bỏ lỡ cơ hội trời cho này để ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách.

Sau 6 vòng đấu Real hiện được 16 điểm và duy trì khoảng cách kém 2 điểm so với Barca và Atletico. Trong khi đó, vì chưa một lần hưởng niềm vui chiến thắng, tân binh Elche chính thức bị đẩy vào khu vực cầm đèn đỏ với vỏn vẹn 3 điểm trong tay.

Đội hình ra sân:

Elche: (4-3-3): Herrera; Albacar, Lomban, Botia, Suarez; Marquez (Bokaye 62'), Sanchez, Perez; Moral (Fidel 60'), Coro (Aaron 82'), Carles Gil.

Real (4-2-3-1): Lopez; Coentrao, Ramos, , Alvaro Arbeloa; Modric (Carvajal 81'), Khedira; Ronaldo, Isco (Illarramendi 70'), Di Maria (Morata 89;); Benzema.

Chung cuộc: 1-2

Ghi bàn: Bokaye (90+1') - Ronaldo (51', 90+6')

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm