Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Luke Shaw giành cú đúp danh hiệu cá nhân mùa 2018/19

Hậu vệ người Anh vượt qua nhiều ứng viên nặng ký để giành 2 giải thưởng quan trọng nhất trong đêm gala tổng kết mùa giải của Man Utd diễn ra ngày 10/5.

Buổi gala vinh danh các cá nhân xuất sắc trong năm 2019 của Manchester United vừa khép lại. Luke Shaw với màn trình diễn khá tốt ở mùa giải 2018/19 đã giành 2 danh hiệu cá nhân quan trọng nhất gồm "Cầu thủ hay nhất" do đồng đội bình chọn và danh hiệu "Sir Matt Busby" cho cầu thủ hay nhất mùa giải theo bình chọn của người hâm mộ.

Luke Shaw hay nhat mua giai anh 1

Luke Shaw giành cú đúp giải thưởng cá nhân của Man Utd.

Anh từng được đánh giá là một trong những hậu vệ triển vọng hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, sự nghiệp của Luke Shaw bị gián đoạn vì chấn thương kinh hoàng vào năm 2015. Trở lại sau chấn thương, hậu vệ sinh năm 1995 gặp khá nhiều khó khăn để hòa nhập với đội bóng. Có thời gian, Luke Shaw thường xuyên bị HLV Jose Mourinho chỉ trích, thậm chí gọi là cầu thủ "không có đầu óc".

Bằng nỗ lực không ngừng nghỉ, cựu cầu thủ Southampton dần lấy lại phong độ và có vị trí vững chắc trong đội hình MU. Mùa giải 2018/19, Shaw ra sân 40 trận trên mọi đấu trường, ghi 1 bàn và kiến tạo 4 lần. Tiếc rằng màn trình diễn của cầu thủ người Anh là không đủ để giúp MU có vị trí trong top 4 Premier League và tiến sâu tại Champions League.

Trước Luke Shaw, David De Gea là cầu thủ giành giải thưởng Sir Matt Busby vào mùa giải 2017/18. Tuy nhiên, phong độ sa sút khiến thủ môn người Tây Ban Nha không thể có lần thứ 5 nâng cao giải thưởng cá nhân này.

Luke Shaw hay nhat mua giai anh 2
Buổi gala tổng kết mùa giải của MU diễn ra cùng lúc với 2 trận bán kết lượt về Europa League.

Bên cạnh giải thưởng dành cho các ngôi sao ở đội một, đêm gala còn vinh danh những cầu thủ có cống hiến ở đội trẻ và đội nữ. Tiền đạo Mason Greenwood được vinh danh là cầu thủ trẻ hay nhất năm, Tahith Chong nhận giải cầu thủ hay nhất đội dự bị và giải cầu thủ nữ hay nhất thuộc về tiền vệ Katie Zelem.

Giải thưởng bàn thắng đẹp nhất mùa được trao cho Andreas Pereira với siêu phẩm sút xa giúp Man Utd làm nên cuộc ngược dòng với tỷ số 3-2 trước Southampton ở vòng 29 Ngoại hạng Anh.

HLV Klopp: 'Solskjaer hãy tự tìm cách giải quyết khó khăn' Thuyền trưởng Liverpool Juergen Klopp có màn bông đùa khá hài hước khi được truyền thông đặt câu hỏi về người đồng nghiệp Ole Gunnar Solskjaer đang dẫn dắt MU.

Cơ hội nào cho MU nếu bóng đá Anh vô địch cả 2 cúp châu Âu mùa này?

Trong trường hợp các đại diện của Premier League vô địch cả 2 đấu trường lớn nhất châu Âu mùa này, thì liệu Manchester United có còn cơ hội dự Champions League 2019/20?

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm