Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Lunin không được tha thứ

Hai sai lầm mắc phải trong trận thua Romania ở luợt trận đầu tiên vòng bảng khiến Andriy Lunin trả giá bằng suất bắt chính ở ĐTQG Ukraine.

Lunin bị tuyển Ukraine đẩy lên ghế dự bị ở trận gặp Slovakia tối 21/6.

Lunin đã xin lỗi. Nhưng với HLV Serhiy Rebrov, chừng ấy chưa đủ có thể khiến ông tha thứ cho cậu học trò.

Trong trận đấu thuộc loạt trận thứ hai của bảng E VCK EURO 2024 gặp Slovakia tối 21/6, ông Rebrov quyết định đẩy Lunin lên ghế dự bị và đặt niềm tin vào Anatoliy Trubin. Khép lại 90 phút trên sân Dusseldorf Arena (Dusseldorf), tuyển Ukraine có chiến thắng quan trọng với tỷ số 2-1, kết quả giúp họ thắp lên cơ hội đi tiếp.

Đây cũng là trận đấu người thay thế Trubin chơi tốt. Thủ môn 22 tuổi thực hiện tới 4 pha cứu thua.

Theo FlashScored, tỷ lệ bàn thắng kỳ vọng (xG) của tuyển Slovakia lên tới 1,43, cao hơn so với 1,27 bên phía tuyển Ukraine. Tuy nhiên, chính tài nghệ của người gác đền đang bắt cho Benfica trở thành khác biệt, giúp đoàn quân của HLV Rebrov ca khúc khải hoàn.

Trong bóng đá, các HLV thuờng ít khi thay thủ môn ở một giải đấu lớn. Họ chỉ làm điều đó khi mắt xích ấy gặp vấn đề.

Lunin không phải thủ môn dở, anh trải qua mùa giải 2023/24 thành công rực rỡ cùng Real Madrid khi giành chức vô địch La Liga và đặc biệt UEFA Champions League, đấu trường Lunin tỏa sáng trong chiến thắng trước Man City ở trận tứ kết lượt về. Thủ thành này cản phá thành công hai lượt sút của Bernardo Silva và Mateo Kovacic, trực tiếp giúp “Los Blancos” loại nhà vô địch mùa 2022/23.

Sau những gì thể hiện, Lunin nghiễm nhiên trở thành lựa chọn số một trong khung thành tuyển Ukraine tại VCK EURO 2024 diễn ra trên nước Đức. Tuy nhiên, tình thế đổi chiều với người hùng của Real Madrid chỉ sau 1 trận đấu.

Gặp Romania hôm 17/6, Lunin mắc hai lỗi, trực tiếp khiến đội nhà những bàn thua. Tuyển Ukraine cũng bị đối thủ vùi dập với tỷ số 0-3. Lời xin lỗi được Lunin đưa ra, tuy nhiên điều đó không làm thay đổi tình hình.

Lunin anh 1

Trubin chơi hay trong ngày tuyển Ukraine thắng Slovakia hôm 21/6.

Trong bối cảnh Trubin gây ấn tượng trong chiến thắng trước Slovakia, HLV Rebrov nhiều khả năng để cậu học trò bắt chính ở lượt trận cuối vòng bảng gặp tuyển Bỉ sau đây 5 ngày. Nếu thủ thành của Benfica tiếp tục được tin tưởng, đó sẽ là đoạn kết buồn với Lunin.

Mùa 2023/24, Lunin là thủ môn dự bị của Real Madrid. Chỉ tới khi Thibaut Courtois dính chấn thương và phải xa sân cỏ dài hạn, người gác đền 25 tuổi mới được HLV Carlo Ancelotti trọng dụng. Đã có quãng thời gian Lunin ghi dấu ấn với nhiều pha cứu thua xuất sắc, góp phần chắp cánh giúp Real Madrid bay cao.

Thế nhưng, khi Courtois hồi phục chấn thương, thủ thành người Bỉ lập tức được HLV Ancelotti khôi phục vị trí. Ở trận chung kết Champions League đánh bại Borussia Dortmund với tỷ số 2-0, Lunin phải trở lại ghế dự bị, nhường chỗ cho đàn anh.

Chưa biết Lunin liệu có giành lại niềm tin từ HLV Rebrov trong giai đoạn còn lại của VCK EURO 2024 hay không, nhưng chắc chắn rằng chỗ đứng bản thân đang giữ tại ĐTQG đã lung lay dữ dội. Tất cả chỉ vì sai lầm không thể tha thứ trong trận thua Romania.

Nếu tiếp tục phải dự bị ở lượt trận cuối của vòng bảng, còn Trubin duy trì sự ổn định, Lunin có lẽ chỉ biết chấp nhận với số phận. Yếu tố có lẽ đang trêu ngươi anh, chỉ cho cầu thủ này chút thời gian để tỏa sáng trên sân khấu, rồi sau đó đẩy bản thân về lại vị trí cũ, đó là ghế dự bị.

Cuốn sách “Brilliant Orange: The Neurotic Genius of Dutch Football” xuất bản lần đầu năm 2000. Là người Anh nhưng Winner rất ngưỡng mộ bóng đá Hà Lan, và viết ra cuốn sách về bóng đá giàu trí tuệ bậc nhất từ trước đến nay.

Ukraine thắng ngược Slovakia, đẩy Bỉ xuống bét bảng

Đêm 21/6, Ukraine thắng ngược Slovakia 2-1 ở bảng E, VCK EURO 2024.

Lunin xin loi hinh anh

Lunin xin lỗi

0

Lunin lên tiếng xin lỗi khi mắc hai sai lầm dẫn đến bàn thua của Ukraine trong trận thua 0-3 trước Romania ở lượt trận mở màn bảng E VCK EURO tối 17/6.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm